svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช็อก! กองสลากพลัส ประกาศปลดพนักงาน 200 คน "นอท" ขอพัก 15 วัน ก่อนลุยโปรเจกต์ใหม่

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอท กองสลากพลัส ไลฟ์สดแจ้งลูกค้า หากพรุ่งนี้(1 ก.พ.66) ใครถูกรางวัล ดีเอสไอ จะเป็นผู้ส่งสลากฉบับจริงให้ เนื่องจากเป็นของกลางที่ถูกอายัดไว้ ช็อกซ้ำ! เจ้าตัวโพสต์ประกาศปลดพนักงาน 200 คน

31 มกราคม 2566 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ไลฟ์สดชี้แจงทุกประเด็น ภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงิน และจัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์ กับ นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ว่า

หลังดีเอสไอแจ้งข้อกล่าวหา ทั้ง 2 คดี ตนเองปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และต้องปล่อยทุกเรื่องให้เป็นไปตามกระบวนการของชั้นศาล ดังนั้นจึงยุติการขายลอตเตอรี่ในแพลตฟอร์มกองสลากพลัส จนกว่าจะพิสูจน์ตัวเองจากมูลฐานความผิดที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา

ส่วนที่ลูกค้าถามว่า ถ้าถูกรางวัลงวดนี้จากกองสลากพลัสต้องทำอย่างไร นายพันธ์ธวัช ระบุว่า ภายหลังที่ตนเองรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว บัญชีบริษัท และตัวบริษัทถูกอายัดไว้ทั้งหมด ดังนั้นสลากใบจริงทั้งหมดที่เป็นของลูกค้าถูกอายัดไปด้วย พรุ่งนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2566) หลังรางวัลออกแล้ว เราจะคัดเลขที่ถูกรางวัล นำส่งไปให้ดีเอสไอ และดีเอสไอจะติดต่อลูกค้า เพื่อนำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล ส่งให้ถึงมือลูกค้าภายใน 7 วัน
ช็อก! กองสลากพลัส ประกาศปลดพนักงาน 200 คน "นอท" ขอพัก 15 วัน ก่อนลุยโปรเจกต์ใหม่
ซึ่งลูกค้าจะต้องนำลอตเตอรี่ใบจริง ไปขึ้นเงิน และทางกองสลากพลัสไม่สามารถชำระภาษีให้ลูกค้าได้ ยืนยันว่าคนที่ซื้อไปแล้ว หากถูกรางวัล อาจจะขึ้นเงินได้ช้านิดหน่อย แต่ได้แน่นอน 

นายพันธ์ธวัช กล่าวอีกว่า ขณะนี้เป็นการปิดเว็บไซต์เท่านั้น แต่บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ ในฐานะนิติบุคคลยังไม่ถูกปิด ส่วนจะกลับมาเปิดใหม่อีกครั้งเมื่อไหร่ ต้องดูตามข้อกฎหมายอย่างละเอียด ส่วนเพจ "กองสลากพลัส" ยังไม่มีการปิด ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม เพียงแต่หยุดจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์เท่านั้น หลังจากนี้ตนจะขอพักผ่อน 15 วัน แล้วจะกลับมาลุยโปรเจกต์ใหม่ต่อไป

สำหรับพนักงาน 400 คน จำเป็นต้องให้ออกบางส่วน แต่โชคดีที่เมื่อวาน (30 มกราคม) ตนเองตัดสินใจจ่ายโบนัสและเงินเดือน ให้กับพนักงานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการไลฟ์สดชี้แจง "นอท กองสลากพลัส" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

หนักนะ!! กับการบอกคน 200 ชีวิตว่าบางคนจะต้องออก

แต่ยังดีใจที่เมื่อถามน้องว่าพรุ่งนี้มาทำงานกันไหม เพื่อช่วยกันตอบคำถามและช่วยเหลือลูกค้าให้จบ

ทุกคนตอบพร้อมกันว่าได้

ช็อก! กองสลากพลัส ประกาศปลดพนักงาน 200 คน "นอท" ขอพัก 15 วัน ก่อนลุยโปรเจกต์ใหม่

logoline