svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กก.สอบสินบนหลงจู๊ เชิญ “อัจฉริยะ” ให้ปากคำ 31 ม.ค.นี้

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กก.สอบสินบนหลงจู๊ เรียกประชุมครั้งแรก มีมติเชิญ “อัจฉริยะ” ให้ปากคำ 31 ม.ค.นี้ "บิ๊กหิน" กำชับต้องตอบคำถามสังคมให้ได้

27 มกราคม 2566 ที่ห้องประชุม 2 สำนักงานจเรตำรวจ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 39/2566 ลงวันที่ 18 ม.ค. 66 ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้แถลงกรณีมีการเรียกรับเงินสินบน ในคดีสมคบยาเสพติดและฟอกเงินเครือข่ายหลงจู๊ พร้อมเปิดเผยหลักฐานการโอนเงิน ให้กับข้าราชการตำรวจระดับนายพล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการอนุญาตเปิดบ่อนการพนันของเครือข่ายหลงจู๊ และยังมีกรณีที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ตามที่นายอัจฉริยะฯ แถลงเพิ่มเติมด้วย 

ตนในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีต่าง ๆ ข้างต้น ได้นัดประชุมคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงครั้งแรกในวันนี้ โดยที่ประชุมได้วางกรอบแนวทาง ในการดำเนินการให้ปรากฎข้อเท็จจริง ตอบคำถามข้อสงสัยแก่สังคมได้ ภายใต้กรอบกฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้อง ให้รวดเร็ว มีคุณภาพ เป็นธรรม และตรงไปตรงมาให้ที่สุด ตามแนวทางที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กำชับการปฏิบัติไว้
พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ

ด้าน พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษกสำนักงานจเรตำรวจ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการฯ มีมติให้เชิญนายอัจฉริยะ มาให้ข้อมูลเบื้องต้นในวันที่ 31 ม.ค. นี้ เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 พร้อมทั้งเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอข้อมูลเบื้องต้น

โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.ฎิษพจน์ อิสรางกูร ณ อยุธยา รอง จตร./กรรมการฯ เป็นผู้รับผิดชอบ และแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพิ่มเติม โดยเลือกผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญใน จต. ร่วมเป็นคณะกรรมการโดยเร่งด่วน
กก.สอบสินบนหลงจู๊ เชิญ “อัจฉริยะ” ให้ปากคำ 31 ม.ค.นี้
กก.สอบสินบนหลงจู๊ เชิญ “อัจฉริยะ” ให้ปากคำ 31 ม.ค.นี้

พล.ต.ต.สันติ์นที เปิดเผยว่า พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. ได้เน้นย้ำคณะกรรมการฯ ทุกท่าน ให้เร่งรัดการดำเนินการต่อเนื่อง ตอบคำถามสังคมให้ได้ชัดเจน มีคุณภาพ และพร้อมจะเข้าร่วมประชุมการให้ข้อมูลทุกครั้งด้วยตนเอง ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ประชาชนสนใจ และหากมีข้อมูล เบาะแสเพิ่มเติม สามารถแจ้งผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบร้องเรียนร้องทุกข์ออนไลน์ของสำนักงานจเรตำรวจ (เจ-คอมส์ /JCOMS)ได้ 

ทั้งนี้ วันนี้ ในการประชุมบริหารจเรตำรวจครั้งที่ 1/2566 ได้มอบสติกเกอร์ประชาสัมพันธ์ระบบ JCOMS ให้ ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 1-10 จต. นำไปติดตั้งแจกจ่ายทั่วประเทศต่อไป ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เน้นให้ความสำคัญกับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ เบาะแสยาเสพติด สิ่งของผิดกฎหมาย
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
 

logoline