svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" เตือนแก๊ง "ตู้ห่าว" ขู่พยาน เจ้าหน้าที่มีสิทธิขอถอนประกัน

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เตือนแก๊ง "ตู้ห่าว" ขู่พยาน เจ้าหน้าที่มีสิทธิขอถอนประกัน ส่วนกรณี นทท.สาวจีน จ้างตำรวจนำขบวน ไม่พบเกี่ยวข้องกลุ่มทุนจีนสีเทา

24 มกราคม 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาแฉว่า มีกลุ่มคนเข้าไปข่มขู่พยานปากสำคัญ ในคดีของ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "นายตู้ห่าว" ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ว่า ขณะนี้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว หากพบว่ามีจำเลยคนใด มีพฤติกรรมดังกล่าว คณะทำงานก็จะมีการพิจารณาการกระทำของบุคคลกลุ่มนั้น รวมทั้งผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวว่า จะขอศาลเพิกถอนการประกันได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่พันตำรวจเอกหญิง หนึ่งในผู้ต้องหาที่ได้รับประกันตัว และยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาองค์กรอาชญากรรมข้ามชาตินั้น ขั้นตอนนี้เป็นหน้าที่ ของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะเจ้าของสำนวน ร่วมกับอัยการสูงสุดแล้ว แต่ก็ยังไม่พบว่า ผู้ต้องหาคนนี้จะหลบหนีไปต่างประเทศ ซึ่งเชื่อว่า จะใช้สิทธิ์ต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป
นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "นายตู้ห่าว"
พ.ต.อ.หญิง ภรรยา "ตู้ห่าว"
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังตอบคำถามประเด็นที่มีตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจจราจร ร่วมกันนำรถมาใช้เปิดทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งให้มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นการทำผิดต่อหน้าที่ ในการนำรถส่วนตัวมาใช้ประโยชน์ทางราชการ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนไปแล้ว

และยังไม่พบว่า เป็นขบวนการของทุนจีนสีเทา แต่เป็นเรื่องการอำนวยความสะดวก ที่ไปรับนักท่องเที่ยว เพื่อหารายได้ โดยไม่ได้ผ่านกระบวนการ หรือช่องทางที่ถูกต้อง โดย ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้จเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการแล้ว
"บิ๊กโจ๊ก" เตือนแก๊ง "ตู้ห่าว" ขู่พยาน เจ้าหน้าที่มีสิทธิขอถอนประกัน
 

logoline