svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โดนแล้ว 2 ตร.จร.ขี่รถนำขบวนให้นทท.จีน เตรียมแจ้งข้อหาดัดแปลงรถ

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกตร.เผย เตรียมแจ้งข้อหา 2 ตำรวจจราจร ขี่รถนำขบวนให้นักท่องเที่ยวจีน นำรถมาดัดแปลงติดตั้งสัญญาณไซเรน พร้อมแถลงบ่ายนี้

23 มกราคม 2566 ความคืบหน้า กรณีตำรวจ 2 นาย ขี่รถนำขบวนให้นักท่องเที่ยวจีน โดย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่กองบังคับการตำรวจจราจร พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รองผู้บังคับการตำรวจจราจร (รอง ผบก.จร.) ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ ส.ต.อ.ธนกร นุกูลธนกิจ และ ส.ต.อ.ธนวัฒน์ สิมะขจรบุญ 2 ตำรวจสังกัด บก.จร. ที่ปรากฏอยู่ในคลิปของ นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน โดยมีกระแสข่าวว่า ตำรวจทั้ง 2 นายเดินทางเข้าให้ข้อมูล 

กองบังคับการตำรวจจราจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเงียบเหงา และไม่พบตำรวจทั้ง 2 นายเข้าร่วมประชุม ขณะที่การติดต่อขอสัมภาษณ์ หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องนี้ ระบุว่า ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการประชุม

ขณะที่มีรายงานอีกว่า ในส่วนของ ส.ต.อ.ธนกร พบว่า มีเอกสารขอตัวช่วยราชการ เพื่อให้ไปขับรถนำขบวนให้กับ "ดอน ปรมัตถ์วินัย" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกับรถจักรยายนต์นำขบวน ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2565 อ้างอิงถึงหนังสือขอยืมตัวช่วยราชการ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 และขอต่ออายุอีกครั้งในวันที่ 26 มีนาคม 2565 ซึ่งจะครบกำหนดการขอช่วยราชการในวันที่ 26 มีนาคม 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะนี้พบว่า อาจจะใช้เวลานอกราชการ รวมกลุ่มกับเพื่อนที่ขี่นำขบวนรัฐมนตรีมารับงานประเภทนี้ โดยใช้รถยนต์ส่วนตัว เนื่องจากการตรวจสอบเบื้องต้น มีรายงานว่า ในส่วนของรถยนต์ที่ติดสัญญาณไฟไซเรนและโลโก้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นรถยนต์ส่วนบุคคลไม่ใช่รถของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เช่นเดียวกันกับรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ที่พบจอดอยู่ใน บก.จร. ซึ่งการกระทำดังกล่าว ยังไม่ถือว่าเข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรง ส่วนจะมีโทษทางวินัยอย่างไร ต้องรอผลการตัดสินของผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของทั้ง 2 นายอีกครั้ง

ขณะที่รถจักรยานยนต์ที่ปรากฎตามคลิปก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า จอดไว้ที่ บก.จร. เมื่อวานนี้(22 ม.ค.) แต่วันนี้ไม่พบ จักรยานยนต์คันดังกล่าวแล้ว อีกทั้งสังเกตเห็นว่า รถจักรยานยนต์ของ บก.จร. เป็นคนละรุ่นกับที่ปรากฏในคลิป เพราะว่ารถของราชการจะมีสีของหน่วยงานและโลโก้ประจำหน่วยอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่ารถที่ปรากฎในคลิปนั้นน่าจะเป็นรถส่วนตัว

รถคันที่ใช้นำขบวน

โฆษกตำรวจ เตรียมแถลงบ่ายนี้

ด้านพล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) ซึ่งเข้าร่วมประชุมด้วย เปิดเผยว่า เบื้องต้นวันนี้(23 ม.ค.) ในส่วนของ บก.จร.ได้เรียกตำรวจชั้นประทวนทั้ง 2 นาย มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนตำรวจท่องเที่ยว การให้ข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว โดยทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ คณะทำงานจะติดตามขยายผลต่อในรายละเอียดที่กล่าวอ้างถึง เรื่องความผิดต่างๆ การนำรถส่วนตัวมาดัดแปลง การติดตั้งสัญญาณไซเรน อาจจะต้องดำเนินคดี

เบื้องต้นจะมีการแจ้งข้อหา กับตำรวจจราจร 2 นาย ข้อหา ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เรื่องการนำรถส่วนตัวมาติดตั้งสัญญาณไฟโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะตัองเอาผิดทั้งวินัยและอาญา ซึ่งความผิดทางอาญาตอนนี้ผิดแล้ว ในการดัดแปลงรถ ส่วนตำรวจท่องเที่ยวกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ จะแถลงความคืบหน้า เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้การสนใจ

logoline