svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชูวิทย์ เปิดเอกสารกงสุลนาอูรู ถึง"ดีเอสไอ" ต้นเหตุตบทรัพย์"ทุนจีนสีเทา"

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" เปิดเอกสาร "กงสุลใหญ่นาอูรู" ส่งถึง "ดีเอสไอ" ขอให้ตรวจสอบบ้านพักแอบอ้างว่าเป็นของกงสุลใหญ่ ซ้ำพบมีการสวมทะเบียนรถปละปลอมลายเซ็นต์กงสุลใหญ่ สุดท้ายกลายเป็น"อ้อยเข้าปากช้าง" เจ้าหน้าที่ตบทรัพย์"ทุนจีนสีเทา"

18 มกราคม 2566 "ชูวิทย์" เดินหน้าแฉ "ทุนจีนสีเทา" อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดแผลปม "ตบทรัพย์" ในการเข้าตรวจค้นบ้านพักที่อ้างว่าเป็นที่พักของกงสุลใหญ่นาอูรู ของ ดีเอสไอ และ ตำรวจ191 โดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ระบุว่า

ต้นเหตุ DSI ตบทรัพย์ “จีนเทา”
เรื่องเริ่มจาก วันที่ 9 ธันวาคม 2565 สถานกงสุลใหญ่นาอูรูประจำประเทศไทย ส่งหนังสือให้อธิบดี DSI ช่วยตรวจสอบ “บ้านพัก” ของกงสุลใหญ่ เพราะเจ้าของบ้านที่ให้เช่า ร้องเรียนมาที่สถานกงสุลว่า

“มีรถเข้าออกมาก และเป็นคนจีนเข้าออกถึงตี 3 ตี 4 รบกวนผู้พักอาศัยข้างเคียงเดือดร้อน”

การเข้าตรวจค้นของ DSI และ ตำรวจ191

สถานกงสุลใหญ่นาอูรูจึงตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบว่าไม่ใช่บ้านกงสุลใหญ่ของนาอูรูจริง แต่กลับเป็นของพวกจีนเทา ดูเอาแล้วกันพวกนี้ทำกันยังไง?

1. จีนเทาใช้รถตู้ โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน ก-59 1005 กทม. เป็นป้ายสีฟ้า ตัวอักษรสีขาว แต่ความเป็นจริง รถประจำตำแหน่งของกงสุลใหญ่นาอูรู เป็นยี่ห้อ โตโยต้า เอสติมา แอล สีดำ ทะเบียนเดียวกันเป๊ะ พวกจีนเทาปลอมถึงขนาดป้ายทะเบียน แล้วไปแปะบนรถตู้อัลพาร์ดแทน

2. ตราประทับของสถานกงสุลนาอูรูบนสัญญาเช่าบ้าน ตรวจสอบแล้วไม่มีบันทึกรายงานการนำตราประทับไปใช้ จีนเทาทำได้อยู่แล้ว แม้แต่ปลอมตราประทับของสถานกงสุล

3. ลายเซ็นบนสัญญาเช่าบ้าน เป็นการปลอมลายเซ็นของกงสุลใหญ่ที่ย้ายออกจากตำแหน่งไปแล้ว ดังนั้น ต้องทราบว่าสถานกงสุลใหญ่ขอให้อธิบดี DSI ช่วยตรวจสอบบ้านหลังนี้ ว่ามีใครมาสวมรอยเช่า?

ชูวิทย์ เปิดเอกสารกงสุลนาอูรู ถึง"ดีเอสไอ" ต้นเหตุตบทรัพย์"ทุนจีนสีเทา"

แต่เจ้าหน้าที่ DSI ชุดปฎิบัติการ ดันทำตัว “นอกคอก” เสียเอง เห็นเงินแล้วตาลุกวาว 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า พวกจีนเทาอ้างไปหมด ปลอมได้ทุกอย่าง และพร้อมยอมจ่ายเต็มที่เพื่อหลุดรอดคดี 

ท่านอธิบดี DSI จึงไม่ทราบว่า ลับหลังท่าน เจ้าหน้าที่ DSI ไปร่วมมือกับตำรวจ 191 ตีกินเสียอิ่ม โดยที่ท่านไม่รู้เรื่อง เหมือนส่งอ้อยเข้าปากช้างแท้ๆ
ชูวิทย์ เปิดเอกสารกงสุลนาอูรู ถึง"ดีเอสไอ" ต้นเหตุตบทรัพย์"ทุนจีนสีเทา"

logoline