svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รู้ตัวคนอ้างเป็นอดีตอธิบดีฯ ช่วยเสี่ยเบนท์ลีย์ ที่แท้ จนท. ธุรการ ถูกไล่ออกปี 57

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผย รู้ตัวคนแอบอ้างเป็นอดีตอธิบดีฯ เคลียร์คดี "เสี่ยเบนท์ลีย์" เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ ถูกไล่ออกปี 2557 ส่งตัวแทนแจ้งความ สน.ทุ่งสองห้อง ฐานแอบอ้างทำให้หน่วยงานเสื่อมเสีย

17 มกราคม 2566 นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึง คดีรถหรูเบนท์ลีย์ ชนบนทางด่วน และมีการแอบอ้างเป็นอดีตข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยล่าสุดได้รับรายงานจากคณะทำงานติดตามข้อเท็จจริง ว่า หลังจากได้เข้าพูดคุยกับพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งพบเห็นบุคคลที่มีการเก่าอ้างตัวเป็นอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการเข้าช่วยเหลือคดีกับผู้ขับขี่รถหรูเบนท์ลีย์

ทำให้สามารถระบุตัวบุคคลได้ว่าชายดังกล่าว เป็นอดีตข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษและถูกไล่ออกจากราชการ ซึ่งตำแหน่งไม่ใช่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นเพียงเจ้าหน้าที่ธุรการ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานคดีพิเศษ แต่อย่างใด ซึ่งความผิดที่ถูกดำเนินการลงโทษทางวินัยไล่ออกจากราชการเมื่อ ปี 2557 คือ "ข้อหาเรียกเอาทรัพย์ ตบทรัพย์"

รู้ตัวคนอ้างเป็นอดีตอธิบดีฯ ช่วยเสี่ยเบนท์ลีย์ ที่แท้ จนท. ธุรการ ถูกไล่ออกปี 57

ขณะนี้คณะทำงาน อยู่ระหว่างการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความเอาผิดในฐานแอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่า ทำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับความเสียหาย

"ฝากถึงพี่น้องประชาชน หากมีเจ้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษแสดงตัวขอเข้าตรวจสอบ และตรวจค้น สามารถแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ และขอพนักงานคนดังกล่าวในการบันทึกภาพบัตรประจำตัวข้าราชการเอาไว้เป็นหลักฐาน โดยอย่าหลงเชื่อหากไม่ได้เห็นบัตรประจำตัวข้าราชการ เพราะปัจจุบันเสื้อที่มีตราของกรมสอบสวนคดีพิเศษมีจำหน่ายทั่วไป ซึ่งอาจให้เกิดการเข้าใจผิดหากไม่มีการตรวจสอบเกี่ยวกับบัตรประจำตัวข้าราชการ" นายไตรยฤทธิ์ กล่าว

รู้ตัวคนอ้างเป็นอดีตอธิบดีฯ ช่วยเสี่ยเบนท์ลีย์ ที่แท้ จนท. ธุรการ ถูกไล่ออกปี 57

logoline