svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนรู้จักโผล่ จำรอยสักได้ หลังพบศพชายลอยในคลองแสนแสบ

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนรู้จักแสดงตัว หลังพบศพชายลอยในคลองแสนแสบ จำรอยสักนกอินทรีได้ เผย เป็นชาวเมียนมา ถูกแฟนทิ้ง 4 วันก่อน เครียด ดื่มสุรา-คลั่งถือไม้ไปมา ก่อนมาพบกลายเป็นศพ ขณะที่ผกก.สน.มักกะสัน สั่งชุดสืบสวนหาเบาะแส พร้อมส่งศพชันสูตรหาสาเหตุ

จากกรณี สน.มักกะสัน ได้รับแจ้งพบศพชายไม่ทราบชื่อ สภาพศีรษะถูกฟันขาดจนส่วนกะโหลกหายไป บริเวณใต้สะพานข้ามคลองแสนแสบ หลังวัดภาษี เอกมัย ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย ที่ผ่านมา แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี พร้อมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพศพ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิต ไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง โดยบาดแผลตรงหัวไหล่ อาจเกิดจากถูกใบพัดเรือฟัน ก่อนเร่งนำศพชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  คนรู้จักโผล่ จำรอยสักได้ หลังพบศพชายลอยในคลองแสนแสบ

ต่อมา ได้มี นายติงตัน มาแสดงตัวว่ารู้จักกับผู้ตาย พร้อมนายใจดี ผู้ดูแลกลุ่มชาติพันธุ์ปะโอ หรือต่องสู้ หรือต่องสู่ หรือต่องซู่ ในกรุงเทพฯ ซึ่งกลุ่มชาติพันธุ์ดังกล่าว เป็นกลุ่มชนที่อยู่กระจัดกระจายในตอนเหนือของประเทศเมียนมา ระบุว่า ผู้ตายคือ นายสุเรงโซ อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เป็นคนงานก่อสร้าง ที่เพิ่งเข้ามาทำงานในประเทศไทยได้ 6-7 เดือน

นายติงตัน เปิดเผยว่า เพิ่งทราบจากเพื่อน และญาติเมื่อเช้าว่า ผู้ตายได้หายตัวไป ตั้งแต่เมื่อวานนี้ พบครั้งสุดท้ายเมื่อช่วง 5 โมงเย็นของวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา จนมาทราบข่าวว่ามีคนตกน้ำ จึงรีบประสาน นายใจดี และเดินทางมายังจุดที่พบศพ จากรูปพรรณสัณฐาน โดยเฉพาะรอยสักรูปนกอินทรีที่แขน ก็ยืนยันว่าเป็น นายสุเรงโซ จริง ทราบเพียงว่า ผู้ตายมีปัญหาในครอบครัว จนเกิดความเครียดแต่จะไปมีเรื่องกับใครอีกหรือไม่นั้น อันนี้ตนไม่ทราบ 

ขณะที่ นายใจดี กล่าวว่า นายสุเรงโซ พักอาศัยอยู่ในแคมป์คนงาน ย่านเอกมัย ซึ่งตนในฐานะผู้ดูแลชาวเมียนมาร์ในกรุงเทพฯ ก็เตรียมที่จะไปแจ้งความคนหายที่ สน.ทองหล่อ แต่พอทราบเรื่องว่า พบศพลอยในคลองแสนแสบ หลังวัดภาษี จึงมาตรวจสอบ พบว่าเป็น นายสุเรงโซ จริง 

“เท่าที่ทราบ นายสุเรงโซ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร แต่ช่วง 3- 4 วันที่ผ่านมา พบว่ามีปัญหาเรื่องถูกแฟนทิ้งหนีกลับประเทศเมียนมา ทำให้เกิดภาวะเครียด และดื่มสุราหนัก จนเมาเสียสติ ทราบข้อมูลมาว่าเมื่อวานนี้ นายสุเรงโซดื่มเหล้ากับเพื่อน ย่านเอกมัย แล้วเกิดอาการคลุ้มคลั่งเดินถือไม้ไปมา จนมาพบกลายเป็นศพ คาดว่าอาจจะไปมีเรื่องกับชาวบ้านในพื้นที่จนถูกทำร้ายเสียชีวิต” นายใจดี กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ต้องรอการชันสูตรพลิกศพของผู้ตาย จากทางนิติเวช และพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง เบื้องต้นได้สั่งการให้ชุดสืบสวนดำเนินการเชิญตัวบรรดาเพื่อน คนรู้จักกับผู้ตายมาสอบสวนเพิ่มเติม ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้แน่ชัด แต่ไม่ตัดประเด็นเรื่องของการฆาตกรรม และการฆ่าตัวตายทิ้ง ต้องให้เวลาทำงานสักระยะก่อน

คนรู้จักโผล่ จำรอยสักได้ หลังพบศพชายลอยในคลองแสนแสบ

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มักกะสัน ได้นำตัวชาวเมียนมาที่รู้จักกับผู้ตายไปสอบปากคำเพิ่มเติม และเนื่องจากข้อมูลที่ทราบพบว่าผู้ตายพักอาศัยในย่านเอกมัย ท้องที่ สน.ทองหล่อ จึงเตรียมประสานกับทาง ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ให้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ตายต่อไป

logoline