svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นอท กองสลากพลัส" ส่งทนายพบ DSI ขอข้อมูลก่อนให้ปากคำอีกครั้ง 13 ม.ค. นี้

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นอท กองสลากพลัส" ส่งทนายพบ DSI ขอข้อมูลก่อนให้ปากคำ 13 ม.ค. นี้ อธิบดี DSI ยันมีหลักฐาน เงินหลายสิบล้านจากแก๊งฟอกเงินไหลเข้าบัญชี "นอท" แย้มจ่อเรียกสอบหวยออนไลน์อีกหลายเจ้า ขอเวลาเช็คเส้นทางการเงิน

6 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ “ดีเอสไอ” ออกหมายเรียกผู้บริหาร “กองสลากพลัส” เข้าให้ปากคำ เนื่องจากพบว่า มีกลุ่มขบวนการฟอกเงินรายสำคัญ ที่ได้จับกุมไปก่อนหน้านี้ มีการเบิกถอนเงินสดและนำไปเข้าบัญชีให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย และปรากฏหลักฐาน หนึ่งในผู้รับเงินจำนวนหลายสิบล้านบาทจากกลุ่มขบวนการนี้ คือผู้บริหารกิจการ “กองสลากพลัส” จึงเป็นเหตุให้ต้องออกหมายเรียกมาเข้าชี้แจง การรับเงินดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

\"นอท กองสลากพลัส\" ส่งทนายพบ DSI ขอข้อมูลก่อนให้ปากคำอีกครั้ง 13 ม.ค. นี้
 

ล่าสุดวันนี้ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" ซีอีโอ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์จำกัด ได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัว (ทนายเล้ง) เข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับหมายเรียกดังกล่าว ปรากฏว่าทนายความได้มาถึงห้องสอบสวนของศูนย์คดียาเสพติด ก่อนเวลา 13.00 น. และ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็ได้เดินทางมาพบ และพูดคุยกับทนายความด้วยเช่นกัน

นายไตรยฤทธิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทนายความของ "นอท กองสลากพลัส" เข้ามารับทราบข้อมูล ประเด็นกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้เขาได้รับความเป็นธรรม สามารถกลับไปเตรียมตัว เตรียมเอกสาร เพื่อรอเข้าให้การในฐานะพยานในวันที่ 13 ม.ค.นี้ 

เบื้องต้นดีเอสไอ มีข้อมูลพยานหลักฐานในการออกหมายเรียก จากการขยายผลเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 64 ที่พบว่า หนึ่งในผู้ต้องหารายสำคัญ ในขบวนการฟอกเงิน ที่ดีเอสไอได้จับกุม มีการโอนเงินหลายสิบล้านบาท เข้าบัญชีธนาคารของ "นอท กองสลากพลัส" ซึ่งเป็นเงินสีเทา อย่างไรก็ตาม ขบวนการดังกล่าว มิได้โอนเงินเข้าบัญชี "นอท กองสลากพลัส"  แต่มีการโอนเงินเข้าธุรกิจอื่น ๆ ด้วย 
นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

นายไตรยฤทธิ์ เผยอีกว่า การออกหมายเรียกในสถานะพยานนั้น นอกเหนือจาก "นอท กองสลากพลัส" ยังมีกลุ่มบุคคลอีก 7 ราย ที่ต้องเข้าให้การในสถานะพยานเช่นเดียวกัน แต่บุคคลเหล่านี้มิได้อยู่ในธุรกิจกองสลากพลัส เพื่อสอบถามถึงความเชื่อมโยงกับ "นอท กองสลากพลัส" แต่ก็ต้องรอสอบปากคำพูดคุยก่อน เพื่อให้ได้รายละเอียดว่า ทั้ง 7 รายนี้รู้จักกันอย่างไร เกี่ยวข้องในธุรกิจสลากพลัสหรือไม่อย่างไร 

ยืนยันว่า ดีเอสไอมีหลักฐานชัดเจน เพราะขยายผลทราบตั้งแต่ก่อนเทศกาลปีใหม่ แต่ขณะนั้นต้องรอผลบางอย่าง รอเส้นทางการเงินจากทางธนาคาร พอมีหลักฐานปรากฏจึงอยากให้ "นอท กองสลากพลัส" เข้ามาชี้แจง ถึงการรับเงินดังกล่าวเพื่อความเป็นธรรม

ทั้งนี้ ในวันที่ 13 ม.ค. นี้ เป็นการเรียกมาในฐานะพยานก่อน ถ้า "นอท กองสลากพลัส" ให้ถ้อยคำเสร็จสิ้น และชี้แจงหลักฐานเอกสารแล้วพบว่า มีการกระทำความผิด ก็มีโอกาสที่จะแจ้งข้อกล่าวหาได้ เป็นไปตามขั้นตอนของพนักงานสอบสวน แต่ปัจจุบันเขายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ 
นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" ซีอีโอ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์จำกัด

นายไตรยฤทธิ์ เผยต่อว่า กรณีที่ "นอท กองสลากพลัส" ระบุว่า มีการไปกู้เงินจากบุคคลใดก็ตาม ทางดีเอสไอก็จะต้องเรียกบุคคลนั้น ๆ มาสอบปากคำด้วย และหากบุคคลนั้น ๆ ได้รับเงินมาจากใครอีกที ก็จะต้องเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ มาสอบปากคำด้วยเช่นเดียวกัน ต้องสอบให้หมด และต้องชี้แจงให้ได้ว่า ทำไมจึงนำเงินมาให้กองสลากพลัส

เมื่อถามว่า จะมีการออกหมายเรียกสลากออนไลน์เจ้าอื่น ๆ ด้วยหรือไม่ นายไตรยฤทธิ์ ระบุว่า จะมีเจ้าอื่น ๆ ตามมาแน่นอน แต่ยังไม่สามารถบอกจำนวนได้ ต้องรอตรวจสอบจากเส้นทางการเงิน จากธนาคารด้วย
นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

ต่อมาเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผ่านไปหนึ่งชั่วโมง ทนายความของ "นอท กองสลากพลัส"  ได้ออกมาจากห้องศูนย์คดียาเสพติด โดยเมื่อผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามว่า "ในส่วนของเอกสารได้มีการเตรียมความพร้อมหรือยัง" ,"ได้แจ้งคุณนอทหรือยังว่าวันที่ 13 ม.ค. นี้ จะต้องเข้ามาพบดีเอสไอ" ทางทนายความระบุสั้น ๆ ว่า ต้องรอหมายเรียก เพราะยังไม่ได้ตอบรับ ต้องมีหมายเรียก พร้อมยังปฏิเสธสื่อมวลชน ไม่สะดวกให้บันทึกภาพ
ทนายล้ง ทนายความส่วนตัว "นอท กองสลากพลัส"  
 

logoline