svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบหัวหน้าแก๊ง ตระเวนงัดเซฟตามบ้านพัก กวาดทรัพย์สินกว่า 6 แสน

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบนครบาล รวบ "อ่าง" หัวหน้าแก๊งตระเวนงัดเซฟตามบ้านพัก พื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้ทรัพย์สินไปกว่า 6 แสนบาท พบประวัติเคยยกเซฟบ้านเจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ได้ทรัพย์สินไป 60 ล้านบาท ถูกจับติดคุก เพิ่งพ้นโทษปี 63 ก่อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

6 มกราคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วยตำรวจสภ.เมืองสมุทรสาคร จับกุมนายสมชาย วิมุตสี หรือ อ่าง อายุ 53 ปี ภูมิลำเนา จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับฐาน "ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม"

พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรที่ระลึกและธนบัตรต่างประเทศ 31 ฉบับ พระเครื่อง จำนวน 779 องค์ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่่หน้าบ้านเช่าย่านบางแค

สืบนครบาล รวบหัวหน้าแก๊ง ตระเวนงัดเซฟตามบ้านพัก กวาดทรัพย์สินกว่า 6 แสน

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายสมชาย ได้เข้าไปลักทรัพย์สินในพื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จำนวน 3 หลัง ได้ทรัพย์สินไปกว่า 6 แสนบาท และพยายามจะเข้าไปลักทรัพย์อีกบ้านอีกหลัง แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ โดยก่อนก่อเหตุ จะมีการตัดสายสัญญาณเชื่อมกล้องวงจรปิดภายในบ้านก่อนลงมือทุกครั้ง ตำรวจได้ติดตามแกะรอยเบาะแสมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งจับกุมตัวได้
สืบนครบาล รวบหัวหน้าแก๊ง ตระเวนงัดเซฟตามบ้านพัก กวาดทรัพย์สินกว่า 6 แสน
ตรวจสอบประวัติ นายสมชาย เคยถูกจับกุมคดีงัดเซฟเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ย่านป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้ทรัพย์สินไปกว่า 60 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อปี 2551 ต่อมาถูกจับกุมในข้อหารับของโจร ถูกศาลตัดสินจำคุก 1 ปี เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือนมีนาคม 2563

สอบสวนนายสมชาย ให้การว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง แต่เป็นเพียงผู้ช่วยในการขนย้ายทรัพย์สินเก็บเข้าในรถยนต์คันก่อเหตุ และอยู่ร่วมด้วยขณะใช้แชลงงัดเซฟ หลังจากก่อเหตุ ได้รับส่วนแบ่งเป็นเงิน จำนวน 20,000 บาท และ พระท้าวเวสสุวรรณ รุ่น1 ปี 2545 เนื้อตะกั่ว 2 องค์ ขายไปในราคาองค์ละ 7,000  บาทและ เนื้อทองแดง 2 องค์ ขายไปองค์ละ 11,000 บาท โดยนำไปขายตามตลาดซื้อขายพระทั่วไป
สืบนครบาล รวบหัวหน้าแก๊ง ตระเวนงัดเซฟตามบ้านพัก กวาดทรัพย์สินกว่า 6 แสน
ภายหลังสอบสวนได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม พร้อมกับเร่งขยายผลการจับกุมคนร้ายที่เหลือต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้รับว่าอยู่ในกลุ่มที่เข้าไปลักทรัพย์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะเฝ้าติดตามบุคคลที่มีพฤติกรรมลักทรัพย์เหล่านี้อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำได้อีก 

ชมคลิป

logoline