svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ตีนแมว”งัดเซฟอเมซอน ปตท.จนมุมหลังคา

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ตีนแมว” ถูกรวบคาหลังคาบ้านพัก หลังพยายามหนีการจับกุม คดีบุกงัดเซฟ “อเมซอน” ปั๊ม ปตท.ประดิษฐ์มนูธรรม ช่วงเดือนสิงหาคม ตำรวจวังทองหลาง พบประวัติ วัย 20 ปี ไร้อาชีพ ไม่มีรายได้ จึงออกก่อคดีลักเล็กขโมยน้อย แถมยังมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีกด้วย

วันที่ 5 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อเย็นวาน พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.วังทองหลาง พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง พ.ต.ต.ปิตินันท์ แก้วดวงเทียน สว.สส.สน.วังทองหลาง และ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง พร้อมหมายจับของศาลอาญา นำกำลังเข้าปิดล้อม บ้านพักหลังหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 64 แยก 12 ซึ่งนายต้นตระกาล พันบรรฑิตย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ตื่นตกใจหลบหนีขึ้นไปบนหลังคา แต่เจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวเอาไว้ได้

 

สืบเนื่องจาก คนร้าย บุกรุกเข้างัดเซฟของร้านกาแฟ “อเมซอน” ภายในปั๊มน้ำ ปตท. ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ขาออก ชิงเงินสด จำนวน 21,279 บาท รวมถึงน้ำดื่ม อาหาร ขนม ที่จำหน่ายภายในร้านแล้วหลบหนี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

“ตีนแมว”งัดเซฟอเมซอน ปตท.จนมุมหลังคา

 

เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายมีตำหนิรูปร่างท้วม อายุประมาณ 20 ปี ผมสั้นรองทรง ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นมีดำ ไม่ใส่แมส ไม่ใส่รองเท้า ได้ใช้แท่งเหล็กทุบประตูกระจกด้านหลังร้านกาแฟอเมซอน ในเวลา 00.32 - 02.30 ขณะที่ผลการสืบสวน ทำให้ทราบตัวคนร้าย จึงจัดกำลังพร้อมหมายจับเข้าปิดล้อมบ้านพักเข้าจับกุม โดยช่วยนำตัวมาจากหลังคาบ้าน

“ตีนแมว”งัดเซฟอเมซอน ปตท.จนมุมหลังคา

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาโดยตลอด และทำเป็นประจำ ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เมื่อสบโอกาสก็จะลงมือทำเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย ขณะที่ประวัติของคนร้ายพบว่า ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด กระท่อม และเคยถูกดำเนินคดีลักเล็กขโมยน้อย ในพื้นที่บก.น.4 รวมถึงพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง แจ้งข้อหา“ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

“ตีนแมว”งัดเซฟอเมซอน ปตท.จนมุมหลังคา

logoline