svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชูวิทย์"ฟาด"ตร.-อัยการ" อย่านั่งเทียน เขียนสำนวน สุดท้าย"ตู้ห่าว"ลอยนวล

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" โพสต์เฟซบุ๊กฟาด"ตร.-อัยการ"ทำสำนวนมีช่องโหว่ เตือนอย่านั่งเทียน เขียนสำนวนในห้องแอร์ สุดท้ายสำนวนอ่อน ปล่อย"ตู้ห่าว"ลอยนวล

6 มกราคม 2566 "ชูวิทย์" ยังเดินหน้าแฉคดี "ทุนจีนสีเทา" และ "ตู้ห่าว" อย่างต่อเนื่อง โดย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว กล่าวอ้างว่าตำรวจและอัยการ ทำสำนวนคดีเปิดช่องมีโอกาสหลุดคดี พร้อมแฉหลักฐานและพยานคนใกล้ชิด"ตู้ห่าว" รวมทั้งยาเสพติดใน "ผับจินหลิง" เพิ่มเติม เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด "ชูวิทย์" ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ย้ำถึงความเป็นห่วงในการทำสำนวนอ่อน ส่งผลให้สุดท้าย "ตู้ห่าว" จะหลุดคดี โดยยกตัวอย่างคดีต่างๆในอดีตมาเป็นตัวอย่าง มีรายละเอียดดังนี้

  “นั่งเทียน เขียนสำนวน ในห้องแอร์”  
กระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่มานั่งพูดอวยกันเอง แบบที่ท่าน ผบ.ตร. กับ ท่านอธิบดีสำนักการสอบสวน แถลงข่าวว่า

ตำรวจทำสำนวนสมบูรณ์แล้ว อัยการแค่จับเชื่อมโยง ”

ชูวิทย์ จี้ ตำรวจ และ อัยการ ทำสำนวนคดี"ตู้ห่าว" อย่างรัดกุม

หากเป็นอย่างนั้นจริง ทำไมคดีตู้ห่าวที่ภูเก็ต อัยการสั่งยกฟ้องภายในวันเดียว?
เสียงตู้ห่าวทุบโต๊ะบอก “มีเงินทำได้ทุกอย่าง” ยังสะเทือนหูคนทั่วประเทศ
แล้วทำไมคดี บอสกระทิงแดง ถึงทำเอาสังคมไม่ไว้วางใจอัยการจนถึงบัดนี้?
หรือคดี หลงจู๊สมชาย ที่ ผบช.น. อดีตอยู่ภาค 2 เป็นพื้นที่รับผิดชอบเดิมของตัวเอง แต่หลงจู๊ผิวปากเดินขึ้นรถเบนซ์กลับบ้าน เพราะศาลยกฟ้อง เนื่องจากหลักฐานอ๊อนอ่อน

คดี “ตู้ห่าว” มีจุดรั่ว ในสำนวนของ บชน. อยู่มากมาย จนเจียระไนไม่หมด เอาเป็นว่า ผบ.ตร. และ ท่านอธิบดีอัยการ ทั้งสองท่านเคยไปดูที่เกิดเหตุ “จินหลิง” หรือยังไม่ทราบ?
จะเอาแต่นั่งประชุมในห้องแอร์ แล้วต่างคนต่างแยกย้ายกลับบ้านกันแค่นั้นหรือ?
จากนั้นจูงมือกันมาแถลงอวยว่า “สำนวนจากตำรวจสมบูรณ์แล้ว” 
การแถลงคดี "ตู้ห่าว" ของ ตร. และอัยการสูงสุด

ผมว่าท่านอธิบดีอัยการจะเสียคนตอนแก่เอาเปล่าๆ ปกติการทำงานของอัยการ ไม่ควรไปรับรองตำรวจแบบนั้นครับ ท่านคือผู้พิจารณาสำนวน และส่งให้ท่านอัยการสูงสุดพิจารณา โดยท่านเป็น “มือทำงาน” ของคณะ ไม่ใช่ “มืออวย” ของคณะ

ท่านทั้งสองอาจเทียนหมดตอนดูสำนวน แสงมืดไปหน่อย ผมเลยเอาเทียนมาฝากให้ท่าน เผื่อมองเห็นสำนวนไม่ชัด เพราะยังมีเรื่องแปลกๆ ที่ ผบช.น. ทำเอาไว้อีกมาก อย่าเพิ่งประทับตรา “รับรองถูกต้อง” เลยครับ

ตอนขึ้นศาล หากท่านยกฟ้อง ตู้ห่าวขึ้นรถโรลส์รอยซ์กลับบ้านเหมือนหลงจู๊สมชาย มันจะจุกอกเอา สังคมเขารู้เองครับว่าตอนจบผลเป็นอย่างไร ไปคุก หรือกลับบ้าน

หากคิดจะเอาแค่ทำให้เสร็จๆไป “ส่งฟ้องได้” ก็แน่นอนครับ เพราะตำรวจจูบปากอัยการเสียงดังจ๊วบ แต่ศาลท่านจะยกฟ้องหรือไม่? ยังกังขา ตำรวจเขาเก่งไม่เบา เรื่องเล่น “มายากล” ในสำนวน

ถึงเดือนกันยายนนี้ ผบ.ตร. ก็เกษียณลากลับบ้านถาวร แต่ยังเหลือท่านอธิบดีทำงานอยู่ เผื่อเหลือเผื่อขาดไว้หน่อยครับ ท่านอัยการที่เคารพ 

"ชูวิทย์"ฟาด"ตร.-อัยการ" อย่านั่งเทียน เขียนสำนวน สุดท้าย"ตู้ห่าว"ลอยนวล
ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์"

logoline