svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อร้อง ปอศ. จับ “กอล์ฟ ทรงเอ” ตุ๋นคริปโต 500 ล. เตรียมหาเข้ากลีบเมฆ

04 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กัน จอมพลัง” พาเหยื่อถูกตุ๋นเงินคริปโตฯ ร้อง ปอศ. ตามจับ “กอล์ฟ ทรงเอ” สร้างภาพชีวิตหรู อ้างสนิทบิ๊กการเมือง หวั่นสูญเงินกว่า 500 ล้าน หลังพบการโยกทรัพย์หลบหนี

4 มกราคม 2566  ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายประมาณ 50 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อาวุธ ทิพย์วงศา รอง สว.สอบสวน กก.3 บก.ปอศ. เพื่อแจ้งเอาผิด นายกรวิชญ์ ลอยสูงวงค์ หรือ “กอล์ฟ ทรงเอ” หลังถูกหลอกระดมเงินลงทุน "ธุรกิจเทรดคริปโตฯ" หรือ "สกุลเงินดิจิทัล" จนสูญเงินรวมกว่า 500 ล้านบาท

"กัน จอมพลัง" เล่าพฤติการณ์ให้ฟังว่า นายกอล์ฟ โพสต์เฟซบุ๊กประกาศชักชวน ร่วมลงทุนเทรดสกุลเงินดิจิทัล โดยอ้างระบบบอทที่สามารถบริหารจัดการ การลงทุนในเงินสกุลต่าง ๆ ให้มีเงินปันผลร้อยละ 0.7 % โดยสามารถถอนเงินปันผลออกมาได้ผ่านทางระบบ wallet ของทางบริษัทได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความ
 

ผู้ต้องหา โพสต์รูปการใช้ชีวิตหรูหรา รถยนต์หรูนับ 10 คัน และการซื้อทองคำแท่ง และทองคำรูปพรรณน้ำหนักครั้งละกว่า 100 บาท รวมถึงโพสต์ภาพคู่ กับรองนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง จนทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ และมีผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนจำนวนมากกว่า 200 คน

นายกัณฐัศว์ เล่าว่า ช่วงแรก ผู้เสียหายสามารถเบิกเงินปันผลออกมาได้ ตามที่โฆษณาไว้ กระทั่ง ปลายปีที่ผ่านมา ระบบเริ่มมีปัญหา ไม่สามารถถอนเงินได้ อีกทั้งยังมีการเปิดการลงทุน ในเงินสกุลดิจิทัลระบบใหม่ และมีผู้เข้าไปร่วมลงทุนอีกจำนวนมาก

ต่อมา ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อ “นายกอล์ฟ ทรงเอ” หรือทีมงานได้ ทำให้เชื่อว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจรวมตัวกันมาแจ้งความในวันนี้ โดยพบว่า มีการโยกย้ายทรัพย์สิน และรถหรูหลายคันของ “นายกอล์ฟ ทรงเอ” ไปให้กับบุคคลอื่นแล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบด้วย
“นายกอล์ฟ ทรงเอ” โพสต์ใช้ชีวิตหรูหรา
“นายกอล์ฟ ทรงเอ” โพสต์ใช้ชีวิตหรูหรา
“นายกอล์ฟ ทรงเอ” โพสต์ใช้ชีวิตหรูหรา
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างให้สัมภาษณ์  ผู้ชายรายหนึ่งปรากฏตัวขึ้นมา อ้างว่าเขาคือคนที่ถูกอ้างว่า ให้การช่วยเหลือโยกย้ายทรัพย์ “นายกอล์ฟ ทรงเอ” และตกอยู่ในฐานะผู้เสียหายด้วย แต่การปรากฎตัวของผู้เสียหายรายนี้ กลับสร้างความไม่พอใจ ให้กับผู้เสียหายกลุ่มเดิม ที่เตรียมเข้าแจ้งความ จนเกิดมีปากเสียงกันต่างฝ่าย ต่างข่มขู่ถึงการดำเนินคดีต่อกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวขึ้นไปแจ้งความทั้งหมด
.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง”

logoline