svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่เด็ก 10 เดือน บิดเบือน สัปเหร่อ ยัน เผาไม่ได้ แต่ญาติต้องการเผา (มีคลิป)

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สัปเหร่อวัดไพรสณฑ์ ยัน ไม่เคยพูดว่า "เด็กทรมาน จะเก็บไว้ทำไมเผาเลย" เป็นคนบอกไม่ให้เผา เพราะเด็กฟันยังไม่ขึ้น แต่ญาติเด็กต้องการเผาอย่างเดียว

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 จากกรณีจากกรณี แม่อายุ 20 ปี ได้นำลูกชายอายุ 10 เดือน ไปฝากให้ชาวบ้านที่รับเลี้ยงเด็กดูแล ต่อมาหลังจากไปรับลูกกลับมา พบว่าเด็กมีบาดแผลที่ปาก และที่ศรีษะ จึงได้นำเด็กไปรักษาอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ แล้วเด็กก็เสียชีวิตลง ต่อมาแม่ของเด็กได้ไปขอความช่วยเหลือจาก "กัน จอมพลัง" เนื่องจากในใบแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เด็กถูกทำร้าย

"กัน จอมพลัง" จึงได้นำแม่เด็ก ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังแจ้งความ ทางตำรวจได้ขอผลแพทย์โดยละเอียด จนกระทั่งวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ผลแพทย์ออกมาชี้ชัดว่า เด็กถูกทำร้าย กรามหัก ฟันโยก ก่อนที่จะมารักษาและเสียชีวิต และหลังจากนั้น เพจ "กัน จอมพลัง" ได้โพสต์รายละเอียด ผลวินิจฉัยของแพทย์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กัน จอมพลัง โพสต์ เด็ก 10 เดือนถูกทำร้าย

ล่าสุดเช้าวันนี้(27 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ไปยัง วัดไพรสนฑ์  อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งใช้เป็นที่เผาศพเด็ก 10 เดือน เพื่อสอบถามข้อมูลจากสัปเหร่อ แต่ไม่พบตัวจึงได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ กรณีที่ สัปเหร่อพูดว่าแม่เด็กให้สัมภาษณ์ว่าในวันนั้น สัปเหร่อ พูดว่า เด็กทรมาน จะเก็บไว้ทำไมเผาเลยและประเด็นที่ว่าแม่เด็กบอกว่า ยากจนไม่มีเงินที่จะเก็บน้องไว้นั้น

นายสังเวียน พรหมคำขาว อายุ 52 ปี สัปเหร่อ วัดไพรสนฑ์ เปิดเผยว่า ไม่เคยพูดตามที่แม่เด็กให้สัมภาษณ์ ในวันนั้นแม่เด็กนำศพลูกมาถึงวัดตอนบ่าย มากัน 3 คน มี แม่เด็ก พ่อเด็ก และย่าเด็ก

โดยสภาพศพของน้อง ถูกตกแต่งมาเรียบร้อยจนไม่เห็นบาดแผล จึงแนะนำไปว่า เด็กฟันยังไม่ขึ้น เผาไม่ได้นะต้องฝังเท่านั้น แต่ทางญาติๆ เด็กยืนยันจะเผาอย่างเดียว ทางวัดจึงทำตามความประสงค์และไม่ได้เก็บค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว หลังจากเผาศพ จึงมาดูข่าวช่องเนชั่นทีวี และจำได้ว่า อ้าวศพเด็กที่เราทำพิธีไป คือศพที่กำลังเป็นข่าว

วัดไพรสณฑ์ สถานที่ผเาศพเด็ก 10 เดือน

“ถ้ารู้แต่แรกว่าศพมีปัญหาอยู่จะไม่เผาศพเด็กเด็ดขาดและการเก็บรักษาศพเด็กนั้น ทางวัดไพรสนฑ์ เก็บให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย” นายสังเวียน กล่าว

 

สัปเหร่อวัดไพรสนฑ์ กล่าวอีกว่า เจ้าอาวาส ท่านมีความเมตตามาก ถ้ารู้ว่า ไม่มีเงินจะเป็นศพอนาถา ศพไร้ญาติทางวัดจะทำพิธี สวดให้ฟรี เผาให้ฟรีอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเลย แต่ถ้าทราบว่าศพนี้มีปัญหาจะไม่เผา ก็จะเก็บไว้ให้เจ้าหน้าที่นำไปพิสูจน์ก่อน

สำหรับด้านการดำเนินการทางคดี  กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้เร่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง รวบรวมพยานหลักฐานและคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด

ธานนท์ ตรีพลอักษร สำนักข่าวเนชั่น จ.ระยอง รายงาน

เสียงสัปเหร่อยืนยัน

คลิปต่อเนื่อง

 

logoline