svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ "เสี่ยณัฐ พระโขนง" หลอกขายทองปลอมให้พริตตี้สาว

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB รวบ "เสี่ยณัฐ พระโขนง" หลอกขายทองปลอม หนัก 2 บาท ให้พริตตี้สาว เจ้าตัวอ้างรับซื้อมาจากคนเสียพนัน ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะมีประวัติถูกจับกุมข้อหา "ฉ้อโกง" และ "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน"

27 ธันวาคม 2565 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วยชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB และเจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. สืบสวนจับกุมนายณัฐอินทร์ทัช หรือณัฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาหลอกนำทองปลอมไปขายให้พริตตี้สาว โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดตลาดรถวิน ภายในซอยศรีนครินทร์ 40 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
สืบนครบาล รวบ \"เสี่ยณัฐ พระโขนง\" หลอกขายทองปลอมให้พริตตี้สาว
จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ บอกว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะนำทองปลอมน้ำหนัก  2  บาท ไปเสนอขายให้แก่พริตตี้สาวผู้เสียหาย แต่ทองดังกล่าว ตนได้มาจากการรับซื้อมาจากคนที่เล่นเสียพนัน ในวันเกิดเหตุเมื่อตนได้ทองมาจากผู้เล่นเสียพนันแล้ว ได้นัดผู้เสียหายให้มาพบ ต่อมาตนมีธุระที่จะต้องใช้เงินด่วน จึงได้เสนอให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 30,000 บาท เพื่อแลกกับสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก  2 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าผู้ต้องหาเป็นคนที่มีความรู้ด้านการสั่งทำกรอบพระ สั่งทำเครื่องประดับ  ที่ทำจากเงินและทองไม่บริสุทธิ์ โดยมีร้านรับทำกรอบพระย่านศรีนครินทร์เป็นของตนเอง จึงมีความรู้ในการสั่งซื้อสั่งทำเครื่องประดับ รวมทั้งรู้แหล่งซื้อทองปลอมราคาหลักพัน ประกอบกับเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประวัติและพฤติการณ์กระทำความผิดของผู้ต้องหาพบว่าก่อนหน้าที่จะมาถูกจับกุมในครั้งนี้ ผู้ต้องหาดังกล่าวเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง และ ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มาแล้ว 2 ครั้ง คือ

  • ปี 2554  ถูกจับกุมข้อหา "ฉ้อโกง" ท้องที่ สน.หัวหมาก มีพฤติการณ์หลอกนำพระปลอมไปหลอกให้ผู้เสียหายเช่าบูชา มูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท
  • ปี 2557 ถูกจับกุมข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน" ท้องที่ สน.โชคชัย มีพฤติการณ์ชักชวนผู้เสียหายไปร่วมรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งก่อนจะฉวยโอกาสขณะที่ผู้เสียหายเข้าห้องน้ำลักเอาทรัพย์สินที่อยู่ภายในซองเอกสารซึ่งเป็นเงินสดกว่า 100,000 บาท พร้อมเอกสารสำคัญของผู้เสียหายไป

สืบนครบาล รวบ \"เสี่ยณัฐ พระโขนง\" หลอกขายทองปลอมให้พริตตี้สาว

ทั้งนี้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ปรากฏผู้ต้องหามีการใส่เครื่องประดับที่มีลักษณะเหมือนทองคำที่คอและข้อมือเพื่อดูให้เป็นคนมีฐานะ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจซักถาม ผู้ต้องหาให้การเครื่องประดับที่สวมใส่นั้นเป็นทองปลอมที่ตนซื้อมาในราคาหลักพันบาท เหตุที่ตนสวมใส่เครื่องประดับดังกล่าวเนื่องจากเป็นความชอบส่วนตัว เพื่อให้ตนดูภูมิฐานมีฐานะ เป็นที่น่าเชื่อถือดึงดูดความสนใจของเพศตรงข้าม โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่เป็นนักเที่ยวกลางคืน หรือ พริตตี้
สืบนครบาล รวบ \"เสี่ยณัฐ พระโขนง\" หลอกขายทองปลอมให้พริตตี้สาว
เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ฉ้อโกง" นำตัวผู้ส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

logoline