svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอีก 1 รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้เครือข่าย "ตู้ห่าว"

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบนครบาล จับเพิ่มอีก 1 เครือข่าย “ตู้ห่าว” หลังพบเงินขบวนการหมุนเวียนเข้าบัญชี เจ้าตัวอ้างรู้จักกับคนจีน เพราะได้ไปติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ร้านจินหลิง ก่อนถูกจ้างเปิดบัญชีให้กลุ่มชาวจีน แลกเงิน 3 หมื่นบาท ยันไม่รู้เห็น ขณะที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

25 ธันวาคม 2565 สืบเนื่องจากในคดีผับ "จินหลิง" เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2565 ได้มีการออกหมายจับเพิ่มเติมจำนวน 15 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. จับกุมไปได้กว่า 9 ราย แล้วซึ่งมีภรรยาของนายตู้ห่าวอยู่ด้วย นั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์  พูนสวัสดิ์  รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. สืบสวนติดตามจับกุมตัวนายชุติพนธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ในพื้นที่ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า "สมคบยาเสพติดฯ , สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ , ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติฯ , ฟอกเงิน และ สมคบฟอกเงิน"  โดยในชั้นจับกุม นายชุติพนธ์ ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การอ้างว่า ตนเองเป็นเพียงผู้รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้กับคนจีน ในราคา 30,000 บาท โดยได้รู้จักกับคนจีน เพราะได้ไปติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ร้านจินหลิง และอ้างว่าเงินที่ผ่านเข้ามาในบัญชีนั้นตนไม่รู้เรื่องใดๆ
 

อย่างไรก็ตาม  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

logoline