svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายตั้ม" พาเด็กสาวเหยื่อ "ทนายลุงพล" ให้ปากคำตำรวจสุทธิสาร

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายตั้ม - กันจอมพลัง - หมอปลา" พาพาเหยื่อสาววัย 16 ที่ถูกทนายลุงพลขืนใจ ให้ปากคำตำรวจ พบข้อมูลตาที่เคยช่วยเหลือ แอบตบทรัพย์ทนายฉาวหวังปิดคดี

9 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณี “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความระบุว่า “เด็กหญิง วัย 16 ปี เขียนจดหมายมาเล่าเรื่องราวว่า ถูกทนาย อักษรย่อ ส. ทนายชื่อดัง แถวบ้านกกกอก กระทำชำเรา และได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว แค่คดีไม่คืบหน้า จึงอยากขอให้ช่วยตามคดีให้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"หมอปลา - กันจอมพลัง" แท็กทีม "ทนายตั้ม" ลุยเอาผิดทนายลุงพลขืนใจสาว
ตายันเด็กสาวถูก "ทนายลุงพล" ขืนใจเรื่องจริง บอกชีวิตผู้เสียหายเหมือนละคร
"ทนายตั้ม" ชี้หลักฐานมัด "ทนายลุงพล" พรากผู้เยาว์ เตรียมนัดเหยื่อคุย
"ทนายตั้ม" แฉทนาย "ลุงพล" ขืนใจสาววัย 16 ตร.งงเหยื่อไม่ให้ความร่วมมือ 

 

"ทนายตั้ม" พาเด็กสาวเหยื่อ "ทนายลุงพล" ให้ปากคำตำรวจสุทธิสาร
 

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ สน.สุทธิสาร ทนายตั้ม นายกัน จอมพลัง และหมอปลา นำเด็กสาวผู้เสียหาย อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับหนึ่งในทนายความของลุงพล ในข้อหา "ข่มขืนกระทำชำเราเด็กและเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี"  โดยยืนยันว่า เด็กถูกข่มขืนตั้งแต่อายุ 16 ปี ในปี 64  โดยถูกกระทำหลายครั้ง  เบื้องต้นวันนี้ ทางทีมสหสิชาชีพได้เดินมาสอบปากคำที่ สน.สุทธิสาร ด้วย 

ทนายตั้ม กล่าวว่า สิ่งที่ตกใจจากการได้พูดคุยกับเด็กผู้เสียหายพบว่า มีการแสวงหาผลประโยชน์จากการที่เด็กถูกกระทำ จากคนที่เป็นตาเคยช่วยเหลือเด็กจากทนายความ ใช้วิธีเรียกทรัพย์ หรือตบทรัพย์จากทนายความคนดังกล่าว เพื่อให้จบเรื่องจบคดี  แต่จากการสอบถามเด็กผู้เสียหายว่า เด็กไม่รู้มาก่อนว่า ทนายความได้โอนเงินให้กับตาคนที่เคยช่วยเหลือ 

 

“ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ
 

ด้าน นายกัน ยืนยันว่า พบสลิปโอนเงิน 50,000 บาท ในแชตสนทนา และพบข้อความที่น่าตกใจ จากคนที่เป็นห่วงเป็นใย แต่กลับมามีพฤติการณ์แบบนี้ตบทรัพย์ หากินบนความทุกข์ของเด็ก ซึ่งจากการพูดคุยกับเด็กยังพบว่า มีการขอส่วนแบ่งเงินชดใช้ค่าเสียหาย จากคนที่กระทำชำเราเด็ก 12,000 บาท จาก 40,000 บาทที่เด็กได้รับ ตอนนี้ได้ประสาน พม. รับเด็กไปดูแล และประสานกระทรวงศึกษาธิการให้รับเด็กไปเรียนต่อ 

ส่วนการดำเนินคดีวันนี้ ทนายตั้ม ระบุว่า จะดำเนินคดีกับทนายความที่ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก กับทนายความของลุงพลเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับกับคดีเก่า ส่วนที่ผู้ดูแลที่เคยช่วยเหลือเด็ก ขอกลับไปดูรายละเอียดว่า มีหลักฐานข้อมูลอย่างไร 

 

กัน จอมพลัง

logoline