svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายตั้ม" ชี้หลักฐานมัด "ทนายลุงพล" พรากผู้เยาว์ เตรียมนัดเหยื่อคุย

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายตั้ม" ชี้หลักฐานมัด "ทนายลุงพล" ทำผิดพรากผู้เยาว์ ปัดดิสเครดิตทนายความกันเอง เตรียมนัดผู้เสียหายพูดคุย 15 ธ.ค. นี้

7 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณี “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความระบุว่า “เด็กหญิง วัย 16 ปี เขียนจดหมายมาเล่าเรื่องราวว่า ถูกทนาย อักษรย่อ ส. ทนายชื่อดัง แถวบ้านกกกอก กระทำชำเรา และได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว แค่คดีไม่คืบหน้า จึงอยากขอให้ช่วยตามคดีให้ จะจริงหรือเท็จโปรดติดตาม” 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
"ทนายตั้ม" แฉทนาย "ลุงพล" ขืนใจสาววัย 16 ตร.งงเหยื่อไม่ให้ความร่วมมือ

 

“ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

ทนายตั้ม กล่าวว่า ตนพบจดหมายฉบับดังกล่าว วางอยู่ที่โต๊ะในสำนักงาน เนื้อหาได้เล่าเรื่องราวที่ตัวเองถูกกระทำ เกี่ยวข้องกับทนายคนหนึ่ง ที่ทำคดีของ "ลุงพล" ที่ "บ้านกกกอก" เป็นทนายที่เข้ามาช่วยเหลือเรื่องการเรียนของน้องผู้เสียหาย แต่กลับก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศน้องถึง 3 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 64 ที่ทนายคนนี้มาที่ห้องพัก ก่อนเอาน้ำส้มมาให้น้องผู้เสียหายกิน แล้วก่อเหตุล่วงละเมิดโดยที่น้องเขาไม่ยินยอม

ทนายตั้ม กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) ตนได้โทรไปพูดคุยกับน้องผู้เสียหายแล้ว น้องยืนยันว่า ถูกล่วงละเมิดทางเพศจริง โดยไม่ได้เต็มใจ แต่ยอมรับว่า ทนายคนนี้เป็นคนรับน้องมาส่งเสียเลี้ยงดู หลังเกิดเรื่องจึงไปแจ้งความเอาไว้ที่ สน.สุทธิสาร เมื่อช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา 

เมื่อตนโทรหาร้อยเวร เพื่อสอบถามว่า มีมูลความจริงหรือไม่ ทางตำรวจก็บอกว่า มีหลักฐานคือ แชทไลน์ที่คุยกันระหว่างเด็กกับทนาย ที่ยืนยันได้ว่า มีการล่วงละเมิดจริง และมีคลิปวิโอบางส่วน โดยหลังจากนี้จะต้องนัดให้เด็ก มาพูดคุยสอบถามอีกครั้งว่า เหตุการณ์เป็นมาอย่างไร แต่แน่นอนว่า เด็กอายุเพียง 16 ปี แม้ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม แน่นอนว่าเป็นความผิด ฐานพรากผู้เยาวน์อยู่แล้ว 
 

 

โพสต์ของทนายตั้ม ษิทรา

ทนายตั้ม กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับทนายคนที่ก่อเหตุ และยอมรับว่า ไม่ได้รู้เรื่องราวลึก ๆ ของเหตุการณ์นี้ จึงยังไม่สามารถฟันธงอะไรได้ แต่เท่าที่เห็นในใบแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันก็บ่งบอกได้ว่า มีการล่วงละเมิดทางเพศจริง พร้อมยืนยันว่า การที่ออกมาพูด ไม่ใช่เป็นการดิสเครดิตทนายด้วยกัน หรือไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีของลุงพล 

โดยตนจะนัดให้น้องมาพูดคุยก่อนในช่วงวันที่ 15 ธ.ค. นี้ เบื้องต้นได้ประสานทางตำรวจ ถึงแนวทางความคืบหน้าคดีแล้ว แม้ยังไม่ทราบรายละเอียด เรื่องการเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 100,000 บาท จากน้องผู้เสียหาย อย่างไรก็ตามเบื้องต้น เท่าที่พูดคุยกับน้องผู้เสียหาย ตอนนี้สภาพจิตใจก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตนจึงได้ประสานไปยังพ่อของน้อง ที่มีถิ่นฐานอยู่ใน จ.จันทบุรี แต่ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่บอกว่า พ่อของน้องถูกดำเนินคดีอยู่ที่จังหวัดสระแก้ว 

 

"ทนายตั้ม" ชี้หลักฐานมัด "ทนายลุงพล" พรากผู้เยาว์ เตรียมนัดเหยื่อคุย
 

logoline