svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบ"พัชรินทร์"ถือหุ้นบริษัท"ตู้ห่าว" 3-4 แห่ง จ่อค้น 10 มูลนิธิออกวีซ่าคนจีน (มีคลิป)

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สอบปากคำ "พัชรินทร์" ปมนอมินี“ตู้ห่าว” พบถือหุ้น 3-4 บริษัท เร่งขยายผลเส้นทางการเงินและความสัมพันธ์ จ่อค้น 10 มูลนิธิ เอี่ยวออกวีซ่าคนจีน ทั้งเรียกรับผลประโยชน์และใช้วีซ่าผิดประเภท

6 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีกลุ่ม "ทุนจีนสีเทา" เชื่อมโยงกับ "ตู้ห่าว" หรือ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยมีการขยายผลยึดทรัพย์และดำเนินคดีเครือข่ายผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและกลุ่มนอมินี ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พบ"พัชรินทร์"ถือหุ้นบริษัท"ตู้ห่าว" 3-4 แห่ง จ่อค้น 10 มูลนิธิออกวีซ่าคนจีน (มีคลิป)

  "พัชรินทร์" ให้ข้อมูล ตร.หลังถูกโยงนอมินี "ตู้ห่าว"  

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ (6 ธ.ค.) นางพัชรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลในกรณีที่มีรายชื่อเป็นกรรมการบริษัท ที่มี "ตู้ห่าว" เป็นประธานกรรมการ ระบุพร้อมให้ข้อมูลกับตำรวจ ส่วนรายละเอียดจะให้ทนายเป็นผู้ชี้แจง

ขณะที่ทนายความ เปิดเผยว่า นางพัชรินทร์ ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีทุนจีนสีเทาไปก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง โดยเป็นการชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่มีรายชื่อเป็นกรรมการบริษัท รวมทั้งที่มาของทรัพย์สินในการทำธุรกิจ ส่วนครั้งนี้นางพัชรินทร์ได้เดินทางมาเป็นครั้งที่ 3 พร้อมกับยืนยันว่า ยินดีที่จะให้ข้อมูลกับตำรวจทุกเรื่อง

พบ"พัชรินทร์"ถือหุ้นบริษัท"ตู้ห่าว" 3-4 แห่ง จ่อค้น 10 มูลนิธิออกวีซ่าคนจีน (มีคลิป)

  พบ "พัชรินทร์" ถือหุ้นบริษัท "ตู้ห่าว" 3-4 แห่ง  

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังร่วมสอบสวน นางสาวพัชรินทร์ และนางสาวหลิน ซึ่งทั้งคู่มีชื่อเป็นกรรมการในบริษัท ซึ่งมี นายตู้ห่าว เป็นประธานกรรมการ

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจออกหมายเรียกกลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นนอมินีของนายตู้ห่าว 4 คน ซึ่ง 2 คนนี้ ตำรวจติดตามพบตัวที่สปาแห่งหนึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จึงได้นัดหมายให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูล ประเด็นการสอบสวนก็เป็นรายละเอียดธุรกรรมการเงินที่พบความเชื่อมโยงกับนายตู้ห่าว 

"ที่ผ่านมาทั้งสองคนให้การเป็นประโยชน์ไปแล้วก่อนหน้านี้ และรวมถึงประเด็นความสัมพันธ์กับนายตู้ห่าว ขณะนี้ยังไม่พบความผิดปกติ แต่หลังจากนี้ตำรวจจะตรวจสอบอย่างละเอียด หากพบความผิดจะดำเนินการโดยไม่ละเว้น และเร่งรัดตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์ทั้งหมด"

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับอดีตตำรวจระดับสารวัตร และนางสุชาดา จะเข้าให้ปากคำในวันพฤหัสบดี 8 ธันวาคม ประเด็นสอบสวนใกล้เคียงกัน

  จ่อค้น 10 มูลนิธิฯ รู้เห็นออกวีซ่าคนจีน  
นอกจากนี้ได้เรียกหัวหน้าสถานีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  27 แห่ง ที่พบข้อมูลการออกวีซ่า ประเภทนักเรียน ให้กับกลุ่มชาวจีนเข้ามาให้ข้อมูลด้วย โดยจะสอบถามข้อมูลย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา เพื่อตรวจสอบก่อนพิจารณาว่า มีความต้องสงสัยหรือเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือกลุ่มชาวจีน ให้มีวีซ่าประเภทนักเรียน นักศึกษา ด้วยหรือไม่  

เนื่องจากมีการตรวจสอบ พบว่า กลุ่มชาวจีนบางส่วน ไม่มีการเดินทางเข้าออกประเทศและมีเอเย่นต์รับต่อวีซ่าให้ รวมถึงมีการเรียกรับผลประโยชน์กรณีออกและใช้วีซ่าผิดประเภท โดยการตรวจสอบจะมีชุดทำงานเข้าตรวจค้นมูลนิธิที่พบหลักฐาน ว่า  อาจจะเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ด้วยประมาณ 10 แห่งทั่วประเทศ  

“หลังจากนี้จะเข้าค้นมูลนิธิฯ ที่รู้เห็นในการกระทำผิด หากพบมีความผิดจะทำเรื่องส่งไปให้กระทรวงมหาดไทยสั่งปิดทันที”

ส่วนประเด็นชาวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ซื้อบ้านหรู ในโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยลาซาล ประมาณ 50 หลัง เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบทั้งหมด ได้อายัดไว้ 4 หลัง ที่เป็นบ้านหรูต้องสงสัย เครือข่ายทางธุรกิจของ นายตู้ห่าว

ชมคลิป

พบ"พัชรินทร์"ถือหุ้นบริษัท"ตู้ห่าว" 3-4 แห่ง จ่อค้น 10 มูลนิธิออกวีซ่าคนจีน (มีคลิป)

ทีมอาชญากรรม สำนักข่าวเนชั่น

logoline