svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดคำให้การเน็ตไอดอลสาว "มายด์ วรัญรภัสส์" หลังโดนรวบ ปมหลอกลงทุนทอง

03 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคำให้การ "มายด์ วรัญรภัสส์" เน็ตไอดอลชื่อดัง หลังโดนตำรวจบุกรวบตัว ปมหลอกลงทุนทองคำผู้เสียหายทั่วประเทศ

จากกรณีตำรวจรวบตัว เน็ตไอดอลสาวคนดังในวันนี้ "มายด์ วรัญรภัสส์" กรณีหลอกลงทุนทองคำจนมีผู้เสียหายทั่วประเทศจำนวนมาก โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งเรื่องความเดือนร้อนของประชาชนทางเพจ " สืบสวนนครบาล IDMB " ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว เน็ตไอดอล ชื่อดังได้ตระเวนก่อเหตุหลอกลงทุนทองคำโดยการชักชวน ผู้เสียหายทาง Facebook ซึ่งมีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมากทั่วประเทศไทย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 200 ล้านบาท 

เปิดคำให้การเน็ตไอดอลสาว "มายด์ วรัญรภัสส์" หลังโดนรวบ ปมหลอกลงทุนทอง

จากการตรวจสอบ เน็ตไอดอล ชื่อดังรายนี้ มีประวัติก่อคดีร่วมกันมาหลายคดี และในปัจจุบัน ผู้ต้องหารายนี้ มีผู้ติดตามกว่า 200,000 คน โดยล่าสุด กก.6 บก.ป. บช.ก. ได้ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ เน็ตไอดอล รายนี้ และได้ประกาศสืบจับไปทั่วประเทศ 

ย้อนไปเมื่อ 2 ธันวาคม 2565 ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. /หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ที่ 5 , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2 /รอง หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ที่ 5, พ.ต.ท.นรามินทร์ เทพจักรินทร์ , ร.ต.อ.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ  ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น,ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา และเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 สืบสวนติดตามจับกุมตัว

เปิดคำให้การเน็ตไอดอลสาว "มายด์ วรัญรภัสส์" หลังโดนรวบ ปมหลอกลงทุนทอง            

น.ส.วรัญรภัสส์ (สงวนนามสกุล) หรือ "มายด์" อายุ 30 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2694/2565 ลงวันที่ 2 ธ.ค. 65  ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน" 

สำหรับพฤติการณ์สืบเนื่องจาก เมื่อปี พ.ศ.2561 น.ส.วรัญรภัสส์ (สงวนนามสกุล) หรือมายด์ กับพวก ได้ร่วมกันหลอกลวงประชาชน โดยการตระเวนโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ FACEBOOK ชักชวนประชาชนทั่วไป มาร่วมลงทุนซื้อขายทองคำแท่ง โดยมีการกล่าวอ้างว่า มีทองคำแท่งราคาต่ำกว่าราคาตลาด แล้วมีการขายเอากำไรเป็นทอดๆ ซึ่งช่วงแรกได้กำไรจากเงินส่วนต่างจริง หลังจากนั้นเมื่อบรรดาผู้เสียหายเกิดความเชื่อใจ ใช้อุบายหลอกลวงเพื่อให้ผู้เสียหาย ระดมเงินมาลงทุนก้อนใหญ่ หลังจากนั้นก็ไม่ได้รับทองคำ หรือกำไร ตามที่แจ้ง 

คดีนี้มีผู้เสียหายได้รับความเสียหายทั่วประเทศ และได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้หลายแห่ง โดยในปัจจุบัน น.ส.วรัญรภัสส์ (สงวนนามสกุล) หรือมายด์ ได้กลายมาเป็น "เน็ตไอดอล" ชื่อดัง มีผู้ติดตามกว่า 200,000 คน จนต่อมาเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้รวบรวมหลักฐาน และ ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ น.ส.วรัญรภัสส์ (สงวนนามสกุล) หรือมายด์ ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน 

 ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์ ของ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 ได้จับกุมตัวตามหมายจับ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป.เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย 

เปิดคำให้การเน็ตไอดอลสาว "มายด์ วรัญรภัสส์" หลังโดนรวบ ปมหลอกลงทุนทอง

ในชั้นจับกุม น.ส.วรัญรภัสส์ หรือ "มายด์" ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า

"ยอมรับว่า ปัจจุบัน ตน ทำงานเป็น โมเดลลิ่ง และเป็นบุคคลมีเชื่อเสียงในโลกโซเชียล โดยในช่วงเกิดเหตุปี 2561 ตน ก็เป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกัน โดย ตน มีหน้าที่ชักชวนให้เหล่าผู้เสียหายมาลงทุน และยังมีหน้าที่รับเงินจากผู้เสียหายก่อนจะโอนไปให้กับ "หัวหน้าขบวนการ" โดยจะหักกำไรไว้บางส่วน จึงทำให้ ตน ถูกดำเนินคดี ซึ่งตลอด 4 ปี ที่ผ่านมามีการเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาและขึ้นศาลหลายแห่ง ส่วนหัวหน้าขบวนการ นั้น ถูกจับกุมไปแล้ว โดยไม่ได้มีการชดใช้เงินให้กับผู้เสียหาย เพราะ ยอมติดคุก"

เปิดคำให้การเน็ตไอดอลสาว "มายด์ วรัญรภัสส์" หลังโดนรวบ ปมหลอกลงทุนทอง

 

logoline