svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน!! เลขาฯป.ป.ส. ยืนยันคำสั่งล่าสุด ยึดเครื่องบิน"ตู้ห่าว"ตรวจสอบแล้ว

26 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการ ป.ป.ส.แจงคำสั่งล่าสุด “ยึดเครื่องบิน” กลุ่มทุนจีนสีเทาแล้ว ยันรายชื่อผู้ครอบครองเกี่ยวข้อง "ตู้ห่าว" เตรียมเรียกชี้แจงที่มา-ที่ไปเครื่องบิน ส่วนทรัพย์สินอื่นรอตำรวจส่งบัญชีรายการทรัพย์สินพิจารณา ภายใน 7 วันก่อนออกคำสั่งยึดต่อไป

26 พฤศจิกายน 2565 จากกรณี "กลุ่มทุนสีเทา" ในส่วนของความคืบหน้าการยึดเครื่องบิน "ตู้ห่าว" หรือ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ เพื่อตรวจสอบ ซึ่งเครื่องบินอยู่ที่สนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเมื่อเย็นวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่ายังไม่สามารถทำการตรวจยึดไว้ได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบชื่อผู้ถือครอบครองเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นชื่อของบุคคลอื่น ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ให้สัมภาษณ์กับ ทีมข่าวอาชญากรรม "สำนักข่าวเนชั่น" ว่า ได้มีคำสั่งให้ทำการตรวจยึดเครื่องบินลำดังกล่าวไว้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว 

"จากการตรวจสอบรายชื่อผู้ครอบครองเชื่อว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกันกับนายตู้ห่าว โดยหลังจากนี้จะมีการเรียกผู้ที่ครอบครองให้นำเอกสารมาชี้แจงที่มาที่ไปของเครื่องบินลำดังกล่าว"

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า สำหรับทรัพย์สินของภรรยานายตู้ห่าว ทางป.ป.ส.ก็ต้องดำเนินการอายัดไว้เช่นเดียวกัน คดีที่เป็นความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งตัวผู้กระทำความผิด และคู่สมรสจะต้องถูกอายัดทรัพย์ไว้เพื่อตรวจสอบ

ทั้งนี้การยึดทรัพย์สินอื่นๆของนายตู้ห่าว เช่น บ้าน ที่ดิน เงินสด หรือทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ทางป.ป.ส. จะดำเนินการได้หลังจากตำรวจส่งบัญชีรายการทรัพย์สินมาให้ ป.ป.ส.พิจารณาภายใน 7 วัน จากนั้นจึงจะทำการออกคำสั่งเพื่อตรวจยึดต่อไป


ทีมอาชญากรรม สำนักข่าวเนชั่น
 

logoline