svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บช.น. ชง ป.ป.ท. พิจารณาเอาผิดอาญา รอง ผบก.น.6 เรียกรับสินบนปล่อยรถหรูผับจีน

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชง ป.ป.ท. พิจารณาเอาผิดอาญา รอง ผบก.น.6 เรียกรับสินบนปล่อยรถหรูผับจีน รอง ผบช.น. ยันไม่เรียกสอบเพิ่ม รอผลสอบต้นสังกัด ก่อนเสนอคณะทำงาน บช.น. พิจารณา ลั่นเส้นทางการเงินโยงถึงใครเรียกสอบปากคำหมด

25 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะ กำกับดูแลงานด้านจเรตำรวจ เปิดเผยถึงกรณี การตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดของ พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่มีส่วนเกี่ยวข้องการเรียกรับสินบน แลกกับการปล่อยรถหรูของกลางในคดีผับจินหลิง ของ นายตู้ห่าว จำนวน 4 คัน คันละ 2 ล้านบาท 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ตั้ง"ผบช.น." หัวหน้าทีมสอบสวน "รองผู้การ 6"ปล่อยรถหรูแลกเงิน
เด้ง รอง ผบก.น.6 พ้น ผกก.สน.ยานนาวา เซ่มปมคืนรถหรูที่ยึดจากจินหลิงผับ 

 

รถหรูที่ยึดได้จากการทลายผับจินหลิงในพื้นที่ สน.ยานนาวา

 

พล.ต.ต.นิตินันท์ กล่าวว่า คดีนี้เบื้องต้นทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน และได้เรียกมาสอบปากคำในชั้นดังกล่าวมาแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมคำให้การ เพื่อสรุปและนำส่งให้คณะทำงาน ของระดับชั้นกองบัญชาการตำรวจนครบาลพิจารณา 


"ในตอนนี้ยังไม่มีการเรียกตัว รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 มาสอบปากคำเพิ่ม หรือเรียกให้มารายงานตัว ซึ่งจะทำงานควบคู่ ไปกับคณะกรรมการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะร่วมพิจารณาด้วย"

 

พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.นิตินันท์ ระบุอีกว่า ตอนนี้ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ยังไม่มีความผิดทางวินัย และยังไม่มีความผิดทางอาญา อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งขั้นตอนการตรวจสอบ จะต้องตรวจสอบทางวินัยก่อน และจะดำเนินคดีทางอาญาหรือไม่นั้น จะเป็นการตรวจสอบจากทาง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. นำข้อมูลทั้งหมดไปตรวจสอบว่า เข้าข่ายความผิดทางอาญา ม.157 หรือไม่

เมื่อถามว่า หากรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 มีความผิด แล้วผู้ใต้บังคับบัญชาจะมีความผิดไปด้วยหรือไม่  พล.ต.ต.นิตินันท์ กล่าวว่า อำนาจการปล่อยของกลาง อยู่ในอำนาจของหัวหน้าสถานี ที่ต้องเซ็นปล่อยของกลางได้ทันที ซึ่งหากข้อมูลเชื่อมไปถึงใครก็จะดำเนินการ


"จะตรวจสอบตามคำให้การถึงเรื่องเส้นทางการเงินว่า ใครเป็นคนนำเงินมาให้ และนำเงินส่งต่อไปยังใคร ซึ่งข้อมูลตรงนี้จะตรวจสอบ และเรียกบุคคลดังกล่าวมาสอบปากคำทั้งหมด"

 

ตร.บุกทลายจินหลิงผับ ในพื้นที่ สน.ยานนาวา

 

คำสั้งย้าย ของ พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6
 

logoline