svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด้ง รอง ผบก.น.6 พ้น ผกก.สน.ยานนาวา เซ่มปมคืนรถหรูที่ยึดจากจินหลิงผับ

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.น.6 เซ็นเด้ง รอง ผบก.น.6 พ้น ผกก.สน.ยานนาวา เข้ากรุ เซ่มปมคืนรถหรูที่ยึดจากจินหลงผับ ตั้ง “พ.ต.อ.วุฒิชัย” รองผบก.น.6 รักษาราชการแทน

22 พฤศจิกายน 2565 มีรายงานว่า วานนี้ (21 พ.ย.) พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ได้ลงนามในคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่ 453/2565 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ใจความว่า 

ด้วยกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 มีเหตุผลความจำเป็นในการให้ข้าราชการตำรวจ รักษาราชการแทน ภายในสังกัด เพื่อให้การบริหารงานราชการในภาพรวม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ ดังนั้น เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 68(5) และ 105 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 

จึงให้ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลยานนาวา อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

 

เด้ง รอง ผบก.น.6 พ้น ผกก.สน.ยานนาวา เซ่มปมคืนรถหรูที่ยึดจากจินหลิงผับ

นอกจากนี้ยังลงนามในคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่ 454/2565 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า ตามที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 มีคำสั่งที่ 409/2565 ลง 26 ตุลาคม 2565 ให้ พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา นั้น ต่อมา กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 มีเหตุผลและความจำเป็นในการให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการในสังกัด เพื่อให้การบริหารงานราชการในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ 

ดังนั้น เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 68(5) และ 105 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (ศปก.บก.น.6) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 มอบหมาย และให้ยกเลิกคำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่ 409/2565 ลง 26 ตุลาคม 2565 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 21พฤศจิกายน พ.ศ.2565  

 

เด้ง รอง ผบก.น.6 พ้น ผกก.สน.ยานนาวา เซ่มปมคืนรถหรูที่ยึดจากจินหลิงผับ
 

รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่ ผบก.น.6 เซ็นคำสั่งเด้ง พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เนื่องจากก่อนหน้านี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พ.ต.อ.ณัฐพล ซึ่งขณะนั้นรักษาราชการแทนตำแหน่ง ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา ได้คืนรถหรู 1 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดมาจาก "ผับจินหลิง" ไว้ตรวจสอบ ให้กับผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของรถ

ซึ่ง บช.น. เห็นว่าไม่ชอบด้วยระเบียบ ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จึงต้องมีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ณัฐพล ให้พ้นจากตำแหน่งรักษาการ ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างโปร่งใส  

 

ตร.นครบาล บุกจับ จินหลิงผับ ในพืนที่ สน.ยานนาวา

 

รถหรูที่ ตร.นครบาล ยึดไว้ขณะบุกจับ จินหลิงผับ ในพืนที่ สน.ยานนาวา

 

ขณะที่วานนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่ออกมาแฉขบวนการ "กลุ่มทุนสีเทาชาวจีน" ในประเทศไทย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า 

ดองหมายจับ “ตู้ห่าว” ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม? 

ผมจำเป็นต้องไปกระทรวงยุติธรรมพบท่านเลขาฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในวันนี้ โดยท่านสั่งการฉับไว 

เพราะเรื่องนี้มันทะแม่งๆ ฉาวโฉ่มาตั้งแต่ตำรวจบุกจับ “ผับจินหลิง” คืนวันที่ 26 เดือนที่แล้ว 

1. หลานชายอายุ 21 ปี ของนายตู้ห่าว ที่ถูกจับในที่เกิดเหตุ ได้รับการปล่อยตัวไปแบบชิลๆ โดยตำรวจระดับ รองผู้กำกับฯ และบินหนีไปต่างประเทศทันที

2. ผู้กำกับ สน.ยานนาวาโดนย้าย และได้ระดับรองผู้การฯ ชื่อเล่น “รองหมา” มารับผิดชอบหน้าที่แทน ดันปล่อยรถหรูของกลางไปอีก 4 คัน แบบไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม หาคำอธิบายแบบหมาๆ ไม่ได้ 

3. ตำรวจที่บุกจับผับ “จินหลิง” คือ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ตามอำนาจหน้าที่ คือ “หัวหน้าพนักงานสอบสวน” นั่นเอง และต้องเร่งดำเนินการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด หาใช่ รอง ผบ.ตร. ทั้งสอง

4. สรุป พบหลักฐานยาเสพติดมากมาย แต่มีการปล่อยตัวผู้ต้องหารายสำคัญ และรถหรูของกลาง 4 คัน 
หลักฐานเชื่อมโยงไปถึง “นายตู้ห่าว” เพราะหลานอายุแค่ 21 ปี จะกระทำการถึงขนาดนี้ไม่มีทางเป็นไปได้ 

แต่ผ่านไป 2 อาทิตย์ คลื่นลมสงบ หัวหน้าพนักงานสอบสวน “ดองหมายจับ” ไว้ จนมีการโยกย้ายทรัพย์สินกันพัลวัน

เสียหายต่อรูปคดี และไม่มีความคืบหน้าใดๆ ให้สังคมเห็น ทั้ง ๆ ที่เป็นเรื่องพัวพันถึง “ยาเสพติด” จำนวนมาก

ผมถามจริงๆ เถอะ “มีการเคลียร์กันแล้วหรืออย่างไร?”
หากเรื่องบ่อน เรื่องผับ จะเคลียร์ก็เคลียร์ไปเถอะครับ สังคมพอรับไหว

แต่ล้ำเส้นไปเรื่องยา หากรับเคลียร์ประเทศไทยคงอยู่ไม่ได้แล้วนะท่าน
รอดู “หมายจับ” กว่าจะขยับออกได้ นายตู้ห่าวคงย้ายทรัพย์สินไปอยู่ดาวอังคารกันแล้ว

ส่วนหัวหน้าพนักงานสอบสวน คงกระซิบบอกได้ว่า
“ชูวิทย์ หมายจับดองไว้ก่อน ช้าๆ มันจะได้พร้าเล่มงาม” 

 

โพสต์ของนายชูวิทย์


 

logoline