svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้ง"ผบช.น." หัวหน้าทีมสอบสวน "รองผู้การ 6"ปล่อยรถหรูแลกเงิน

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. ตั้ง “ผบช.น” หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีรองผู้การ 6 ช่วยเหลือ“ตู้ห่าว” ปล่อยรถหรู 4 คันแลกเงิน 8 ล้านบาท รับคดีมีมูล รายละเอียดเป็นไปตามพยานหลักฐาน เผยหลักฐานถึงใครต้องถูกดำเนินคดีหมด

24 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีตำรวจบุกทลายแหล่งมั่วสุมชาวจีน ที่ "อาคารจินหลิง" ที่เปิดลักษณะผับหรู หรือ "จินหลิงผับ" พบยาเสพติดจำนวนมาก พร้อมรถหรูหลายคัน อาทิ เบนท์ลีย์ ป้ายแดง ก่อนมีการขยายผลและถูกแฉถึงกลุ่มคนจีน ที่เข้ามาในประเทศไทยและทำธุรกิจ คาดใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน "ทุนจีนสีเทา" จนกระทั่งล่าสุดมีการเด้ง รอง ผบก.น.6 ปมพัวการคืนรถหรูที่ยึดจาก "จินหลิงผับ" เร่งขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


รถยนต์เบนท์ลีย์ ที่ตรวจยึดในวันเข้าจับกุม "จินหลิงผับ"

  ตั้ง "ผบช.น." คุมคดี รอง ผบก.ภ.6 คืนรถหรู แลกรับ 8 ล้าน  

ล่าสุด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสวนข้อเท็จจริงโดยมี พล.ต.อ.สุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำกับดูแล กรณีรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เข้าไปเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือนายตู้ห่าว นายทุนจีนสีเทา และปล่อยรถหรูจำนวน 4 คัน แลกกับเงิน 8 ล้านบาท
 

“ยืนยันว่าหากพยานหลักฐานไปถึงใครก็จะต้องมีการดำเนินคดีทั้งหมด เบื้องต้นยอมรับว่ากรณีดังกล่าว หากไม่มีมูลก็แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีไม่ได้อยู่แล้ว แต่หากมีการแจ้งข้อกล่าวก็แสดงว่ามีมูลอยู่ ส่วนรายละเอียดไม่อยากก้าวล่วงให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน ส่วนจะมีระดับใหญ่กว่า รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 หรือไม่ที่เรียกรับเงิน 8 ล้าน ก็ต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน จะไปพูดถึงหรือพาดพิงใครไม่ได้ ตอนนี้พยานหลักฐานถึง ตู้ห่าว เราก็ดำเนินคดีขอออกหมายจับ ไปแล้ว”

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวถึงภาพลักษณ์ของตำรวจที่มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดและเกี่ยวข้องในคดีนี้ว่า อยู่ที่มุมมองโดยยืนยันว่าตอนนี้ตั้งใจทำอย่างตรงไปตรงมาใครผิดก็ว่าไปตามผิด ถ้ามองในแง่ดีก็คือเหมือนเป็นการเก็บกวาดบ้านทำให้ภาพลักษณ์ดีขึ้น อยากให้มองในมุมมองนี้ ตอนนี้การทำงานทำด้วยความตรงไปตรงมา พยานหลักฐานถึงใครก็ว่าไปตามนั้น

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

 

ทีมอาชญากรรม สำนักข่าวเนชั่น

logoline