svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่"น้องกอหญ้า" ร้องกระทรวงยุติธรรม ไม่เชื่อคนร้ายก่อเหตุคนเดียว

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่"น้องกอหญ้า” ร้องกระทรวงยุติธรรม ช่วยเหลือทางคดี ไม่เชื่อคนร้ายก่อเหตุคนเดียว ตั้งข้อสังเกตุทรัพย์สินในตัวมูลค่าสูง แต่คนร้ายไม่สนใจ วอนไขข้อข้องใจในคดีปมสาเหตุและเวลาการเสียชีวิต ด้าน"เอกภพ"สงสัยพฤติกรรมคนร้ายเกี่ยวพันยาเสพติด

25 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีการเสียชีวิต "น้องกอหญ้า" สาวประเภทสอง และตำรวจเข้าจับกุม นายยุทธพล ปิยวิทยาการ หรืออาร์ท อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม นายปิยะดา สรกุล หรือ "น้องกอหญ้า" อายุ 29 ปี สาวประเภทสอง โดยสารภาพว่าหวังชิงทรัพย์ โดยได้เงินไป 1,400 บาท ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แม่"น้องกอหญ้า" ร้องกระทรวงยุติธรรม ไม่เชื่อคนร้ายก่อเหตุคนเดียว

  •  

ล่าสุด ญาติของนายปิยะดา เข้าร้องขอความช่วยเหลือเพจเฟซบุ๊ก สายไหมต้องรอด และนายเอกภพ เหลืองประเสิรฐ พร้อมด้วยนางอัญลี สรกุล แม่ผู้เสียชีวิตเดินทางเข้าพบ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือทางคดี

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต กล่าวภายหลังได้รับเรื่องว่า จะสั่งการให้คณะกรรมการพิจารณาเงินช่วยเหลือเยียวยาเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากคดีอาญา ส่วนทางคดีได้สอบถามไปที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แล้ว พร้อมกำชับให้ดำเนินคดีนี้ให้ทางผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรมสูงสุด
 

แม่"น้องกอหญ้า" ร้องกระทรวงยุติธรรม ไม่เชื่อคนร้ายก่อเหตุคนเดียว

ขณะที่ นางอัญลี ระบุว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุลงมือเพียงคนเดียวและสาเหตุมาจากการต้องการทรัพย์สินเพียงอย่างเดียว เพราะเครื่องประดับที่อยู่บนร่างกายของน้องกอหญ้า มีมูลค่าสูงมากกว่าเงินจำนวน 1,400 บาท ที่โอนให้กับผู้ก่อเหตุ

รวมถึงหากน้องกอหญ้าจะไปกับใครจะต้องนำกระเป๋าหิ้วที่ภายในจะมีกระเป๋าเงินและสิ่งของมีค่าติดตัวไปด้วยเสมอ แต่ในกรณีนี้พบว่ากระเป๋าเงินดังกล่าวยังอยู่ภายในรถของน้องกอหญ้า ที่จอดอยู่บริเวณริมถนนสารสิน รอบสวนลุมพินี ซึ่งเป็นจุดเดิมกับที่น้องกอหญ้ามักจะจอดเวลามาทำงาน 

" อยากรู้สาเหตุของการก่อเหตุว่ามีความแค้นเรื่องอื่นหรือไม่เพราะพฤติกรรมการก่อเหตุถือว่ารุนแรงกว่าแค่ต้องการชิงทรัพย์  อยากรู้ว่าน้องเขาเสียชีวิตตั้งแต่โดนทุบกะโหลกศรีษะหรือถูกคนร้ายนำร่างมากดน้ำจนขาดใจตาย  อยากให้ตำรวจคลี่คลายในข้อสงสัยนี้ เขาถือเป็นเสาหลักของครอบครัวในการดูแลคนในครอบครัวรวมถึงยายอายุ 85 ปีที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง"

นางอัญลี ยังบอกอีกว่า สำหรับรถยนต์ที่ยังจอดอยู่จุดเดิมนั้น หลังจากได้ไปตรวจสอบก็พบว่าทรัพย์สินภายในรถยังอยู่ตามปกติรวมถึงไม่พบสิ่งผิดปกติอื่นๆบนรถเช่นรอยต่อสู้ รวมถึงแก้วน้ำของน้องกอหญ้าที่ใช้ดื่มเป็นประจำก็ยังคงถูกวางอยู่บนหลังคารถคงเดิม

ขณะที่นายเอกภพ ระบุว่า ส่วนตัวอยากให้ทางตำรวจตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุร้ายนี้ด้วยว่ามีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่เพราะจากข้อมูลทราบว่าบ้านหลังที่ ผู้ก่อเหตุนำรถไปซุกซ่อนไว้ ในพื้นที่สายไหมเป็นบ้านของแม่ที่ซื้อไว้อยู่กับผู้ก่อเหตุก่อนที่แม่ของผู้ก่อเหตุจะย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปเพราะทนกับพฤติกรรมในการเสพยาเสพติดของผู้ก่อเหตุไม่ไหวหากว่าผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็อาจจะเป็นสาเหตุเชื่อมโยงกับการก่อเหตุในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าในส่วนของรถยนต์ของ ผู้เสียชีวิต เป็นรถยนต์ มาสด้า สีขาว ของน้องกอหญ้า นั้นยังคงจอดอยู่ในจุดเดิมที่ถนนสารสินและบนหลังคายังคงมีแก้วน้ำคิตตี้สีชมพูวางอยู่ตั้งแต่วันเกิดเหตุเป็นระยะเวลากว่าห้าวันแล้วยังไม่มีการเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุแต่อย่างใด

แม่"น้องกอหญ้า" ร้องกระทรวงยุติธรรม ไม่เชื่อคนร้ายก่อเหตุคนเดียว

ทีมอาชญากรรม สำนักข่าวเนชั่น
 

logoline