svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคม. รวบ 2 ผู้ต้องหา ลวงเยาวชนชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์ขายกลุ่มลับ รายได้หลักแสน

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปคม. รวบ 2 ผู้ต้องหาลวงเยาวชนชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์ขายผ่านโซเชียล เปิดกลุ่มลับ-เก็บค่าสมัคร 500 บาท พบ 1 ในผู้ต้องหาเปิดร้านเกมบังหน้า สร้างโปรไฟล์หญิงสาว ทักคุยนร.มัธยมเชิงชู้สาว ก่อนหลอกส่งคลิปลับ แต่นำไปขายสร้างรายได้นับแสนบาท

22 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. และพ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. ร่วมแถลงผลปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ โดยล่อลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์คลิปขายผ่านโซเชียลมีเดีย

รายแรก จับกุมนายวรเมธ หรือ นายเกน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญ ฐาน "เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็กฯ" ได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ 
ปคม. รวบ 2 ผู้ต้องหา ลวงเยาวชนชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์ขายกลุ่มลับ รายได้หลักแสน

ปคม. รวบ 2 ผู้ต้องหา ลวงเยาวชนชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์ขายกลุ่มลับ รายได้หลักแสน
รายที่ 2 จับกุม นายศรัณรักษ์ หรือ นายบี อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ฐาน"ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์ โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก โดยกระทำแก่บุคคลอายุยังไม่เกินสิบห้าปี, พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีฯ, ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ และใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจารฯ" ได้ที่ห้องพักย่านบางเขน กรุงเทพฯ

ปคม. รวบ 2 ผู้ต้องหา ลวงเยาวชนชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์ขายกลุ่มลับ รายได้หลักแสน

พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ามีกลุ่มไลน์ลับ ชื่อกลุ่ม “FA Vip” ลักลอบเผยแพร่สื่อลามกอนาจารของเยาวชนชาย อายุประมาณ 13-18 ปี โดยผู้ที่จะเข้าร่วมกลุ่มไลน์ดังกล่าวได้ จะต้องได้รับการเชิญเข้ากลุ่มจากแอดมินที่ใช้ชื่อไลน์ว่า “ICE” ซึ่งคลิปวีดีโอส่วนใหญ่ในกลุ่มไลน์ดังกล่าวจะเป็นคลิปเปลื้องผ้าโชว์อวัยวะเพศ และช่วยเหลือตัวเองทางเพศของเด็กชาย

วิธีการที่จะเข้ากลุ่มไลน์ลับนี้ สมาชิกจะต้องเสียค่าสมัครเป็นเงินจำนวน 500 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนจนทราบว่า ผู้ที่ใช้บัญชีไลน์ชื่อว่า “ICE” คือ นายวรเมธ ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านเกมอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มีพฤติกรรมใช้แอปพลิเคชั่นหาคู่ สร้างบัญชีโดยการตั้งรูปภาพโปรไฟล์เป็นหญิงสาวหน้าตาดี ทักไปพูดคุยกับเด็กนักเรียนชายมัธยมที่มีรูปร่างหน้าตาดี ในเชิงชู้สาว 

ปคม. รวบ 2 ผู้ต้องหา ลวงเยาวชนชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์ขายกลุ่มลับ รายได้หลักแสน

"จากนั้นจะหลอกให้เด็กนักเรียนชายส่งคลิปวีดีโอช่วยตัวเองมาให้ตัวเอง โดยอ้างว่าจะส่งคลิปวีดีโอช่วยตัวเองกลับไปให้ แต่ภายหลังกลับนำคลิปวีดีโอเหล่านั้นไปขายในกลุ่มไลน์ลับที่ตัวเองสร้างขึ้น ตรวจสอบพบมีคลิปของเด็กชายกว่า 100 คน ที่ถูกหลอกให้ถ่ายคลิปอนาจารให้กับผู้ต้องหา และพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีของผู้ต้องหาจำนวนหลายแสนบาท"

สอบสวนนายวรเมธ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ในช่วงระยะเวลา 2 ปี สามารถล่อลวงให้เด็กถ่ายคลิปโป๊ส่งมาให้มากกว่า 100 คน โดยเห็นว่ามีช่องทางที่จะสามารถหาเงินได้ จากการเปิดกลุ่มไลน์เรียกเก็บค่าสมาชิกเข้าชมคลิปโป๊ จึงทำการสร้ารงกลุ่มไลน์ดังกล่าวขึ้นมา โดยเป็นแอดมิน และเป็นผู้เผยแพร่สื่อลามกเด็กในกลุ่มดังกล่าว

พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนนายศรัณรักษ์ มีพฤติการณ์ตั้งกลุ่มไลน์ลับ ชื่อกลุ่ม “BB Group VIP” เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก เช่น คลิปวีดีโอการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างสาวประเภทสองกับเด็กนักเรียนชายอายุต่ำกว่า 18 ปี ในชุดนักเรียนมัธยม โดยกลุ่มนี้เป็นกลุ่มลับเฉพาะ มีสมาชิกกว่า 500 คน
ปคม. รวบ 2 ผู้ต้องหา ลวงเยาวชนชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์ขายกลุ่มลับ รายได้หลักแสน
คนที่จะเข้าร่วมกลุ่มไลน์นี้ได้ จะต้องได้รับการเชิญจากแอดมินกลุ่มที่ใช้ชื่อไลน์ว่า “BB1” มีบุคคลที่ใช้ชื่อไลน์ “BB1” ทำหน้าที่เป็นแอดมินกลุ่ม มีหน้าที่ส่งภาพ และคลิปลามกเด็กให้กับสมาชิกในกลุ่ม สมาชิกจะต้องเสียค่าสมัครเข้ากลุ่มเป็นเงินจำนวน 500 บาท โดยคลิปและภาพส่วนใหญ่จะเป็นภาพเด็กนักเรียนชายโป๊เปลือยเห็นอวัยวะเพศ และคลิปการมีเพศสัมพันธ์ที่มีลักษณะเป็นสื่อลามกอนาจารเด็กจำนวนมาก 

จากการสืบสวนยังพบอีกว่ามีการนำภาพเเละคลิปดังกล่าวไปลงในเว็บไซต์ Only fans ชื่อแอคเคาท์ “pretty lady boy” อีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนขยายผลจนพบว่า เยาวชนชายอายุประมาณ 16 ปี ที่ปรากฎอยู่ในคลิปวีดีโอลามกอนาจารบนกลุ่มไลน์ลับดังกล่าว ถูกคนร้ายซึ่งเป็นสาวประเภทสองทักมาหาทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ก่อนจะชักชวนให้มามีเพศสัมพันธ์กับคนร้ายที่บ้านพักย่าน อ.เมือง จ.ปทุมธานี แลกกับเงินค่าตอบแทนประมาณ 500 บาท โดยคนร้ายอ้างว่าจะขอถ่ายคลิปมีเพศสัมพันธ์ไว้เพื่อเก็บไว้ดูคนเดียว แต่ภายหลังกลับนำไปโพสต์ลงในกลุ่มไลน์

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าได้ชักชวนเยาวชน มาร่วมเพศโดยมีการถ่ายคลิปวีดีโอ ก่อนจะนําไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ดังกล่าวจริง
ปคม. รวบ 2 ผู้ต้องหา ลวงเยาวชนชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์ขายกลุ่มลับ รายได้หลักแสน
ด้าน พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า นอกจากนี้ทาง บก.ปคม. ยังสามารถสืบสวนขยายผลถึงผู้ซื้อสื่อลามกอนาจารเด็กได้กว่า 20 เป้าหมาย ซึ่งได้ขออนุมัติหมายค้น เข้าตรวจค้นผู้ซื้อสื่อลามกอนาจารเด็ก 4 จุด ในพื้นที่กรุงเทพฯ จ.เชียงใหม่ และ จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผลจากหลักฐานที่ตรวจยึดมาได้

หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีในข้อหา "ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น" ต่อไป

logoline