svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสมาชิกแก๊งยา ยิงตำรวจปคม.บาดเจ็บ ขณะเข้าปิดล้อม

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว สมาชิกแก๊งยา เหิมยิงตำรวจปคม.เจ็บกลางเมืองขอนแก่น ขณะนำกำลังเข้าปิดล้อมเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ตร.ตามแกะรอยสืบสวนพบหนีมาซ่อนตัวห้องพัก จ.ชัยนาท สอบเบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ

5 พฤศจิกายน 2565 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พร้อมชุดสืบสวนเข้าจับกุม นายประดิษฐ์พร บุญโก อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.266/ 2565 ลงวันที่ 27 ส.ค.2565 ข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่” ได้ภายในห้องพัก แห่งหนึ่งบริเวณหมู่ 6 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท


การจับกุมครั้งนี้หลังจากที่เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น ร่วมกับ ตำรวจ บก.ปคม. นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมนายอานนท์ อ่อนสาคร หรือ เปา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และ พวกที่แอบมากบดานซ่อนตัวอยู่ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น 

จับสมาชิกแก๊งยา ยิงตำรวจปคม.บาดเจ็บ ขณะเข้าปิดล้อม

จับสมาชิกแก๊งยา ยิงตำรวจปคม.บาดเจ็บ ขณะเข้าปิดล้อม

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังแสดงตัวเข้าจับกุม นายอานนท์ และ พวกกลับขัดขืนและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนี  ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนนายอานนท์ และ พวก อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบว่า นายประดิษฐ์พร ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุดังกล่าวได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ชัยนาท จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายประดิษฐ์พร ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

จับสมาชิกแก๊งยา ยิงตำรวจปคม.บาดเจ็บ ขณะเข้าปิดล้อม

ทีมอาชญากรรม
สำนักข่าวเนชั่น

logoline