svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทัพฟ้า สยบข่าวลือ กลุ่มทุนจีนใช้เครื่องบินพลเรือนหลบหนี ยันไม่ปกป้องคนผิด

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพฟ้า แจง เครื่องบินพากลุ่มทุนจีนหลบหนี พบจอดอยู่โรงซ่อมบ่อฝ้าย ยัน ไม่มีผู้โดยสารไปด้วย ระบุ ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ ชี้ พร้อมให้การสนับสนุนตำรวจสอบสวนเต็มที่

18 พฤศจิกายน 2565 พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงกรณี กลุ่มทุนจีนใช้เครื่องบินพลเรือน บินขึ้นจากสนามบินดอนเมือง หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า กองทัพอากาศได้ประสานหน่วยเกี่ยวข้องถึงขั้นตอนการทำแผนการบินของอากาศยานพลเรือน นักบินจะเป็นผู้ส่งแผนการบินโดยตรงให้กับหอบังคับการบิน และแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องรับทราบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พบว่าเครื่องบินดังกล่าว ส่งแผนการบินไปยังสนามบินบ่อฝ้ายเพื่อซ่อมบำรุง วิ่งขึ้นจากสนามบินดอนเมือง เมื่อ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. โดยไม่มีผู้โดยสารไปด้วย มีปลายทางตามแผนการบินลงสนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าวยังคงจอดซ่อมบำรุงเครื่องบินอยู่ที่โรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานหัวหิน ไม่ได้ทำการบินต่อไปส่งผู้ถูกกล่าวหา เพื่อช่วยเหลือให้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

ทั้งนี้ กองทัพอากาศพร้อมให้การสนับสนุน การสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่ยืนยันว่าจะยึดมั่นตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจะไม่มีการปกป้องผู้ที่กระทำผิดกฎหมายเป็นอันขาด

logoline