svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านโวยปิดถนนประชุมเอเปค ทำชีวิตลำบาก นับหมื่นแห่ทำบัตรผ่าน

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำรวจปิดการจราจรโดยรอบประชุมสถานที่เอเปค 2022 ประชาชนแห่ทำบัตรอนุญาตเข้า - ออก นับหมื่นราย ผู้พักอาศัยในพื้นที่โวยปิดถนนทำชีวิตลำบาก

16 พฤศจิกายน 2565 ภายหลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการปิดถนนรัชดาภิเษกช่วงแยกอโศกมนตรี ที่เป็นทางเข้าไปยัง ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สถานที่ในการประชุม เอเปค 2022 ล่าสุดทีมข่าวเนชั่น ได้ลงพื้นที่สำรวจจุดดังกล่าวพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยผลัดเวรมาเฝ้าระวังความปลอดภัย และตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ทุกคัน ที่จะเข้า - ออกพื้นที่ ซึ่งรถทุกคันจะต้องแสดงบัตรผ่านพื้นที่เท่านั้น ถึงจะสามารถผ่านไปได้

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบยังคงมีประชาชนสัญจรผ่านไปมาบริเวณทางเท้า และด้านบน sky walk โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายราย ได้หยุดดูพร้อมกับถ่ายภาพบรรยากาศ การปิดถนนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
๐ ปิดแล้ว! การจราจร แยกอโศก-แยกพระราม 4 คุมเข้มเอเปค 
๐ ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้ม "รปภ. - อำนวย จร." ประชุมเอเปค 2022 
๐ ตร.บุกค้น-คุมตัว 3 นศ.รามคำแหง อ้างต้องสงสัย เตรียมก่อเหตุช่วงเอเปค 
๐ แจ้งปิดพระบรมมหาราชวัง-วัดพระแก้ว รับผู้นำเอเปค เข้าเฝ้าฯ ในหลวง พระราชินี
๐ ผบ.ตร. สั่งขยายลงทะเบียนเข้าพื้นที่ "ประชุมเอเปค" ถึง 19 พ.ย. 65

 

ชาวบ้านโวยปิดถนนประชุมเอเปค ทำชีวิตลำบาก นับหมื่นแห่ทำบัตรผ่าน

สำหรับบริเวณจุดคัดกรองเข้า - ออก ยังคงมีประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไว้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผ่านเข้าออกอยู่ตลอดเวลา โดยมีการแสดงบัตรอนุญาตเข้าออก ส่วนประชาชนที่ไม่ทราบว่า มีการปิดถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการทำความเข้าใจ และชี้แจง พร้อมแนะนำเส้นทางเลี่ยง 

ส่วนประชาชนที่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้าเป็นในพื้นที่ แต่ไม่ได้ทำบัตรอนุญาตเข้าออกเอาไว้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดลงทะเบียนขออนุญาตเข้าออก บริเวณป้อมตำรวจจราจรแยกอโศกมนตรี ทั้งนี้มีข้อมูลว่า ในวันนี้มีประชาชนเข้ามาขออนุญาต จำนวนมากถึงหลักหมื่นราย แต่เจ้าหน้าที่ก็จะมีการตรวจสอบ และให้บัตรผ่านเข้าออกตรวจพิจารณาถึงความจำเป็นแต่ละกรณีไป 

 

ชาวบ้านโวยปิดถนนประชุมเอเปค ทำชีวิตลำบาก นับหมื่นแห่ทำบัตรผ่าน
 

ทีมข่าวเนชั่น ได้รับการเปิดเผย จากหนึ่งในประชาชนที่เดินทางมาขอใบอนุญาตเข้าพื้นที่ว่า ตนเองและสามีทำงานอยู่ที่การไฟฟ้าคลองเตย และเช่าห้องพักอยู่ในบริเวณที่มีการปิดถนน ซึ่งต้องใช้บัตรอนุญาตเข้าออก แต่ก่อนหน้านี้ไม่ทราบมาก่อนว่า จะต้องมีการขอบัตรอนุญาตสำหรับการเข้าออก จึงไม่ได้ทำการขอบัตรเอาไว้ 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ออกไปทำงานตามปกติ มีรุ่นพี่ทำงานบอกว่า จะต้องมีการทำบัตรขออนุญาตเข้าออก ตนเองจึงนำแบบฟอร์มที่มีการกรอกขอบัตรเอาไว้ พร้อมกับเอกสารที่จำเป็นแนบ ก่อนเดินทางมายื่นเอกสาร ยอมรับว่า การปิดถนนในครั้งนี้ทำให้ตนเองและสามีค่อนข้างลำบาก ในการเดินทางไปทำงานด้วยรถจักรยานยนต์ เนื่องจากตนและสามี ทำงานคนละกะคนละเวลากัน การเข้าออกจึงลำบากอย่างมาก

 

ชาวบ้านโวยปิดถนนประชุมเอเปค ทำชีวิตลำบาก นับหมื่นแห่ทำบัตรผ่าน
 

logoline