svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้ม "รปภ. - อำนวย จร." ประชุมเอเปค 2022

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.ร่วมประชุม กองอำนวยการร่วมฯ เอเปค ย้ำเพิ่มความเข้มงวด หลังรับฟังผลปฏิบัติงาน การข่าว สภาพจราจร การบริหารผู้ชุมนุม สรุปภาพรวม ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่งคำขอบคุณจาก บิ๊กป้อม ถึงตำรวจทุกนาย เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย แสดงความห่วงใยสุขภาพ

 

16 พฤศจิกายน 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ กองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจรการประชุมเอเปค 2565 (กอร.) มอบหมาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ รอง ผอ.กอร. เป็นประธานประชุมขับเคลื่อน กอร. ในการติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว สภาพภูมิอากาศ และแผนการปฏิบัติรักษาความปลอดภัยและการจราจรประจำวัน บูรณาการทุกภาคส่วน รวมอีกกว่า 30 หน่วยงาน


ปิดการจราจรด้านหน้าถนนศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
๐ ตร.บุกค้น-คุมตัว 3 นศ.รามคำแหง อ้างต้องสงสัย เตรียมก่อเหตุช่วงเอเปค 
๐ ส่องภาพทำเนียบรัฐบาล สวยงาม พร้อมต้อนรับผู้นำโลกในการประชุมเอเปค 
๐ เอกชนผลักดันแผนเศรษฐกิจบนเวทีเอเปค 2022 
๐ “จุรินทร์ - ดอน” จับมือ ถก รมต.เอเปค ส่งไม้ต่อ “ประยุทธ์” 18-19 พ.ย.
 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ภาพรวมการปฏิบัติ มีความพร้อมทุกภาคส่วน และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยสถานการณ์ด้านการข่าว ทั้งในและนอกพื้นที่ กทม. ยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกฝ่ายได้เตรียมแผนการปฏิบัติรองรับไว้แล้ว และสภาพการจราจรในวันนี้ ปริมาณรถน้อย เคลื่อนตัวได้อย่างคล่องตัว เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ตามที่รัฐบาลกำหนด 

 

ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้ม \"รปภ. - อำนวย จร.\" ประชุมเอเปค 2022

ทั้งนี้ ได้มีประกาศราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 14 พ.ย. 2565 เป็นประกาศข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรในเขต กทม. ว่าด้วยการจัดการจราจรการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค พ.ศ. 2565 มีผลบังคับใช้ในวันที่ 16 - 19 พ.ย. 2565 ดังนี้

1. ห้ามรถทุกชนิดเดินรถในถนนตลอดเวลา ถนนรัชดาภิเษก (ตั้งแต่แยกอโศกมนตรี ถึงแยกพระรามที่ 4) และถนนดวงพิทักษ์ (ตลอดสาย)
2. ห้ามรถทุกชนิดเดินรถในถนน เฉพาะเวลา 18.00 น. - 06.00 น. (ของวันรุ่งขึ้น) ถนน 5 สาย
3. ให้เดินรถทางเดียวในถนน เฉพาะเวลา 18.00 น. - 06.00 น. (ของวันรุ่งขึ้น) ถนน 3 สาย


งดการใช้สถานีรถไฟฟ้า MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 16 - 19 พ.ย. 2565 และกำหนดพื้นที่ควบคุมการเดินเรือ เป็นการเฉพาะคราว แม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. 2565 สำหรับการลงทะเบียน ของผู้พักอาศัยบริเวณถนน ที่งดการใช้การจราจร ขณะนี้มีกว่า 48,000 ราย ในพื้นที่ สน.ลุมพินี และ สน.ทองหล่อ และได้เปิดให้ลงทะเบียนต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 19 พ.ย. 2565 กรณีเจ้าหน้าที่ขนส่งพัสดุ ไปรษณีย์ อาหารหรือเอกสารต่าง ๆ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณจุดตรวจและแสดงเอกสารหลักฐาน เพื่อขอเข้าพื้นที่ได้ตามแต่กรณี
 

 

ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้ม \"รปภ. - อำนวย จร.\" ประชุมเอเปค 2022

 

ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้ม \"รปภ. - อำนวย จร.\" ประชุมเอเปค 2022

 

ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้ม \"รปภ. - อำนวย จร.\" ประชุมเอเปค 2022

ด้านการบริหารจัดการชุมนุมสาธารณะ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมี 50 เมตรรอบทำเนียบรัฐบาล มีผลบังคับใช้วันที่ 16 พ.ย. 2565 เวลา 06.00 น. ถึงวันที่ 20 พ.ย. 2565 เวลา 06.00 น. และมีการแจ้งการชุมนุมต่อ ผกก.สน.นางเลิ้ง ในวันที่ 14 พ.ย. 2565 ชุมนุมบริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 15 - 30 พ.ย. 2565 ทั้งนี้ หากการชุมนุมใด จะมีการเคลื่อนย้ายการชุมนุมฯ จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบล่วงหน้า

ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่ร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ ในการจัดการประชุมเอเปคฯ ขอให้รักษาความสุขภาพและร่างกาย เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติการ ผู้บังคับบัญชาทุกฝ่ายให้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม บำรุงขวัญ ตรวจสอบการปฏิบัติ และขอยืนยันความพร้อม ในการการรักษาความปลอดภัย และการจราจรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

ในวันนี้จะเริ่มมีการเดินทางเข้าประเทศไทย ของผู้นำเขตเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง กองอำนวยการฯ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ทุกนายและทุกภาคส่วน ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่าย และปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และขอให้ทุกหน่วยร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างสอดคล้องกัน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ในการต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และหากมีข้อมูล เบาะแส สิ่งผิดปกติ สามารถแจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตลอดเวลา โทร.191 หรือ 1599

 

ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้ม \"รปภ. - อำนวย จร.\" ประชุมเอเปค 2022

logoline