svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่รอด! สั่งตั้งสอบ 5 เสือโคกคราม ก่อนฟันวินัย เซ่นปมบ่อนรามอินทรา

29 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด! จเรตำรวจแห่งชาติ ประสาน น.1 ตั้งกรรมการสอบ 5 เสือโคกคราม ก่อนนำมาเป็นข้อมูลเอาผิดทางวินัย พร้อมเด้ง ผกก. พ้นพื้นที่ เซ่นปมบ่อนรามอินทรา

วันที่ 29 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้า กรณีผู้เสียหายออกมาร้อง เพจสายไหมต้องรอด ว่า ถูกบ่อนใหญ่ย่านเลียบด่วนรามอินทรา ปล้นเซียนพนันจับมัดถุงดำคลุมหัว อุ้มซ้อม รีดเงิน 5 ล้าน โดยทางบ่อนอ้างว่ากลุ่มผู้เสียหายโกงพนันไพ่เสือมังกร ซึ่่งอยู่ในพื้นที่ สน.โคกคราม ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นครบาล 2 สั่งเด้ง "ผกก.โคกคราม" เซ่นบ่อนรามอินทรา
นักพนันหอบหลักฐาน ยื่นตร.โคกคราม แจ้งจับบ่อนขูดรีด กักขัง
ตัวแทนโผล่เชิญ "เอกภพ - 5 เหยื่อบ่อนอุ้มรีด" สำรวจอาคาร
นครบาลสั่งคลายปมอุ้มรีด 5 นักพนันบ่อน ย่านเลียบด่วนฯ
"เซียนพนัน" ร้องเพจสายไหมฯ ถูกการ์ดคุมบ่อนซ้อมรีดเงิน-ถุงดำคลุมหัว 

 

 

ไม่รอด! สั่งตั้งสอบ 5 เสือโคกคราม ก่อนฟันวินัย เซ่นปมบ่อนรามอินทรา

 

ล่าสุด พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังทราบเรื่อง ตนได้หารือกับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แล้วเห็นตรงกันว่า ต้องดำเนินการ ทั้งทางวินัย และทางปกครองกับผู้เกี่ยวข้องโดยเร็ว ซี่งทาง ผบช.น.ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ผู้เกี่ยวข้องเพื่อเข้าสู่กระบวนการทางวินัยแล้ว

 

และในระหว่างนี้ก็ให้ ปรับย้าย ผกก.สน.โคกคราม ที่รับผิดชอบพื้นที่ ที่ถูกอ้างว่า เป็นบ่อนการพนันและเกิดเหตุรุมทำร้าย และข่มขู่เอาชีวิตผู้เสียหาย และถูกพาดพิงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย ระหว่างคู่กรณี ให้พ้นจากพื้นที่ก่อน จนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ 

 

โดย ผบช.น.ได้สั่งการไปแล้วว่า ให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา รวดเร็วและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซี่งเมื่อดำเนินการเสร็จแล้วจะรายงานให้ตนทราบ โดยหากผลการสอบสวนพบว่ากระทำผิด จะต้องถูกดำเนินการทางวินัยตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ หรือหากมีมูลความผิดอาญาก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน
 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้ลงนามในคำสั่ง บก.น.2 ที่ 340/2565 ลงวันที่ 28 ต.ค.65 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง จากการพิจารณาพฤติการณ์และพยานหลักฐานในเบื้องต้นเห็นว่าเป็นกรณีมีมูลควรกล่าวหาว่าข้าราชการตำรวจผู้รับผิดชอบ ดังต่อไปนี้ 


1.พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟืองสังข์ ผกก.สน.โคกคราม

2.พ.ต.ท.ยุทธนา จารุรัตน์ รอง ผกก.ป.สน.โคกคราม

3.พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม

4.พ.ต.ต.กลยุทธ์ สอนทรัพย์ สว.สส.สน.โคกคราม

5.พ.ต.ต.สิทธิศักดิ์ คชสิทธิ์ สวป.สน.โคกคราม

6.ร.ต.อ.ชนะชัย พันธ์วิไล รอง สว.(สอบสวน) สน.โคกคราม

 

อาจกระทำผิดวินัย โดยมีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับแหล่งอบายมุขหรือเรียกรับมีผลประโยชน์เกี่ยวกับแหล่งอบายมุขหรือปล่อยปละละเลย ไม่สนในการสืบสวนปราบปรามจับกุมหรือไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอบายมุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

 

ไม่รอด! สั่งตั้งสอบ 5 เสือโคกคราม ก่อนฟันวินัย เซ่นปมบ่อนรามอินทรา

 

รวมถึงอาจมีการรับคำร้องทุกข์หรือการสอบสวนคดีอาญา ซึ่งเข้าข่ายเป็นการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 419/2556 ลงวันที่ 1 ก.ค.2556 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ รอง ผบก.น.2 เป็นประธานกรรมการ 2.พ.ต.อ.วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.2 เป็นกรรมการ และ 3.พ.ต.ต.เมธาศิษฐ์ พัฒนะกิติพงษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ดอนเมือง เป็นกรรมการและเลขานุการ โดยให้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ.2556 ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แล้วเสนอสำนวนการสืบสวนข้อเท็จจริงมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

พร้อมกันนั้น ผบก.น.2 ยังได้ลงนามในคำสั่ง บก.น.2 ที่ 341/2565 ลงวันที่ 29 ต.ค.65 ให้ พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่อนสังข์ ผกก.สน.โคกคราม ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และ คำสั่ง บก.น.2 ที่ 342/2565 ลงวันที่ 29 ต.ค.65 ให้ พ.ต.อ.เรวัตร จิตรเอื้อ ผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน บก.น.2 ไปรักษาราชการแทน ผกก.สน.โคกคราม อีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากต้นสังกัดเดิม โดยทั้งสองคำสั่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.65 เป็นต้นไป

 

คำสั่งตั้งสอบ 5 เสือ สน.โคกคราม

คำสั่งตั้งสอบ 5 เสือ สน.โคกคราม

คำสั่งเด้ง พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟืองสังข์ ผกก.สน.โคกคราม

 

พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟืองสังข์ ผกก.สน.โคกคราม
 

logoline