svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายยื่นเรื่องยธ. ขอคุ้มครองพยาน

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายยื่นเรื่องกระทรวงยุติธรรม ขอคุ้มครองพยาน ที่ยังอาศัยในพื้นที่ข้อพิพาท ด้านผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ประสานยุติธรรมจ.ร้อยเอ็ด ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่-ดำเนินการทันที

หลังจากที่นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พานายชยศ และนางจันนา วงประเสริฐ เข้าร้องเรียนกับนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด หลังครอบครัวผู้เสียหายถูกลูกนักการเมืองท้องถิ่น จ.ร้อยเอ็ด ยิงปืนใส่เหตุข้อพิพาทเรื่องที่ดิน จากนั้นได้เข้าพบน.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม “กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายยื่นเรื่องยธ. ขอคุ้มครองพยาน

โดย น.ส.ณัฐธ์ภัสส์  เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนเรื่องการรุกล้ำที่ดินและได้มีส่งเรื่องยังไปกรมที่ดิน เพื่อยุติข้อพิพาทในเรื่องที่ดิน นอกจากนี้ทางผู้เสียหายได้ขอยื่นเรื่องขอคุ้มครองพยาน ซึ่งเป็น พ่อ แม่ พี่ชายที่ถูกยิง และลูกสาว ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่เกิดข้อพิพาท ทั้งนี้ได้มีการโทรศัพท์ไปยังยุติธรรม จ.ร้อยเอ็ด เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ และดำเนินการตามขั้นตอน

ด้านนางจันนา กล่าวว่า ขอบคุณและปลาบปลื้ม ที่กระทรวงยุติธรรมดำเนินการเรื่องเร็วมาก ตนเองอึดอัดเรื่องนี้มานานมาก ไม่รู้จะไปไหน ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือ

“กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายยื่นเรื่องยธ. ขอคุ้มครองพยาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง ได้ตอบโต้คู่กรณี หลังมีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก กล่าวหาว่าทำไมไม่ดำเนินการตามขั้นตอนโดยเข้าร้องที่ อัยการ จ.ร้อยเอ็ดก่อน และอยากให้ฟังความทั้ง 2 ฝั่ง ว่า การที่ตนเข้าพบอัยการสูงสุด คู่กรณีจะเดือดร้อนอะไรด้วย ถ้าบริสุทธิ์ใจจริงก็ว่ากันไปตามขั้นตอน ตนไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินถูกผิดให้ใคร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องภายในคดี แค่พาผู้เสียหายมาร้องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

“คู่กรณีอยากชี้แจงอะไรก็เอาหลักฐานไปว่ากันในชั้นศาล ซึ่งที่คู่กรณีบอกว่ามีคนรักท่าน แต่อย่าลืมก็มีคนกลัวท่านเหมือนกัน การที่ท่านถอดเสื้อเหน็บปืนที่เอว เดินไปเดินมาก็สร้างความหวาดกลัวให้คนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีคลิปที่แสดงถึงพฤติกรรมของระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของพ่อผู้ก่อเหตุ ที่กระทำการรุนแรง ” “กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายยื่นเรื่องยธ. ขอคุ้มครองพยาน

logoline