svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“กัน จอมพลัง”พาเหยื่อร้องอสส.ถูกลูกนักการเมืองข่มขู่ คดียังไม่สั่งฟ้อง

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กัน จอมพลัง” พาครอบครัวผู้เสียหายร้องอสส. ระบุ ถูกลูกนักการเมืองท้องถิ่น จ.ร้อยเอ็ดยิงปืนใส่ปมข้อพิพาทที่ดิน ขณะที่ตร.อ้างส่งสำนวนอัยการนานกว่า 1 ปีแต่คดียังไม่ส่งฟ้อง ด้านรองโฆษกอสส.ยันไม่ล่าช้า รออัยการจังหวัดพิจารณาสำนวน เตรียมเรียกรับฟังคำสั่งฟ้อง 31 ต.ค.นี้

25 ตุลาคม 2565 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พานายชยศ และนางจันนา วงประเสริฐ เข้าร้องเรียนกับนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด หลังครอบครัวผู้เสียหายถูกลูกของนักการเมืองท้องถิ่น จ.ร้อยเอ็ด ยิงปืนใส่เหตุข้อพิพาทเรื่องที่ดิน หลังตำรวจอ้างว่าส่งสำนวนให้อัยการนานกว่า 1 ปี แต่คดีไม่คืบหน้า จนผู้เสียหายต้องหลบหนีมาอยู่กรุงเทพฯ “กัน จอมพลัง”พาเหยื่อร้องอสส.ถูกลูกนักการเมืองข่มขู่ คดียังไม่สั่งฟ้อง

กัน จอมพลัง  กล่าวว่า ได้รับการขอความช่วยเหลือจากครอบครัวผู้เสียหาย หลังถูกลูกนักการเมืองท้องถิ่นที่ จ.ร้อยเอ็ด ยิงปืนใส่จนบาดเจ็บมานาน 1 ปี แต่คดียังไม่ถูกส่งฟ้อง จึงมาสอบถามกับโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด หลังจากนี้จะไปยื่นเรื่องรับสิทธิ์เหยื่อในคดีอาญาที่กระทรวงยุติธรรม ซึ่งมีนักการเมืองบางราย แสดงท่าทีเดือดร้อน และไลฟ์สดพูดถึงชื่อตน หลังเข้ามาให้ความช่วยเหลือกับผู้เสียหาย กล่าวหาว่าตนฟังความข้างเดียว ขอให้ไปแก้ต่างที่ศาลดีกว่า

“กัน จอมพลัง”พาเหยื่อร้องอสส.ถูกลูกนักการเมืองข่มขู่ คดียังไม่สั่งฟ้อง

นายชยศ กล่าวว่า คดีเกิดเมื่อปี 2563 หลังมีข้อพิพาทเรื่องที่นาของแม่ยายตนเอง ขนาด 6 ไร่ 18 ตารางวา ซึ่งอดีตนายกเทศมนตรีรายนี้ มีที่ดินอยู่ติดกัน ได้บุกรุกเข้ามาขุดที่ดินเป็นสระ ราว 3 ไร่ พอไปห้ามและขอให้พูดคุยกันก่อน แต่อีกฝ่ายไม่ยอม ซ้ำยังสั่งใช้รถขุดต่อไป จึงไปแจ้งความกับ สภ.เมืองร้อยเอ็ด จากนั้นตำรวจก็เสียเงินถมที่ดินให้ กระทั่งพี่ชายตนถูกยิงโดยลูกชายของนักการเมืองรายนี้ ขณะไปถามเขาว่า น้ำในนาหายไปไหน ผู้ก่อเหตุก็บอกว่า “ที่นาใคร นี่ของพ่อกู” แล้วยิงปืนใส่ทันที ตนก็ติดตามคดีมาโดยตลอด แต่ไม่ได้รับการเยียวยาหรือฝ่ายผู้ก่อเหตุติดต่อเข้ามา ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนไปดำเนินการเรื่องเอกสาร ให้ทำรังวัดออกโฉนดให้

“กัน จอมพลัง”พาเหยื่อร้องอสส.ถูกลูกนักการเมืองข่มขู่ คดียังไม่สั่งฟ้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นางจันนา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เพราะตนเสียทุกอย่าง เงินทองไม่มี ต้องเป็นหนี้ ตนทรมาน ทำงานก็หวาดระแวง อยากให้ผู้ก่อเหตุรับผิดชอบก็สิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตนไปติดต่อกรมที่ดินแล้ว ก็ยืนยันว่าฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่ได้ซื้อหรือครอบครองที่ดินผืนนี้ของตนเลย

ขณะที่นายโกศลวัฒน์ กล่าวว่า อัยการจังหวัดแจ้งว่า ได้รับสำนวนคดีไว้เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนผู้ต้องหาได้ร้องขอความเป็นธรรมไว้ ซึ่งล่าสุดเจ้าของสำนวนได้เสนอความเห็นเรียบร้อย แต่ต้องรอให้อัยการจังหวัดพิจารณาสำนวน โดยในวันที่ 31 ต.ค.นี้จะเรียกผู้ต้องหามารับฟังว่าจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ ยืนยันว่าไม่ล่าช้า และจะให้ความเป็นธรรมตามสำนวนที่ปรากฎแน่นอน

“กัน จอมพลัง”พาเหยื่อร้องอสส.ถูกลูกนักการเมืองข่มขู่ คดียังไม่สั่งฟ้อง

logoline