svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวอุ้มท้องบุกยิงตำรวจ หน้าสน.พระโขนง ปมปัญหาครอบครัว

22 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวอุ้มท้อง บุกยิงตำรวจสารวัตรเวรหน้า สน.พระโขนง พยานเผยพูดคุยกันสักพัก ก่อนมีปากเสียงแล้วหยิบปืนยิงใส่ชายโครง 1 นัด บาดเจ็บสาหัส ก่อนเพื่อนตำรวจเข้าเจรจาและคุมตัวไว้ได้ ด้านผกก.เผยปัญหาครอบครัว แจ้งข้อหาดำเนินคดีตามขั้นตอนแล้ว ขณะที่ผู้บาดเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว

22 ตุลาคม 2565 ระทึกตำรวจถูกยิงหน้าโรงพักกลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุดทางด้านพ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.พระโขนง กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น เบื้องต้นพบว่าเป็นปัญหาครอบครัว เบื้องต้นได้มีการดำเนินคดีกับหญิงผู้ก่อเหตุไปแล้วในข้อหา พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ มีและพกพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนที่ตำรวจที่บาดเจ็บล่าสุดจากการสอบถามแพทย์ รพ.ตำรวจ พบว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว

สาวอุ้มท้องบุกยิงตำรวจ หน้าสน.พระโขนง ปมปัญหาครอบครัว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันภายใน สน.พระโขนง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ พ.ต.ท.กษิติ์ยศ แพรขาว ซึ่งอยู่ระหว่างทำหน้าที่สารวัตรเวรสอบสวน สน.พระโขนง


พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ พ.ต.ท.กษิติ์ยศ ยืนสูบบุหรี่บริเวณหลังฐานพระรูป ปางลีลา ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าสน.พระโขนงได้ มีหญิงสาวคนหนึ่งใส่ชุดคลุมท้องยาวเดินเข้ามาหาก่อนจะเริ่มมีปากเสียงและโต้เถียงกัน ระหว่างโต้เถียงกัน หญิงคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนที่ ยิงพ.ต.ท.กษิติ์ยศ เข้าที่ชายโครงซ้าย 1 นัด บาดเจ็บสาหัส 

สาวอุ้มท้องบุกยิงตำรวจ หน้าสน.พระโขนง ปมปัญหาครอบครัว

จากนั้น พ.ต.ท.กษิติ์ยศ ได้พยายามหนีเข้าไปภายในห้องรับแจ้งความ (จุดวันสต็อปเซอร์วิส) โดยมีเพื่อนตำรวจ ด.ต.ประยุทธ์ ผู้ช่วยร้อยเวรเข้ามาประคองร่างที่ถูกยิงนอนอยู่ที่พื้น  ตำรวจต้องช่วยกันเจรจากับหญิงคนดงกล่าว ก่อนยอมวางอาวุธปืน และถูกควบคุมตัวทันทีพร้อมกับแจ้งข้อหา 


เบื้องต้นพบว่า พ.ต.ท.กษิติ์ยศ มีภรรยาหลายคน สำหรับหญิงที่ก่อเหตุพบว่าเป็นหนึ่งในภรรยาของผู้บาดเจ็บ ซึ่งอยู่ระหว่างการตั้งครรภ์หลายเดือนแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นปัญหาส่วนตัว ชีวิตคู่ จึงตัดสินเข้ามาเจรจา และก่อเหตุดังกล่าว

  พ.ต.ท.กษิติ์ยศ แพรขาว

สำนักข่าวเนชั่น ทีมอาชญากรรม

logoline