svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว ด.ต. ลักปืนหลวงไปขายเข้ากรุง เพื่อสอบหาเหตุจูงใจ

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัว ด.ต. สภ.ปากเกร็ด ลักปืนหลวง 95 กระบอกไปขาย เข้ากรุงฯ สอบปากคำที่สโมสรตำรวจ เพื่อหาเหตุจูงใจ พบแหล่งนำขายแล้ว 9 จุด

20 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้า คดีที่ ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด ขโมยอาวุธปืนสวัสดิการของ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไปจำนวน 95 กระบอก ไปขาย จากนั้นหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย กระทั่งถูกตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย จับกุมตัวได้ และอยู่ระหว่างนำตัวกลับมาสอบสวน ที่ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น โดยทางต้นสังกัดมีคำสั่งไล่ออกจากราชการไว้ก่อน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไล่ออกแล้ว ด.ต. สภ.ปากเกร็ด ลักปืนหลวงขาย 95 กระบอก หลังเจอแจ้งข้อหาหนัก
"บิ๊กโจ๊ก" เผยปม ดาบตำรวจขโมยปืนหลวง เหตุติดการพนัน
"บิ๊กเด่น" สั่งเด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด เซ่น ด.ต. ลักปืนหลวง
จับแล้ว! ดาบตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ขโมยปืนหลวง 95 กระบอก จนมุมที่หนองคาย
ศาลนนทบุรี ออกหมายจับ ดาบตำรวจ ขโมยปืนหลวง
งามไส้! ดาบตำรวจสภ.ปากเกร็ด ขโมยปืนหลวง 95 กระบอกไปขาย
 

 

คุมตัว ด.ต. ลักปืนหลวงไปขายเข้ากรุง เพื่อสอบหาเหตุจูงใจ

ล่าสุด ตำรวจควบคุมตัว ด.ต.เชาวลิต ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย มาถึงสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี สอบปากคำถึงรายละเอียด และเหตุจูงใจ ทันที 

 

คุมตัว ด.ต. ลักปืนหลวงไปขายเข้ากรุง เพื่อสอบหาเหตุจูงใจ

คุมตัว ด.ต. ลักปืนหลวงไปขายเข้ากรุง เพื่อสอบหาเหตุจูงใจ

คุมตัว ด.ต. ลักปืนหลวงไปขายเข้ากรุง เพื่อสอบหาเหตุจูงใจ


 

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ดาบตำรวจได้นำอาวุธปืนที่ขโมยไป ทั้งปืนสั้นและปืนยาว รวมถึงระเบิด ไปขายให้กับกลุ่มบุคคล 8 - 9 กลุ่ม ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นกลุ่มบุคคลลักษณะใด ที่ทำการรับซื้อไป และจะต้องดำเนินคดีด้วย เพราะหากไปขายให้กับคนไม่ดี ก็อาจจะนำอาวุธปืนไปก่อเหตุได้ ซึ่งการก่อเหตุมีหลายหลายรูปแบบ เช่น การไปเป็นมือปืนรับจ้าง เพราะช่วงนี้ใกล้ช่วงเลือกตั้งด้วย รวมถึงเร่งติดตามปืนของหลวงกลับมาด้วย

 

ทั้งนี้ยังพบข้อมูลจากผู้บังคับบัญชาอีกว่า ดาบตำรวจคนดังกล่าว ติดการพนัน ได้ปืนมาก็นำไปขายทันที ไม่ได้มีลักษณะเป็นใบสั่ง ซึ่งมูลค่ารวมแล้ว หากคำนวนในราคาขั้นต่ำในราคาราชการ ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ส่วนระยะเวลาที่ขโมยปืนออกไปกว่า 100 กระบอกใช้เวลากี่เดือนนั้นจะต้องทำการสอบปากคำก่อน 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

พล.ต.ต.พนัญชัย กล่าวว่า ผู้ต้องรับสารภาพ ก่อเหตุเพราะติดหนี้การพนัน เนื่องจากผู้ต้องหามีหน้าที่ดูแลการเบิกจ่ายปืนสบช่องโอกาสก่อเหตุ เริ่มทำมาตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ทยอยเอาปืน ออกมาขายเรื่อย ๆ คือ ปืนกล็อก ปืนเอ็มโฟ ปืนแม็กกาซีนซิกซาวเออร์ แต่เรายังไม่ปักใจเชื่อ น่าจะทำมานานแล้ว โดยปืนนำไปขาย และจำนำกับบุคคลทั่วไป ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีขาย และจำนำพวกนักพนันด้วยกัน

 

เบื้องต้นเรา ทางตำรวจแหล่งขายแล้ว 9 จุด จะพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน ขอออกหมายค้นให้ได้ในช่วงเช้านี้ (21 ต.ค.) ให้ได้ทั้งหมด 9 จุด ในพื้นที่ จ.นนทบุรี และ กทม. จึงขอประชาสัมพันธ์ผู้ที่รับซื้อ หรือรับจำนำ ให้นำปืนมาคืนที่สโมสรตำรวจ โทษหนักจะเป็นเบา หรือไม่อาจจะกันตัวไว้เป็นพยาน ถ้ากังวลเรื่องความปลอดภัย ให้โทรมาจะให้ตำรวจ บก.สปพ. (191) ไปรับ โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สั่งตั้งชุดเฉพาะกิจทำคดีดังกล่าวที่สโมสรตำรวจ ซึ่ง ผบ.ตร. เร่งรัดให้จับกุม และติดตามปืนจำนวนดังกล่าว กลับคืนมาให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันเหตุร้าย และยังกังวลเกี่ยวกับงานประชุมเอเปค

 

พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1

logoline