svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งเร่งคลี่คลายคดีแก๊งบุกปล้นปืน - ยาเสพติด จากฝ่ายปกครอง จ.สงขลา

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. สั่งเร่งคลี่คลายคดีแก๊งเหิมบุกปล้นปืน - ยาเสพติด จากฝ่ายปกครอง จ.สงขลา ขอเวลาทำความจริงให้ปรากฏเร็ว ๆ นี้

20 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้า ความคืบหน้าความคืบหน้าเหตุอุกฉกรรจ์ กลุ่มคนร้าย 20 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือบุกชิงยาเสพติดของกลาง และอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติดจากเอเย่นต์ค้ายาในพื้นที่ อ.รัตภูมิ โดยคดีนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผช.ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตัวเอง โดยตำรวจเตรียมออกหมายจับหลังได้เบาะแสผู้ก่อเหตุพร้อมตั้งทีมชุดเฉพาะกิจไล่ล่า 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.จ่อออกหมายจับแก๊งยาเหิม ชิงยาเสพติด - ปล้นปืนวันนี้ หลังมีเบาะแสคนร้าย
: ผู้ช่วย ผบ.ตร. บินด่วน สางคดีแก๊งยาเหิม บุกชิงของกลาง - ปล้นปืน จนท.
: ด่วน!! แก๊งค้ายาสุดเหิม บุกชิงของกลาง - ปล้นปืน จนท.ปกครอง ขณะจับกุมผู้ค้า

 

ผบ.ตร. สั่งเร่งคลี่คลายคดีแก๊งบุกปล้นปืน - ยาเสพติด จากฝ่ายปกครอง จ.สงขลา
 

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้ได้รับทราบตั้งแต่วานนี้ (19 ต.ค.) จึงได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งรับผิดชอบงานสืบสวนภาค 7 ภาค 8 และภาค 9 ลงไปติดตามคดี ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าเรื่องกลุ่มคนร้ายพอสมควร ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป 

 

สำหรับพฤติการณ์คดีทราบว่า ทางปลัดได้ใช้อำนาจพนักงานเจ้าหน้าที่ฝ่าย ป.ป.ส. ในการทำงาน ซึ่งไม่ได้มีการประสานกับทางตำรวจ หลังจากเกิดเรื่องแล้ว จึงมาแจ้งตำรวจ ซึ่งตำรวจทราบจากการมาแจ้งเมื่อวานนี้ จึงเริ่มไล่คดีรายละเอียดต่าง ๆ ขอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงใครผิดใครถูก หรือมีเหตุอย่างอื่นอีกหรือไม่

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้มีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ในส่วนรายละเอียด ยังไม่อยากก้าวล่วง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะขอทำความจริงให้ปรากฏในเร็ว ๆ นี้ จะทำอย่างตรงไปตรงมา จากข้อมูลที่ได้รับรายงานไม่ปรากฎว่า มีการกล่าวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปปล้น 


ขณะนี้ได้เน้นไปที่การติดตามตัวคนร้ายในการปล้น และจะดูสาเหตุว่า ทำไมถึงมีการปล้น ใครที่เกี่ยวข้อง พฤติการณ์ไม่ถูกต้องอย่างไร ก็จะต้องดำเนินการทั้งหมด จะทำความจริงให้ปรากฏ และยืนยันว่า คดีนี้ตำรวจได้ข้อมูลมากพอสมควรแล้ว ทุกอย่างจะปรากฏให้เห็นหากใครเกี่ยวข้องจะถูกดำเนินคดีทั้งหมด ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ให้การเป็นประโยชน์ แต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ ขอเวลาทำภาพรวมก่อน และจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งหลังมีข้อมูลชัดเจนแล้ว

 

ผบ.ตร. สั่งเร่งคลี่คลายคดีแก๊งบุกปล้นปืน - ยาเสพติด จากฝ่ายปกครอง จ.สงขลา

ผบ.ตร. สั่งเร่งคลี่คลายคดีแก๊งบุกปล้นปืน - ยาเสพติด จากฝ่ายปกครอง จ.สงขลา
 

logoline