svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ช่วย ผบ.ตร. บินด่วน สางคดีแก๊งยาเหิม บุกชิงของกลาง - ปล้นปืน จนท.

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. บินด่วน สางคดีแก๊งยาเหิม ควงปืนบุกชิงของกลาง - ปล้นปืน จนท. เชื่อตั้งใจชิงตัวผู้ต้องหาแต่เอารถไปผิดคัน แม้พฤติกรรมทางคดีมีพิรุธหลายอย่าง ปัดโยงประเด็นโอละพ่อขอสอบข้อเท็จจริงเพิ่ม

19 ตุลาคม 2565  ความคืบหน้าเหตุอุกฉกรรจ์ กรณีมีกลุ่มคนร้ายขบวนการค้ายาเสพติดกว่า 20 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกชิงยาเสพติดและอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดสงขลา ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติดจากเอเย่นต์ ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ ได้อาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ไป 5 กระบอก พร้อมรถเก๋ง 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และยาบ้า 10 มัด 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ด่วน!! แก๊งค้ายาสุดเหิม บุกชิงของกลาง - ปล้นปืน จนท.ปกครอง ขณะจับกุมผู้ค้า
 

 

ผู้ช่วย ผบ.ตร. บินด่วน สางคดีแก๊งยาเหิม บุกชิงของกลาง - ปล้นปืน จนท.

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาที่ สภ.รัตภูมิ เพื่อร่วมประชุมทีมสืบสวนสอบสวน ในการติดตามความคืบหน้าหน้าคดี  โดยมี พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.สงขลา ,พ.ต.อ. ศิรโกศล ปราบกรี ผกก.สภ.รัตภูมิ ให้ข้อมูล ก่อนเข้าประชุมร่วมชุดสืบสวนทั้งหมด 

 

ต่อมาเวลา 19.30 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ เผยประชุมชุดสืบสวนสอบสวนนานร่วม 1 ชั่วโมง ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลุ่มคนร้ายตั้งใจจะมาชิงตัวผู้ต้องหา ที่ถูกควบคุมตัวแต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว อยู่ในรถยนต์กระบะอีกคันหนึ่ง ทำให้คนร้ายได้เพียงของกลางยาเสพติด 10 มัด รวม 20,000 เม็ด และอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่

 

ส่วนรายละเอียดของกลุ่มคนร้ายนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เนื่องจากเพิ่งได้สอบปากคำปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ในชุดปฏิบัติการได้ไม่กี่ปาก โดยแนวทางการสืบสวนทุกขั้นตอน ได้ประสานชุดพิสูจน์หลักฐาน เก็บพยานหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง หากหลักฐานโยงใยถึงใครดำเนินคดีทั้งหมด
 

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร.

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร.

ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสงสัย เกี่ยวกับการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ในการควบคุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด และขยายผลยาเสพติดนั้น มีการประสานกันระหว่าง ฝ่ายปกครองและตำรวจหรือไม่ พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า ในเคสทั่วไป ได้มีการประสานกันตลอด ยกเว้นเคสนี้ ต้องขอเวลาให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงว่า ประสานกันหรือไม่อย่างไร 

 

เช่นเดียวกับการให้น้ำหนักว่า เหตุการณ์นี้เป็นการชิงตัวผู้ต้องหานั้น ทั้งหมดมาจากคำให้การของปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดปฎิบัติการ ขณะเดียวกันหลังจากนี้ จะมีการสอบปากคำผู้ต้องหา ที่อยู่ในที่เกิดเหตุด้วยอีกทางหนึ่ง 

 

ผู้ช่วย ผบ.ตร. บินด่วน สางคดีแก๊งยาเหิม บุกชิงของกลาง - ปล้นปืน จนท.

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามย้ำว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีพิรุธหลายอย่าง ทั้งเรื่องการชิงตัวผู้ต้องหาซึ่งกล้ามาก ทั้งเรื่องการไม่ประสานงานร่วมกัน ของฝ่ายครองเละตำรวจ รวมถึงจำนวนของคนร้าย 20 คนที่มีอาวุธครบมือ ซึ่งมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ จะเป็นกรณีโอละพ่อ ทาง พล.ต.ท.สมพงษ์ บอกเพียงว่า ยังไม่มีข้อมูลในประเด็นนี้ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน โดยเฉพาะการสอบปากคำผู้ต้องหา และผู้เสียหายทั้งหมดให้ครบถ้วน

 

อย่างไรก็ตาม แนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ได้มีการเร่งติดตามหากลุ่มคนร้าย ทั้งในพื้นที่ของจังหวัดสงขลา และจังหวัดพัทลุง เนื่องจากจุดเกิดเหตุนั้น เป็นอำเภอรอยต่อ ที่สามารถเชื่อมโยงกันระหว่าง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง นอกจากนี้ยังตรวจสอบกล้องวงจรปิดของชาวบ้าน ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพรถยนต์จำนวนหลายคัน ที่ขับตามกันเป็นกลุ่ม และบางจุดมีการขับในลักษณะการขับปาดหน้ากันไปมาด้วย
 

 

วงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุชิงของกลาง

วงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุชิงของกลาง

logoline