svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ด่วน!! แก๊งค้ายาสุดเหิม บุกชิงของกลาง - ปล้นปืน จนท.ปกครอง ขณะจับกุมผู้ค้า

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน!! แก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิ เหิมหนัก ควงอาวุธครบมือ ยกพวก 20 คน บุกชิงยาเสพติดจาก ฝ่ายปกครอง จ.สงขลา ขณะทำการล่อซื้อยาเสพติดจากเอเย่นต์ พร้อมฉกอาวุธประจำกายเจ้าหน้าที่ 5 กระบอกหลบหนี

19 ตุลาคม 2565 ที่ จ.สงขลา ได้เกิดเหตุอุกฉกรรจ์ เมื่อมีกลุ่มคนร้ายขบวนการค้ายาเสพติดกว่า 20 คนพร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกชิงยาเสพติด และอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดสงขลา ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติดจากเอเย่นต์ค้ายาในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้อาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ไป 5 กระบอก พร้อมรถเก๋ง 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และยาบ้า 10 มัด แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไป
 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.45 น. วานนี้ (18 ต.ค.) บริเวณทางเข้านิคมร่วมพัฒนา หรือศาลาเขียว พื้นที่หมู่ 11 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยเหตุการณ์เริ่มจากเมื่อเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา จ่าเอก ไพรัช แก้วมณี เจ้าพนักงานปกครอง รองหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดสงขลา พร้อม อส. อีก 5 นาย ได้ทำการล่อซื้อยาบ้า จาก นายธนกร สุวรรณชนะ อายุ 35 ปี ชาว จ.เชียงราย ได้ของกลาง ยาบ้าจำนวน 10 มัด ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านควนสะตอ หมู่ที่ 3 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และอยู่ระหว่างขยายผล ให้ นายธนกร ทำการล่อซื้อยาเสพติด ซึ่งเป็นยาไอซ์ อีกจำนวน 8 กิโลกรัม จากนายดำฯ ไม่ทราบชื่อจริง อยู่ที่ จ.สตูล
 

 

บริเวณจุดเกิดเหตุคนร้ายชิงของกลาง ปล้นปืน จนท.

บริเวณจุดเกิดเหตุคนร้ายชิงของกลาง ปล้นปืน จนท.

โดยนัดส่งมอบของกันในเวลา 19.45 น. ที่บริเวณแยกศาลาเขียว หมู่ที่ 11 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ ใช้รถ 2คัน จ่าเอกไพรัชฯ กับ อส. อีก 5 คน เดินทางไปกับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตชูบิชิ รุ่นมิราช สีดำ และให้ อส.สุทธิพงศ์ สุวรรณชาตรี ควบคุมตัว นายธนกรฯ ผู้ต้องหา ไปกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูชุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บษ 8065 เชียงราย ซึ่งเป็นรถของผู้ต้องหา

 

แต่เมื่อไปถึงจุดนัดพบได้มีรถยนต์ จำนวน 4 คัน เข้ามาจอดปิดล้อม รถคันของจ่าเอกไพรัช และมีกลุ่มชาย ประมาณ 20 คน มีอาวุธปีนพกสั้นทุกคน และมีอาวุธปืนยาว M4 จำนวน 1 กระบอก บังคับให้ทุกคนลงจากรถ และให้ถอดเสื้อ และปลดอาวุธปืนพกประจำกาย และได้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า เป็นหน่วยใด จ่าเอกไพรัชฯ แจ้งว่า เป็นเจ้าหน้าที่ มี บัตร ป.ป.ส. และส่งบัตร ป.ป.ส. ให้คนร้ายดู และทางกลุ่มคนร้ายอ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตภูมิ

 

บริเวณจุดเกิดเหตุคนร้ายชิงของกลาง ปล้นปืน จนท.
 

จากนั้น คนร้าย ได้ให้ จ่าเอกไพรัชฯ กับ อส.  5 คน ขึ้นรถยนต์ กระบะคันที่มีรั้ว แล้วขับรถออกมาประมาณ 50 เมตร และ คนร้ายได้ให้ จ่าเอกไพรัชฯ กับพวก ลงจากรถ จากนั้นคนร้าย ขับรถหลบหนีไป พร้อมกับขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราช สีดำ ของจ่าเอกไพรัชไปด้วย ซึ่งในรถมี ยาบ้า ของกลาง จำนวน 10 มัด และนำอาวุธปืนพกสั้น ของเจ้าหน้าที่ จำนวน 5 กระบอก และโทรศัพท์มือถือ 

 

ส่วนนายธนกร ผู้ต้องหา คนร้ายไม่ได้นำตัวไป เพราะอยู่ในรถอีกคัน แต่ยังไม่แน่ชัดว่า กลุ่มคนร้ายพยายามจะบุกชิงตัวผู้ต้องหาไปด้วยหรือไม่ หรือต้องการเอายาเสพติดเพียงอย่างเดียว ส่วน อส.สุทธิพงษ์ฯ ที่อยู่ด้านหลัง เมื่อเห็นเหตุการณ์จึงขับรถมาแจ้งเหตุ ที่ สภ.รัตภูมิ ทางตำรวจจึงนำกำลังไปช่วยจ่าเอกไพรัชฯ กับพวก ออกจากที่เกิดเหตุ พามาที่ สภ.รัตภูมิ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์

 

ล่าสุดวันนี้ (19 ต.ค.) ที่ สภ.รัตภูมิ ตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นประชุมสรุปเหตุการณ์ และวางแนวทางการสืบสวนล่าตัวคนร้าย รวมถึงยังได้ควบคุมตัว นายธนกร มาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมด้วย เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายทั้ง 20 คน เพราะเชื่อว่า น่าจะรู้จักกับกลุ่มคนร้าย นอกจากนี้ยังได้เชิญตัวจ่าเอกไพรัช พร้อม อส. อีก 5 นาย มาสอบสวนในรายละเอียดเพิ่มเติมด้วย

 

ส่วนแนวทางการสืบสวนล่าตัวคนร้าย ทางชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบภาพจากกล้องจรปิด ตามเส้นทางทั้งก่อนและหลังจุดเกิดเหตุ โดยแยกเป็นสี่เส้นทางคือ เส้นทางท่าชะมวง-หาดใหญ่ เส้นทางท่าชะมวง-สตูล เส้นทางรัตภูมิ-คูหา และเส้นทางเข้าบ้านนิคมร่วมพัฒนา ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อที่สามารถแยกไปได้อีกหลายเส้นทาง โดยแก๊งยาเสพติดแก๊งนี้ เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ

 

 

ด่วน!! แก๊งค้ายาสุดเหิม บุกชิงของกลาง - ปล้นปืน จนท.ปกครอง ขณะจับกุมผู้ค้า

ด่วน!! แก๊งค้ายาสุดเหิม บุกชิงของกลาง - ปล้นปืน จนท.ปกครอง ขณะจับกุมผู้ค้า

 

ข่าว : สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline