svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งตร.นครบาล ค้นบ้าน "หรั่ง พระราม2" ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กโจ๊ก สั่งตำรวจนครบาลค้นบ้าน ”หรั่ง พระราม2” หลังยกพวกควงปืนบุกข่มขู่ทำร้าย-ยิงรถวัยรุ่นพูลวิลล่าพัทยา ยังไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ขณะที่แฟนสาว ยันหรั่งไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด ไม่ร่ำรวย

19 ตุลาคม 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) สั่งการให้ พล.ต.ต. โชคชัย งามวงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม นำกำลังชุดสืบสวน สน.ท่าข้าม และ กก.สส.บก.น.9 เข้าตรวจค้น บ้านนายจิรโรจน์ วัฒนะ” หรือ “หรั่ง เทียนทะเล” หรือ "หรั่ง พระราม2" ผู้ต้องหายกพวกใช้อาวุธปืนข่มขู่ทำร้ายร่างกาย เพื่อตามหาบุคคล ในพูลวิลล่า เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อไม่พบคนที่ตามหา จึงยิงปืนใส่รถที่จอดในสถานที่ดังกล่าวแล้วหลบหนี ต่อมานายหรั่ง พร้อมเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจได้รับเบาะแสว่ากลุ่ม นายหรั่ง มีส่วนพัวพันกับการค้ายาเสพติด และ มีความขัดแย้งในเรื่องธุรกิจสีดำ จึงได้ขอหมายค้นเข้าทำการตรวจสอบ บ้านนายหรั่ง ซึ่งอยู่ในซอยท่าข้าม 28 ย่านเทียนทะเล เป็นบ้านทาวน์เฮาส์สองชั้น พบแม่และแฟนสาว ของนายหรั่ง อยู่ภายในบ้าน 

\"บิ๊กโจ๊ก\" สั่งตร.นครบาล ค้นบ้าน \"หรั่ง พระราม2\" ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

\"บิ๊กโจ๊ก\" สั่งตร.นครบาล ค้นบ้าน \"หรั่ง พระราม2\" ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "บิ๊กโจ๊ก" สั่งล่า แก๊ง หรั่ง พระราม2 ก่อเหตุอุกอาจ กลางเมืองพัทยา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “แก๊งหนี้นอกระบบ” บุกยิงถล่มเก๋ง 3 คัน ลั่นเคลียร์ได้หมด “ไม่กลัวตำรวจ”

สอบถาม น.ส.แอน อายุ 29 ปี แฟนของนายหรั่ง เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุมีเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์มารับแฟนของตนเองออกไปจากบ้าน แต่ไม่ทราบว่าไปไหน กระทั่งมาทราบข่าวว่าแฟนของตนเองไปก่อเหตุ ที่ผ่านมาไม่พบว่าแฟนของตนเองมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนเพื่อนของนายหรั่งมีหลายกลุ่ม จึงไม่ทราบว่ารถตู้อัลพาล์ด เป็นของใคร แต่ยืนยันว่าไม่ใช่รถแฟนของตนเอง เพราะไม่ได้มีฐานะมีเงินมากมายขนาดนั้น 

 

"สำหรับสาเหตุตนเองไม่ทราบว่าแฟนของตนเองไปมีปัญหากับใคร และไม่รู้จักคนชื่อมิ้นที่กลุ่มแฟนของตนเองไปตามหา จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ขณะที่ฉายา ที่เรียกแฟนตนเอง มีทั้ง หรั่งเทียนทะเล และ หรั่ง พระราม2 มาจากแฟนตนเองเป็นคนหน้าตาดี และเป็นเน็ตไอดอล จึงมีคนตั้งฉายาให้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเป็นหัวหน้า หรือแก๊งค์มาเฟียแต่อย่างใด" น.ส.แอน กล่าว 

น.ส.แอน แฟนสาวนายหรั่ง เทียนทะเล

ด้าน นางกี้ (นามสมมติ) อายุ 62 ปี แม่ของนายหรั่ง เปิดเผยว่า ลูกชายประกอบอาชีพค้าขายหลายอย่าง ปกติไม่เห็นว่าจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน แต่ถ้าไปนอกบ้านตนก็ไม่ทราบว่าพฤติกรรมของลูกเป็นอย่างไร และไม่พบว่าลูกมีเงินหรือทรัพย์สินมีค่ามาก่อน ทุกวันนี้ตนเองยังต้องเป็นคนจ่ายค่าน้ำค่าไฟที่บ้านเอง จึงมั่นใจว่าลูกของตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ายาเสพติดแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ภายหลังการเข้าตรวจค้น พล.ต.ต.โชคชัย เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจค้นในวันนี้ภายในบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายหรือกระบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่สั่งการให้นำกำลังเข้าตรวจสอบขยายผลที่บ้านของผู้ต้องหาที่ไปก่อเหตุ ในจังหวัดชลบุรี ส่วนทางญาติหรือผู้ต้องหาจะให้การว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็เป็นสิทธิ ซึ่งหากตำรวจพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น.

logoline