svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“แก๊งหนี้นอกระบบ” บุกยิงถล่มเก๋ง 3 คัน ลั่นเคลียร์ได้หมด “ไม่กลัวตำรวจ”

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายฉกรรจ์อาวุธปืนครบมือ บุกห้องพักหรูย่านจอมเทียน ตามหาลูกหนี้ ไม่เจอ ชักปืนทุบหัวเหยื่อ ยิงยางรถเก๋ง 3 คัน ประกาศลั่นกูเคลียได้หมด ไม่กลัวตำรวจหน้าไหน

18 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มชายฉกรรย์ ใช้อาวุธปืน เหตุเกิดที่ ภายในห้องพักหรู ริมถนนจอมเทียนสายสอง เลขที่ 41/36 ม.12 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมสั่งการให้ พ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จีรัฐติกุลชัย สว.สอบสวน และกำลังเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมถึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

 

“แก๊งหนี้นอกระบบ”  บุกยิงถล่มเก๋ง 3 คัน  ลั่นเคลียร์ได้หมด “ไม่กลัวตำรวจ”

ที่เกิดเหตุเป็นพูลวิลล่าขนาดใหญ่ สไตล์รีสอร์ท มีห้องพักจำนวน 20 ห้อง โดยพบว่ามีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย ถูกอาวุธปืนทุบเข้าที่ศีรษะแตก มีเลือดไหลอาบใบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้รีบปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล จากการตรวจสอบ พบคราบเลือดสาดกระเซ็นติดอยู่ตามพื้น และพนัง และกลุ่มผู้บาดเจ็บอยู่ในอาการหวาดกลัวขวัญผวา รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

“แก๊งหนี้นอกระบบ”  บุกยิงถล่มเก๋ง 3 คัน  ลั่นเคลียร์ได้หมด “ไม่กลัวตำรวจ”

 

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 9 กฉ278 กรุงเทพมหานคร รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้าแจ๊ส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กฉ 6372 อุตรดิตถ์ รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ญฌ 7342 กรุงเทพมหานคร ทั้งสามคันถูกอาวุธปืนยิงที่ยางรถจนแตก ใกล้เคียงพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 3 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันผู้ไม่ไม่เกี่ยวข้อง ห้ามเข้าไปบริเวณที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาด

 

“แก๊งหนี้นอกระบบ”  บุกยิงถล่มเก๋ง 3 คัน  ลั่นเคลียร์ได้หมด “ไม่กลัวตำรวจ”

สอบถามน.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ทราบว่าก่อนเกิดเหตุประมาณ 07.00 น. มีผู้ชายทำทีเข้ามาสอบถามหาห้องพัก ซึ่งพวกตนบอกไม่รู้ เป็นแค่คนมาพักเท่านั้น จากนั้นไม่นาน ยานพาหนะยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ซึ่งมีกลุ่มคนร้ายเป็นผู้ชายประมาณ 5-6 คน ทุกคนมีอาวุธปืนครบมือ ขับเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถ แล้วชักอาวุธปืนขึ้นมายิงที่ยางรถทั้ง 3 คัน ก่อนจะเดินเข้ามาสอบถามหาบุคคลตามภาพ แต่ทุกคนตอบว่า ไม่เคยรู้จัก ผู้ก่อเหตุจึงลากเพื่อนเป็นผู้ชายไปไล่เคาะเรียกตามห้องพัก เพื่อตามหา

 

“แก๊งหนี้นอกระบบ”  บุกยิงถล่มเก๋ง 3 คัน  ลั่นเคลียร์ได้หมด “ไม่กลัวตำรวจ”

 

เมื่อหาไม่พบ จึงใช้อาวุธปืน ทุบเข้าที่ศีรษะจนแตก และยึดเอาบัตรประชาชนไป 3 คน พร้อมกับทำการข่มขู่เอาไว้ว่า หากพวกมึง แจ้งความ กูจะตามไปฆ่าทิ้งทั้งครอบครัว กูไม่กลัวตำรวจหน้าไหนทั้งนั้น กูเคลียได้หมด ก่อนทั้งหมดจะเดินกลับไปขึ้นรถแล้วขับรถหลบหนีไป

 

“แก๊งหนี้นอกระบบ”  บุกยิงถล่มเก๋ง 3 คัน  ลั่นเคลียร์ได้หมด “ไม่กลัวตำรวจ”

เบื้องต้นพ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการผ่านวิทยุสกัดจับคนร้าย ตามรูปพรรณสันฐาน และยานพาหนะ ที่ผู้เสียหายแจ้ง ตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้ในการหลบหนี ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายยังหลบหนีไปได้ไม่ไกล แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว อย่างไรก็ตาม ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 จังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจสอบเก็บหลักฐาน รวมถึงกล้องวงจรปิด โดยสามารถจับภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้บางส่วน ส่วนปมเหตุในการก่อเหตุอย่างอุกอาจนี้ คาดว่าเกิดจากปัญหาเรื่องการทวงหนี้ จากบุคคลที่กลุ่มผู้ก่อเหตุตามหา แต่ยังคงไม่ตัดประเด็นเรื่องอื่นทิ้งไป เนื่องจากลักษณะการก่อเหตุ เชื่อว่าคนร้ายมีความคับแค้นใจเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ทางชุดสืบสวน กำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป

logoline