svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ฮารุ" ไร้ญาติประกันตัว ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพร้อมลูกน้อง

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจยื่นฝากขัง "ฮารุ" ลัทธิประหลาด ไร้ญาติประกันตัว ส่วนลูกน้อง ศาลไม่ให้ประกัน คอตกเข้าเรือนจำพิเศษธนบุรี

18 ตุลาคม 2565 ที่ศาลอาญาตลิ่งชัน ถ.เลียบทางรถไฟ  พนักงานสอบสวนสน.บวรมงคล ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก นายฮารุ ฮวังสิริ  อายุ 39 ปี ผู้ต้องหา คดีอาญาหมายเลขดำที่  ฝ. 296/2565 และนายตรีเพชรรัตน ณพชร  อายุ 20 ปี  ผู้ต้องหา คดีอาญาหมายเลขดำที่ ฝ. 297/2565  สองผู้ต้องหาซึ่งเป็นสาวสอง คดีร่วมกันทำร้ายร่างกายอดีตพยาบาล  ข้อหา"ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นได้รับอันตรายสาหัส,ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย  เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น”  
     
คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 18.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นของศาลอาญาตลิ่งชัน เข้าตรวจค้น คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงบางพลัด เขตบางยี่ขัน กรุงเทพมหานคร ผลการค้นพบผู้เสียหาย น.ส.ลลิลดา อายุ 46 ปี น.ส.ภคพร อายุ 34 ปี  น.ส.จิดาภา อายุ 48 ปี ด.ญ.ญาญ่า อายุ 10 ปี  และ ด.ช.พชรฐ์หรือ อายุ 6 ปี

 นายฮารุ ฮวังสิริ

นายตรีเพชรรัตน ณพชร

จากการสอบสวนนางสาวลลินา ผู้เสียหาย ระบุว่ารู้จักนายฮารุ มาก่อนผ่านการซื้อขายแอมเวย์ ต่อมาผู้เสียหายมีปัญหาครอบครัว นายฮารุ จึงช่วยเหลือโดยย้ายมาอยู่ที่คอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือในการย้ายโรงเรียนลูกทั้งสองคนของผู้เสียหาย ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 4 ล้าน ในการช่วยเหลือลูกของผู้เสียหาย จนทำให้นางสาวลลินา เกิดความไว้ใจและหลงเชื่อ ต่อมาได้ชักชวนกันลงทุนทำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจนกระทั่งได้ชักชวนผู้เสียหายอีก 2 คนให้มาอยู่และร่วมทำธุรกิจด้วยกันมีการแบ่งหน้าที่กัน คือ ผู้ต้องหา จะดูแลเรื่องการผลิตสินค้าจดทะเบียน ส่วนตนเอง นางสาวพลอยและนางสาวไข่มุก จะทำการโฆษณาสื่อสังคมออนไลน์และรับงานนอกสถานที่ โดยผู้ต้องหา เป็นผู้จัดการเรื่องสัญญาและค่าจ้างทั้งหมด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รอง ผบช.น. เผย "ฮารุ" เข้าข่ายทารุณกรรม ไม่พบความผิดปกติทางจิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.บุกช่วย 5 ชีวิตตกเป็นทาส ทำงานใช้หนี้อุปโลกน์นายทุนคลั่งลัทธิ (มีคลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พ่อ 2 เด็กเหยื่อเจ้าลัทธิประหลาด ลั่นเอาผิดถึงที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คุมตัวฝากขัง สาวสอง อ้างเป็นผู้นำลัทธิ พบเหยื่ออีก 1 ราย โผล่แจ้งความ

 

ต่อมาวันที่ 14 ตุลาคม 2565 น.ส.ลลิดาชร  ถูกนายฮารุ ราดน้ำร้อนใส่บริเวณหลังด้านซ้าย และเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 02.00 น. ตนถูกนายตรีเพชรรัตน ผู้ต้องหาที่ 2 ต่อยที่บริเวณใบหน้า เนื่องจากไม่สามารถหาเงินได้ตามที่นายฮารุ ต้องการ คือวันละ 60,000 บาท ตามที่เป็นหนี้สิน 140,000,000บาท ต่อมานายตรีเพชรรัตน มีปากเสียผู้เสียหายอีกคนและได้ใช้น้ำร้อนมาราดที่ไหล่ซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ

"ฮารุ" ไร้ญาติประกันตัว ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพร้อมลูกน้อง

"ฮารุ" ไร้ญาติประกันตัว ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพร้อมลูกน้อง

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องสอบพยานอีก หลายปาก รอผลการตรวจประวัติอาชญากร  และอื่นๆ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาทั้งสองไว้เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 18 - 29 ตุลาคม นี้  ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่า หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่า ผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และจะหลบหนี ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ไม่มีญาตินายฮารุ ฮวังสิริ  ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ส่วนนายตรีเพชรรัตน  ณพชร มีญาติไปยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว แต่ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จะนำตัวทั้งสองไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรีต่อไป

logoline