svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ร้องปวีณาช่วยจี้คดี ลูกตกเป็นเหยื่อผู้นำลัทธิ ลวงทำงานใช้หนี้ทิพย์

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ให้ช่วยตามคดีที่ลูกสาวและหลาน ตกเป็นเหยื่อผู้นำลัทธิประหลาด ลวงให้ทำงานใช้หนี้ทิพย์นับร้อยล้าน ให้ถึงที่สุด

18 ตุลาคม 2565 นางส้ม อายุ 64 ปี พร้อมด้วยนายบุญมา อายุ 44 ปี แม่และพี่ชายผู้เสียหายคดี อดีตพยาบาล 3 คน พร้อมลูก 2 คน ถูกนายฮารุ ฮวังสิริ และนายตรีเพชรรัตน ณพชร ผู้นำลัทธิประหลาด กักขังและหลอกให้ทำงานใช้หนี้ทิพย์ เดินทางมาพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรีเพื่อให้ช่วยติดตามคดีที่เกิดขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คุมตัวฝากขัง สาวสอง อ้างเป็นผู้นำลัทธิ พบเหยื่ออีก 1 ราย โผล่แจ้งความ
เปิดคำสารภาพ "ผู้นำลัทธิ" สุดป่าเถื่อน พร้อมแชทเหยื่อขอความช่วยเหลือสามี
พ่อ 2 เด็กเหยื่อเจ้าลัทธิประหลาด ลั่นเอาผิดถึงที่สุด

ตร.บุกช่วย 5 ชีวิตตกเป็นทาส ทำงานใช้หนี้อุปโลกน์นายทุนคลั่งลัทธิ (มีคลิป)

 

แม่ร้องปวีณาช่วยจี้คดี ลูกตกเป็นเหยื่อผู้นำลัทธิ ลวงทำงานใช้หนี้ทิพย์

แม่ร้องปวีณาช่วยจี้คดี ลูกตกเป็นเหยื่อผู้นำลัทธิ ลวงทำงานใช้หนี้ทิพย์

นายบุญมา กล่าวว่า ตนพร้อมกับแม่เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาฯ เพราะอยากให้ช่วยเหลือพี่สาวที่เป็นพยาบาล และถูกหลอกให้ใช้หนี้ทิพย์ ที่ถูกคนร้ายหลอกให้ลงทุนขายคอลลาเจน เหมือนหลอกให้ทำธุรกิจร่วมกัน ทำไปสักพักธุรกิจก็ล้มและเป็นหนี้ คนร้ายก็บังคับให้หาเงินมาใช้หนี้ ช่วงแรกให้นำสินค้าออกมาขาย ให้ญาติพี่น้องช่วยซื้อ 

 

พอได้สักระยะ ก็ให้พี่สาวของตนโทรมายืมเงินกับญาติทุกคน โดยจะต้องให้ได้เงินวันละ 6 หมื่นบาท ถ้าไม่ได้ตัวพี่สาวก็จะถูกทำร้าย ด้วยการเอาน้ำร้อนลวก ส่วนหลานทั้งสองคน ก็ถูกบังคับให้แม่ตบหน้า เพื่อสร้างความเกลียดชัง

 

นายบุญมา กล่าวว่า คนที่เข้ามาหลอก รู้จักกับพี่สาวตนก่อนหน้านั้น และทำธุรกิจร่วมกัน ทราบว่า ผูต้องหาโดนคดีฉ้อโกงมาก่อนแล้วด้วย และจะไปติดต่อบุคลากรทางการแพทย์ ให้มาร่วมลงทุน ซึ่งพี่สาวตนเองก็เชื่อใจ และมีการสร้างไอจีเพื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ ให้ติดตามกองประกวดนางงาม แล้วใช้พยาบาลมาโปรโมทสินค้า สร้างความน่าเชื่อถือ ครั้งแรกคนร้ายได้แอบอ้างเป็นนายแพทย์กระทรวง คอยประสานงานระหว่างประเทศ รู้จักผู้ใหญ่ แต่ถ้าคนไหนไม่ทำตาม ก็จะถูกดำเนินคดี จึงอยากให้ทางมูลนิธิปวีณาช่วยเรื่องคดีเอาผิดผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด

 

 

สองผู้ต้องหาในคดีที่วันนี้ตำรวจนำตัวไปฝากขัง

นางปวีณา กล่าวว่า คดีนี้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา นายบูม (นามสมมุติ) อดีตสามีพยาบาลสาว เข้าร้องทุกข์กับทางมูลนิธิฯ เพื่อขอให้ช่วยประสานตำรวจ เข้าช่วยเหลืออดีตภรรยา และลูกสาว 10 ขวบ และลูกชาย 7 ขวบ ถูกกักขังไว้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง โดย นายบูม เล่าว่า นางบี (นามสมมุติ) ได้ไลน์มาขอความช่วยเหลือว่า ขอให้มารับลูกทั้ง 2 คน ออกไปด้วย ตนจึงได้ส่งนายบูม ไปให้ข้อมูลกับ สำนักงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. 

 

ต่อมากองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งนายบูมได้ติดต่อไว้เช่นกัน ได้เรียกไปให้ข้อมูล ระหว่างนั้นนางบี อดีตภรรยา ได้แอบไลน์มาบอกห้องที่พักอยู่ และส่งพิกัดเบอร์ห้องพร้อมรหัสประตูเข้ามาให้ ต่อมาในวันที่ 15 ต.ค. จึงนำกำลังเข้าช่วยเหลือ และจับกุมผู้กระทำผิดดำเนินคดี

 

นายบูม อดีตสามีของพยาบาลสาวที่ตกเป็นเหยื่อลัทธิประหลาด

 

นางปวีณา กล่าวว่า คดีนี้พ่อเด็ก ยาย และน้า ได้เดินทางมามูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ ดังนี้ 1.ขอให้ช่วยเหลือติดตามทางด้านคดี กับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด 2.ขอให้ประสานให้ลูกสาว กลับเข้าไปทำงานพยาบาลเหมือนเดิม 3.ขอให้ช่วยติดตามด้านการรักษาของทั้ง 3 แม่ลูก จนกว่าสภาพจิตใจจะดีขึ้น พ่อขอรับลูกกลับไปดูแลเอง ซึ่งจะมียายและครอบครัวแม่ช่วยดูแล จนกว่าจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งยายมีความกังวลเป็นห่วงลูกและหลาน 

 

ทั้งนี้นางปวีณาได้โทรศัพท์ไปยัง ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ สอบถามข้อมูลกับ พ.ต.ต.นิธิมา แมนเมธี นักสังคมสงเคราะห์ ให้ ยาย ได้คุยสอบถามอาการของของหลาน 2 คน ว่า หลานทั้ง 2 มีสุขภาพดีขึ้น ร่าเริง พูดคุยกับนักสังคมสงเคราะห์ได้ดี ส่วนแม่ นางบี (นามสมมุติ) ยังกังวลคิดว่า ตนเป็นต้นเหตุให้ลูกได้รับความเดือดร้อน

 

โดยในวันที่ 20 ต.ค. นี้ ทางมูลนิธิปวีณาฯ นัดประชุมทีมสหวิชาชีพที่ ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ เพื่อที่จะให้พ่อ ยาย และครอบครัวเข้าเยี่ยม นางบี และประเมินสภาพจิต และในขณะเดียวกันยังได้ประสาน พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก. สน.บวรมงคล เพื่อสอบถามทางด้านคดี ซึ่งทางมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีร่วมกับตำรวจอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

แม่ร้องปวีณาช่วยจี้คดี ลูกตกเป็นเหยื่อผู้นำลัทธิ ลวงทำงานใช้หนี้ทิพย์

 

ข่าว : อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

logoline