svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มหลอนยาจับเพื่อน-ลูกสาวเป็นตัวประกัน ชิงรถตร.ขับหนี จนท.ยิงสกัดจนมุม

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายหลอนยา เอาปืนจี้เพื่อนและลูกสาวเป็นตัวประกันพร้อมชิงรถตำรวจขับหนี ถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัดจนมุมก่อนครอบครัวแจ้งขอมอบตัวเนื่องจากบาดเจ็บสาหัส

16 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ของ สภ.ป่าพะยอม ว่ามีเกิดเหตุคนร้ายหลอนยาแย่งอาวุธปืนเจ้าหน้าที่และจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

 

เหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ บริเวณบ้านห้วยกรวด ท้องที่ ม.8 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม  ที่คนร้ายขับรถหลบหนีมายังตลาดป่าพะยอม โดยจี้บังคับเพื่อนพร้อมกับลูกสาวให้ขึ้นรถตำรวจมาด้วย หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตาม พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการนำของ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภจ.ว.พัทลุง พ.ต.อ.ภาคิน ณ.ระนอง  รอง ผบก. พ.ต.ยศวรรษย์ กระจ่างวงค์  ผกก.สืบสวนพัทลุง  พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์เเก้ว สว.กก.ตชด.11 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง สืบสวนตำรวจภูธรภาค 9  ชุด ฉก.เสือดำ หน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง  

หนุ่มหลอนยาจับเพื่อน-ลูกสาวเป็นตัวประกัน ชิงรถตร.ขับหนี จนท.ยิงสกัดจนมุม หนุ่มหลอนยาจับเพื่อน-ลูกสาวเป็นตัวประกัน ชิงรถตร.ขับหนี จนท.ยิงสกัดจนมุม

โดยเจ้าหน้าที่ติดตามคนร้ายอย่างใกล้ชิด ก่อนขับรถตำรวจพุ่งชนราวเหล็กริมทางได้รับความเสียหาย รถพัง ไม่สามารถขับต่อไปได้ โดยผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อนายเกริกพันธุ์ อายุ 43 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่  ม.6 ต.ป่าพะยอม  ได้ใช้ปืนพกสั้นขนาด.38 มม. บังคับให้เพื่อนขับรถต่อ แต่รถไม่สามารถไปต่อได้ จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่เพื่อนเข้าบริเวณศีรษะ 1 นัด  ขาซ้าย 1 นัด ก่อนใช้อาวุธปืนจี้ลากลูกสาวที่นั่งอยู่ในรถลงมา แล้วลากเข้าบ้านพัก ก่อนตำรวจปิดล้อม 

 

และแจ้งโรงพยาบาลป่าพะยอม มารับคนเจ็บ ทราบชื่อคือนาย สิทธิพร อายุ 27 ปี  ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บภายในรถ ส่งรักษาตัว ในอาการสาหัส
หนุ่มหลอนยาจับเพื่อน-ลูกสาวเป็นตัวประกัน ชิงรถตร.ขับหนี จนท.ยิงสกัดจนมุม

ในขณะที่ผู้ต้องหากำลังหลบหนีเข้าบ้านพักได้ยิงต่อสู้กับตำรวจ โดนตำรวจยิงสวนเข้าบริเวณขาซ้าย 2 นัด ก่อนหลบเข้าไปในบ้านเช่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมนานนับชั่วโมง ก่อนที่ลูกสาวโทรมาแจ้งตำรวจว่าพ่อขอยอมมอบตัว เนื่องจากถูกยิงเข้าที่ขา เสียเลือดมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ลูกสาวเดินออกมาพร้อมอาวุธปืน เมื่อลูกสาวถึงตำรวจและมอบอาวุธปืนพกสั้นที่ก่อเหตุให้ เจ้าหน้าที่ชุด ฉก.เสือดำ จึงได้เข้าปิดล้อมบ้านพัก ก่อนนายเกริกพันธุ์จะเปิดประตูออกมาเพื่อมอบตัว ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าควบคุม และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากถูกยิงเข้าบริเวณขา เสียเลือดมาก

หนุ่มหลอนยาจับเพื่อน-ลูกสาวเป็นตัวประกัน ชิงรถตร.ขับหนี จนท.ยิงสกัดจนมุม หนุ่มหลอนยาจับเพื่อน-ลูกสาวเป็นตัวประกัน ชิงรถตร.ขับหนี จนท.ยิงสกัดจนมุม

ขณะที่ภรรยาผู้ก่อเหตุ ระบุว่าสามีขาดยามีอาการหลอนมาแล้ว 2 วัน ตนเองไม่กล้าอยู่บ้านด้วย ได้แต่หลบๆซ่อนๆ กลัวจะถูกทำร้าย โดยสามีจะมีอาการหลายอารมณ์ คุ้มดีคุ้มร้าย และทำร้ายร่างกาย  ก่อนหน้านี้สามีเสพยาบ้า แล้วได้หยุดยา ก่อนบำบัดแล้วกลับมาบ้านเมื่อเดือนกันยายน 65 ยาหมดและไม่ได้รับยาต่อเนื่องทำให้สามีหลอน  และชอบพกปืน จนทำให้ตัวเองกลัว

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่เปิดเผยก่อนที่จะมีการชิงรถตำรวจนั้น ผู้ก่อเหตุ มีอาการหลอน พกปืนเพื่อที่จะไปยิงข่มขู่คู่อริ  แต่เมื่อไปถึงชาวบ้านแจ้งตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ขับรถมาแล้วลงจากรถ ทำให้ผู้ก่อเหตุฉวยโอกาสชิงรถตำรวจเพื่อหลบหนีดังกล่าว 

หนุ่มหลอนยาจับเพื่อน-ลูกสาวเป็นตัวประกัน ชิงรถตร.ขับหนี จนท.ยิงสกัดจนมุม
ข่าว-ภาพ : ไสว รยันต์

logoline