svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อ “ทนายไก่หมุน” แฉวีรกรรมก่อนถูกจับโป๊ะ ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด (คลิป)

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อ๋อมแอ๋ม” เหยื่อ “ทนายไก่หมุน” หรือ “แฟรงค์ อบาเนลเมืองไทย” เล่าวีรกรรมจากความน่าเชื่อถือสู่การจับโป๊ะ ลั่นจะเอาเรื่องถึงที่สุด ขณะ “สภาทนายความ” เตรียมส่งตัวแทนแจ้งจับแล้ว

ความคืบหน้าคดี “ทนายไก่หมุน” หรือ พ่อค้าไก่หมุน” ปลอมเป็น “ทนายความ” ซ้ำยังเคยชนะคดีอัยการ ทำกระบวนการยุติธรรมไทยปั่นป่วน ชาวเน็ตเปรียบเป็น “แฟรงค์ อบาเนลเมืองไทย” ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

เหยื่อ “ทนายไก่หมุน” แฉวีรกรรมก่อนถูกจับโป๊ะ ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด (คลิป)

ล่าสุด เนชั่นทันข่าวเที่ยง ต่อสายตรงไปยังผู้เสียหายที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ นั่นคืออ๋อมแอ๋ม วันนี้เธอเดินทางไปที่ สภ.แหลมฉบัง นำหลักฐานที่มีทั้งหมดทั้งข้อความแชต รวมไปถึงสเตทเม้นต์ในการโอนเงินให้กับทนายปลอม ไปมอบให้กับตำรวจ โดยใช้เวลาในการพูดคุยให้ปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

"อ๋อมแอ๋ม" เล่าย้อนเหตุการณ์ให้ฟังบอกเริ่มต้น ตัดสินใจเลือกทนายคนนี้ว่าความเนื่องจากมีความน่าเชื่อถือ มีประวัติทำคดีที่โชว์ในโซเชียล สวมชุดครุยขึ้นศาล มีสำนักงานแล้วมีตั๋วทนายมาแสดง

 

เหยื่อ “ทนายไก่หมุน” แฉวีรกรรมก่อนถูกจับโป๊ะ ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด (คลิป)

 

แต่พอเริ่มจ่ายเงินค่าดำเนินคดีไปได้ เริ่มติดต่อไม่ได้ บ่ายเบี่ยง จนขาดการติดต่อ ทั้งที่คดีไม่คืบ ตัดสินใจสืบ ด้วยตัวเอง และไปปรึกษาทนายความคนอื่นจนได้รู้ความจริงด้วยการนำตั๋วทนายความที่ได้รับมาจากทนายปลอมไปตรวจสอบที่สภาทนายความ

 

ตอนนี้มีผู้เสียหายเบื้องต้น 4 คน โดยเสียหายทางรูปคดี และเสียหายทั้งเงินค่าใช้จ่าย และหนึ่งใน4 ผู้เสียหาย ได้ว่าจ้างทนายปลอมคนนี้ถึงสองคดีด้วยกันเป็นวงเงินหลักแสนบาท ส่วนตัวอ๋อมแอ๋มเอง เสียหายเป๋นเงิน 3.91 หมื่นบาท

 

คลิปเสียงเหยื่อทนายไก่หมุน

 

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ “สภาทนายความ” ได้เตรียมส่งตัวแทนแจ้งจับ “ทนายไก่หมุน” แล้ว โดยหนังสือระบุว่า

 

ตามที่ปรากฎข่าวกรณีได้มีผู้ที่ไม่ได้เป็นทนายความ ทำการปลอม แปลงหลักฐานการเป็นทนายความ และไปดำเนินคดีในชั้นศาล ดังความแจ้งอยู่แล้วนั้น สภาทนายความในพระบรมราชปถัมภ์ ได้ทำการตรวจสอบแล้ว ไม่ปรากฎชื่อบุคคลที่ถูกกล่าวหาดังกล่าวว่า เป็นผู้ที่ผ่านการอบรมและทดสอบวิชาว่าความจากสำนักฝึกอบรมวิชาว่าความแห่งสภาทนายความ และไม่ได้จดทะเบียนรับใบอนุญาตให้เป็นทนายความแต่อย่างไร

 

ส่วนเลขหมายใบอนุญาตให้เป็นทนายความที่ทำการปลอมแปลงนั้ น ก็เป็นของทนายความท่านอื่น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับผู้ปลอมแปลงใบอนุญาตให้เป็นทนายความแต่ประการใด การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ.2528

 

สภาทนายความในพระบรมราชปถัมภ์ โดย ดร.วิเชียร ชุบไฮสง นายกสภาทนายความ จะได้ทำการมอบอำนาจให้นายชัยวัฒน์ บุญเกื้อ นายทะเบียนสภาทนายความ ไปดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวโดยเด็ดขาดในทันที

 

เหยื่อ “ทนายไก่หมุน” แฉวีรกรรมก่อนถูกจับโป๊ะ ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด (คลิป)

 

 

 

 

 

logoline