svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จตุพร-ทนายนกเขา”ชี้ผลตัดสินปลุกมวลชนแสดงพลัง นัดรวมพล 2 ต.ค.นี้

30 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จตุพร-ทนายนกเขา” แสดงจุดยืนหยุด 3 ป. เชื่อผลวินิจฉัยทำให้ประชาชนออกมาแสดงพลัง คาดเลือกตั้ง “นายกฯ ประยุทธ์” แพ้ถล่มทลาย เตรียมนัดมวลชนถกแนวทางการเคลื่อนไหว อนุสรณ์สถาน 2 ต.ค.นี้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ได้เดินทางมาถึงแยกราชประสงค์ และเเถลงจุดยืนการชุมนุม โดยนายจตุพร กล่าวขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญ ที่วินิจฉัยให้พลเอกประยุทธ์รอด เพื่อประชาชนจะได้แสดงพลังในการเคลื่อนไหว “เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จะต้องลงจากตำแหน่งด้วยพลังของประชาชน ไม่ใช่ลงจากตำแหน่ง เพราะศาลรัฐธรรมนูญ” 

 

เชื่อว่าคำวินิจฉัยดังกล่าว จะทำให้ประชาชนออกมาแสดงพลังมากขึ้น ย้ำว่า ภารกิจของคณะหลอมรวมคือหยุด 3 ป. หยุดการรัฐประหาร และหยุดการสืบทอดอำนาจ โดยนายจตุพรเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จะแพ้ถล่มทลาย

"จตุพร-ทนายนกเขา”ชี้ผลตัดสินปลุกมวลชนแสดงพลัง นัดรวมพล 2 ต.ค.นี้

ด้าน นายนิติธร กล่าวว่า วันนี้มีความชัดเจนทางการเมือง ว่าอำนาจการเมืองที่โตจากการรัฐประหาร แล้วออกกฎหมายเอง กำหนดกติกาเอง และผู้ตัดสินมาจากอำนาจ คสช. วันนี้ชัดเจนว่า อำนาจอธิปไตยได้แยกออกจาก อำนาจการเมือง กลุ่มทุน และต่างชาติ เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีแต่การเผชิญหน้า และกำจัดอำนาจ 3 ป. ให้เสร็จภายใน 10 ปี

ทั้งนี้ นายจตุพร ได้ประกาศนัดหมายมวลชน เพื่อหารือการเเนวทางการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ ในวันอาทิตย์ ที่ 2 ตุลาคม เวลา 13.00 น. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เเยกคอกวัว

 

logoline