svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สหวิชาชีพเร่งสอบปากคำเยาวชน ยิงเพื่อนดับในห้องคอมพ์ เตรียมนำตัวส่งฟ้อง

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหวิชาชีพเร่งสอบปากคำเยาวชน หลังเกิดเหตุนักเรียน ม.3 ถูกยิงดับในโรงเรียน เตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลในวันนี้ (16 ก.ย.)


16 กันยายน 2565 ความคืบหน้าจากกรณีเหตุ น้องโชค อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทุบรี เสียชีวิตภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ โดยมีการระบุว่า สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิด ก่อนที่สุดท้ายความจริงจะปรากฏว่าเสียชีวิตจากอาวุธปืนของเพื่อนร่วมชั้นเรียน 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ม.3 สารภาพแล้ว ปืนลั่นเจาะหัวเพื่อนดับ คาห้องคอมพิวเตอร์

เจ้าหน้าที่กู้ภัย งมเจออาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ


ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2565 ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ได้ประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าสอบปากคำเยาวชนทั้ง 11 คน โดยแบ่งเป็นพยานเพื่อนนักเรียนในห้องเรียน 6 คน และเพื่อนจากนอกโรงเรียน 5 คน โดยมีนายภราดร จรดำ อัยการผู้ช่วย สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์จังหวัดนนทบุรี นักจิตวิทยา จากบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นนทบุรี นักจิตวิทยาจากสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้ปกครองบุคคลที่เด็กร้องขอให้ร่วมสอบ และพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เดินทางเข้าร่วมสอบปากคำเป็นกรณีเร่งด่วน

สหวิชาชีพและตำรวจเร่งสอบปากคำ

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า จากการสอบถามเด็กเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากปืนลั่น โดยเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุได้พกปืนเข้าในโรงเรียน แต่ยังไม่สรุปผลว่ามีเจตนานำปืนมาตั้งใจยิงหรือไม่ ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุได้ทำปืนตกกระแทกคีย์บอร์ดจนแป้นพิมพ์แตก เป็นสาเหตุทำให้ปืนลั่นใส่เด็กนักเรียนผู้เสียชีวิตเข้าจากด้านหน้าข้างซ้ายบนใบหน้าเพียง 1 แห่ง จนเป็นสาเหตุทำให้เสียเลือดเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวอีกว่า ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบปากคำจนครบหมดแล้ว ทั้งหมดเป็นเยาวชนซึ่งต้องดำเนินการสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพ โดยตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวกับใคร แต่หากสืบสวนแล้วพบว่าเยาวชนรายใดเข้าไปเกี่ยวข้องร่วมกระทำความผิดก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาตามความผิดที่ปรากฏต่อไป เบื้องต้นพบว่าเด็กนักเรียนที่นำอาวุธมามีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน



พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง

ส่วนเพื่อนที่เป็นบุคคลภายนอกโรงเรียนอีกประมาณ 4 - 5 คน ที่นำอาวุธปืนมาและนำปืนไปทิ้ง ก็จะมีความผิดไปด้วย ซึ่งหลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วก็พบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หรือแป้นพิมพ์ระเบิด ตามที่มีรายงานออกไปในตอนแรกตามคำให้การเบื้องต้นของครูผู้สอนในห้องเรียน คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะสามารถแจ้งข้อหาเยาวชนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด
 

logoline