svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นศ.สาว จันทรเกษมแจ้งจับแท็กซี่พาอ้อม - ส่อท่าทีคุกคาม

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สายไหมต้องรอด” พา นศ.สาว สถาบันย่านบางเขน เข้าแจ้งความถูก แท็กซี่ พาอ้อม พูดจาหยาบคาย ตั้งกล้องแอบถ่าย ส่อพฤติกรรมคุกคามจนต้องขอยุติเดินทางไว้ท่ ลาดปลาเค้า 89 แถมยังอมตังค์ถอนค่าโดยสาร ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด

วันที่ 6 กันยายน 2565 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา น.ส.ชนิกานต์ วิลาวัลย์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม เข้าพบ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน หลังถูกโชเฟอร์แท็กซี่ คุกคามทางเพศ 

 

นายเอกภพ กล่าวว่า ผู้เสียหายเรียกรถแท็กซี่ จากหน้าโรงเรียนสารวิทยา บางเขน เพื่อกลับบ้าน ย่านรามอินทรา กม. 4 ปรากฏว่าโชเฟอร์ขับแท็กซี่อ้อมพาไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกกลัวจึงตัดสินใจโทรหาแฟนหนุ่มให้พูดคุยไปด้วยกันระหว่างเดินทาง ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายยังสังเกตเห็นโชเฟอร์ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ ผู้เสียหายจึงหลบไปนั่งหลังที่นั่งคนขับ แต่ก็ยังถูกแอบถ่ายด้วยลักษณะคล้ายโรคจิต มีอาการลุกลี้ลุกลน ก่อนที่ผู้เสียหายจะขอลงรถ บริเวณซอยลาดปลาเค้า 89 แต่ไม่มีเงินสดติดตัว จึงขอเลขบัญชีเพื่อโอนเงินให้ แต่ถูกโชเฟอร์ต่อว่าและไล่ให้ไปกดเงินสดมาจ่าย ซึ่งเป็นจังหวะที่ผู้เสียหายมีสติก่อนจะบันทึกคลิปเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน

 

นายเอกภพ กล่าวว่า อยากฝากถึง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ กรมขนส่งทางบก ให้มีมาตรการและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคนขับแท็กซี่บางคนที่ไม่สุภาพ ทั้งการแต่งกาย และ คำพูดในการบริการลูกค้า เพราะถือว่าไม่ปลอดภัยต่อผู้ที่ใช้บริการ

นศ.สาว จันทรเกษมแจ้งจับแท็กซี่พาอ้อม - ส่อท่าทีคุกคาม

นศ.สาว จันทรเกษมแจ้งจับแท็กซี่พาอ้อม - ส่อท่าทีคุกคาม

น.ส.ชนิกานต์ กล่าวว่า ตนมักใช้รถส่วนตัวเดินทาง แต่ครั้งนั้น ต้องรีบเดินทางจึงใช้บริการรถแท็กซี่ ซึ่งนอกจากที่กล่าวไว้  โชเฟอร์ยังมีพฤติกรรมพูดจาแปลกๆ เปิดกระจกคุยกับคนขายของริมทาง และพยายามชวนคุยเรื่องไร้สาระ แต่ก็ไม่ได้สนใจ กระทั่งเริ่มเห็นว่าคนขับหยิบมือถือมาคล้ายแอบถ่ายวิดีโอ จึงรู้สึกไม่ปลอดภัย ก่อนจะโทรหาแฟนให้อยู่เป็นเพื่อน 

 

ขณะที่คุยกับแฟนก็ถูกคนขับแท็กซี่ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงขอลง ปากซอยลาดปลาเค้า 89 ซึ่งในคลิปวิดิโอเป็นจังหวะมีปากเสียงไล่ให้ไปกดเงินสดมาจ่าย โดยค่าโดยสารทั้งหมด 60 บาท แต่เมื่อรับธนบัตร 100 บาทแล้ว โชเฟอร์ก็ขับแท็กซี่ออกไปทันที ขอยืนยันว่า ตนไม่รับคำขอโทษและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นศ.สาว จันทรเกษมแจ้งจับแท็กซี่พาอ้อม - ส่อท่าทีคุกคาม

ด้าน พ.ต.ท.สราวุธ ระบุ เบื้องต้น ตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการประสานให้เข้ามอบตัว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หมิ่นประมาท และ ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร เรื่องการใช้วาจาไม่สุภาพกับผู้โดยสาร และ การแต่งกายไม่เรียบร้อย อีกทั้งจะประสานกรมขนส่งทางบกให้รับทราบ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าว ว่า  ผู้ก่อเหตุคือ นายพนม ศรีปานนาค อายุ 44 ปี เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเคยถูกดำเนินคดีที่ สน.บางเขนมาแล้ว

logoline