svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับปรับ 400 โชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กหัวร้อน โขกค่าโดยสาร ชี้หน้าด่า นทท.สิงคโปร์

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้วโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กหัวร้อน โขกค่าโดยสารเกินจริง ซ้ำชี้หน้าด่า คู่รักนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ คุมส่งโรงพักทุ่งมหาเมฆ แจ้งข้อหา ปรับ 400 บาท

ความคืบหน้ากรณีที่โซเชียลมีการแชร์คลิปที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3”  ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ เหตุการณ์มีปากเสียงกันระหว่างคนขับรถตุ๊กตุ๊กและคู่รักนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวสิงคโปร์ ซึ่งโต้เถียงเรื่องการเก็บค่าโดยซึ่งตอนแรกมีการตกลงค่าโดยสารซึ่งจากสยามพารากอน ไป  - ถนนช่องนนทรี ซึ่งในตอนแรกตกลงค่าโดยสารที่ 160 บาท แต่นักท่องเที่ยวเข้าใจว่าคนขับรถพาอ้อมเส้นทางจะจ่ายเพียง 100 บาท จึงทำให้มีปากเสียงขึ้นมา (อ่านข่าว)

 

โดยภายหลัง พ.ต.อ. ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 นำกำลัง พร้อมกรมการขนส่งทางบก และกองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ (กก.คธม.) ติดตามกรณีดังกล่าว จับกุมจนสามารถจับกุม นายทองคำ เฉิดฉาย อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นโชเฟอร์สามล้อ ที่ชี้หน้าด่าคู่รักนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ มาสอบสวนที่ กก.1บก.ทท.1 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา 
 

 

จับปรับ 400 โชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กหัวร้อน โขกค่าโดยสาร ชี้หน้าด่า นทท.สิงคโปร์

จากนั้นตำรวจคุมตัว นายทองคำ พร้อมรถสามล้อคันที่ใช้ก่อเหตุ เดินทางมายัง สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ฐานความผิดไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสามล้อสาธารณะ ปรับ 400 บาท

 

และยังได้ส่งตัวเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบ และจิตสำนึกในการขับรถที่ดี เป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมทั้งบันทึกประวัติเพื่อติดตามพฤติกรรม นอกจากนี้ทางตำรวจท่องเที่ยวประสานสถานทูตสิงคโปร์ดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อภาพลักษณ์ในการท่องเที่ยวที่ดี 

 

 

นายทองคำ เฉิดฉาย อายุ 57 ปี โชเฟอร์สามล้อชี้หน้าด่าคู่รัก นทท.ชาวสิงคโปร์
 

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อมีผู้ใช้อินสตราแกรม singapore_incidents เผยแพร่คลิป คู่รักชาวสิงคโปร์ เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ได้นั่งรถสามล้อตุ๊กตุ๊กจากเซ็นทรัลเวิลด์ ไปยังที่พักใกล้ บีทีเอส สุรศักดิ์ ตกลงราคา 150-160 บาท แต่เมื่อเดินทางถึง บีทีเอส ช่องนนทรี คนขับกลับ ขอคิดเงิน 300 บาท แต่อีกฝ่ายไม่ยอม 

 

จึงเป็นเหตุให้โต้เถียงกันโดยคนขับ ชี้หน้าด่า นักท่องเที่ยวอีกทั้งยังเข้ามาตบกล้องที่ใช้ถ่ายคลิปอยู่ และตั้งใจเข้ามาผลักอีกซ้ำ ๆ ก่อนเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำไปสู่การจับกุมดังกล่าว

 

 

นายทองคำ เฉิดฉาย อายุ 57 ปี โชเฟอร์สามล้อชี้หน้าด่าคู่รัก นทท.ชาวสิงคโปร์

นายทองคำ เฉิดฉาย อายุ 57 ปี โชเฟอร์สามล้อชี้หน้าด่าคู่รัก นทท.ชาวสิงคโปร์

 

 

ชมคลิปเหตุการณ์


 

logoline