svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"วัชระ"ยื่นหลักฐาน ส.ว.ร่วมทำบุญ ส.ต.ท.หญิง ให้ คกก.จริยธรรม วุฒิสภา

02 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วัชระ” ยื่นหลักฐาน ส.ว.ร่วมทำบุญ ส.ต.ท.หญิง” ให้ คกก.จริยธรรม วุฒิสภา แนะ เชิญ “บิ๊กโจ๊ก” ให้ข้อมูลคดี ด้าน "พล.อ.สิงห์ศึก" ชี้ เรื่องนี้ติดอยู่ในหัวใจตลอดเวลา ระบุ ส.ว.ไม่สบายใจ พร้อม ทำตามกระบวนการให้สังคมประจักษ์

2 กันยายน 2565 ภายหลังจาก พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ให้สัมภาษ์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถึงคณะกรรมการจริยธรรม ที่จะประชุมพิจารณากรณี สิบตำรวจโทหญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือเจ๊นุช เชื่อมโยง ส.ว. หรือไม่ มีกรอบเวลาในการพิจารณา 60 วัน โดยเริ่มนับวันนี้เป็นวันแรก (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

ล่าสุดที่รัฐสภา ระหว่างการประชุมคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตผูกผ้าขาวม้า เดินทางไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นหลักฐานเพิ่มเติมกรณี ส.ว. รายหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฝาก ส.ต.ท.หญิง เข้ารับราชการ ตามที่ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ได้เคยร้องขอ

 

"วัชระ"ยื่นหลักฐาน ส.ว.ร่วมทำบุญ ส.ต.ท.หญิง ให้ คกก.จริยธรรม วุฒิสภา

นายวัชระ กล่าวว่า ภายหลังที่คณะกรรมการจริยธรรมฯ ได้ขอให้เปิดเผยชื่อ ส.ว.คนดังกล่าว วันนี้ตนจึงมาแจ้งให้ชัดเจนว่า บุคคลนั้นคือ นายธานี อ่อนละเอียด ขอให้ตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวพันกับ ส.ต.ท.หญิง ท่านนั้นหรือไม่ และหากคณะกรรมการฯ ไม่ทราบว่า นายธานี ทำผิดประมวลจริยธรรมข้อใด ตนยินดีมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมด้วยตนเอง

 

ทั้งนี้ นายวัชระ ได้แนบหลักฐานภาพถ่ายจากวัดบางลี่เจริญธรรม จ.ราชบุรี ที่ นายธานี และ ส.ต.ท.หญิง ไปทำบุญร่วมกัน ซึ่งปรากฏชื่อบนป้าย เป็นจำนวนเงินบริจาคมากถึง 1.2 แสนบาท ซึ่งทำให้ตนสงสัยว่า ส.ต.ท.หญิง มีเงินบริจาคได้ถึงจำนวนนั้นหรือไม่ ซึ่งตนได้ถ่ายภาพหลักฐานมาด้วยตนเอง

 

จากนั้น นายวัชระ ได้นำภาพถ่ายป้ายชื่อบนวัดมอบให้ พล.อ.สิงห์ศึก ส่งต่อให้เลขาธิการวุฒิสภา เพื่อดำเนินการบรรจุเข้าพิจารณาในคณะกรรมการฯ ต่อไป

 

"วัชระ"ยื่นหลักฐาน ส.ว.ร่วมทำบุญ ส.ต.ท.หญิง ให้ คกก.จริยธรรม วุฒิสภา

ด้าน พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวขอบคุณนายวัชระ ที่นำข้อมูลมาเพิ่มเติม ตรวจสอบเบื้องต้นเห็นว่าครบถ้วนสมบูรณ์ คณะกรรมการฯ ไม่ได้ต่อต้านหรือแยกแยะ เราพร้อมและยินดี พวกเราทุกคนไม่ได้สบายใจในห้วงเวลาที่ผ่านมา เรากังวลใจและห่วงใย เราจะตอบสังคมอย่างไร ตอบพี่น้องประชาชนอย่างไร อยู่ในหัวใจเราตลอดเวลา วันนี้(2 ก.ย.)และเมื่อวานนี้ ตนได้รับเรื่องจากเลขาฯ วุฒิสภา ก็รีบนัดประชุมวันนี้ ตั้งแต่เมื่อเช้าจนถึงบัดนี้ เราคุยกันอย่างละเอียดรอบคอบ เรานำเรื่องต่างๆ ให้ประชาชนและสังคมประจักษ์ในข้อเท็จจริง โดยว่าไปตามกระบวนการ

 

ทั้งนี้อาจมีการประชุมต่อในวันจันทร์หน้า รวมทั้งทำหนังสือถึงหน่วยงานต่างๆ โดยอาจจะเชิญนายวัชระ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นองค์ประกอบสำคัญของการวินิจฉัย

 

ด้าน นายวัชระ ตอบทันทีว่า ตนขอเสนอให้เชิญ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะที่เป็นผู้สอบปากคำ ส.ต.ท.หญิง รายนั้นด้วยตนเอง (คลิกอ่านรายละเอียด) เชื่อว่าจะได้ข้อเท็จจริงครบถ้วน พร้อมจับมือกับ พล.อ.สิงห์ศึก และกล่าวติดตลกว่า "ถ้ามาคราวหน้า อย่าให้ตำรวจสภาฯ มากันผมอีกนะครับ" ขณะที่ พล.อ.สิงห์ศึก พยักหน้าและหัวเราะ

 

"วัชระ"ยื่นหลักฐาน ส.ว.ร่วมทำบุญ ส.ต.ท.หญิง ให้ คกก.จริยธรรม วุฒิสภา

logoline