svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" แจงรู้ผลจิตเวช ส.ต.ท.หญิง หลัง 9 ก.ย.นี้

02 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยผบ.ตร.แจงสำนวนสอบสวนคดีตำรวจหญิง ส.ต.ท. ใกล้สมบูรณ์แล้ว รอผลตรวจจิตเวช คาดได้รับผลหลังวันที่ 9 ก.ย.นี้ หากผลมีปัญหาทางจิตต้องส่งบำบัดก่อนกลับมารับโทษต่อ เผยอดีตตร.คนสนิท-เพื่อนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายสาหัส ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงค้ามนุษย์

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยความคืบหน้าคดีตำรวจหญิง ยศ ส.ต.ท. ทารุณกรรมทหารรับใช้ ว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อนผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 2 คน คือ อดีตตำรวจคนสนิท และเพื่อน ซึ่งกำลังรอให้ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่าถูกทำร้ายไปทั้งหมดกี่ครั้ง เพื่อประกอบสำนวน แจ้งข้อหาต่างกรรมต่างวาระต่อไป (อ่านเพิ่มเติม) 

 

“วันนี้สำนวนการสอบสวนใกล้จะสมบูรณ์แล้วเหลือเพียงผลตรวจจิตเวช จากแพทย์จากโรงพยาบาลราชบุรีที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างว่ามีโรคป่วยทางจิต โดยคาดว่าน่าจะได้รับผลตรวจหลังจากวันที่ 9 กันยายน เนื่องจากต้องผ่านกระบวนการทางการแพทย์ หากได้รับผลตรวจทางการแพทย์ทางพนักงานสอบสวนจัดส่งสำนวนการสอบสวนในการสั่งฟ้อง ซึ่งหากพบว่ามีปัญหาทางจิตจริงก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ต้องหาจะไม่ถูกดำเนินคดีแต่จะส่งตัวไปบำบัดก่อนกลับมารับโทษต่อไป”

ผู้เสียหายถูก ส.ต.ท.หญิง  กรศศิร์ บัวแย้ม ทำร้ายร่างกาย ออกมาเผยต่อสาธารณะ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนของตำรวจหญิงพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหาคือ ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นอันตรายสาหัส และร่วมกันค้ามนุษย์ อัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 8-20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายสาหัส แต่ยังไม่มีหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงเรื่องการค้ามนุษย์

 

สำหรับประเด็นเรื่องการโยกย้ายตำแหน่งงานของตำรวจหญิงเป็นไปอย่างไม่สมเหตุสมผลนั้นในส่วนนี้ทางผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งเรื่องของการตรวจสอบตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย เพราะรับผิดชอบเพียงคดีอาญา

\"บิ๊กโจ๊ก\" แจงรู้ผลจิตเวช ส.ต.ท.หญิง หลัง 9 ก.ย.นี้

logoline