svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดปมใหม่สังหาร "ทนายมานพ" ขวางขั้วอำนาจการเมืองท้องถิ่น

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดปมใหม่สังหาร "ทนายมานพ" เหตุขวางขั้วอำนาจ การเมืองท้องถิ่น จนถูกสั่งเก็บ ญาติยันจะยังไม่เผาศพหากยังจับมือปืนที่ยิงไม่ได้

ความคืบหน้าคดีที่ นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถูกมือปืนบุกเดี่ยว ขี่ จยย. สวมหมวกกันน็อก ยิงขณะนั่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันของตัวเองจนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจพุ่งเป้าสังหาร 3 ประเด็น คือ ธุรกิจ ส่วนตัว และ การเมืองท้องถิ่น รวมถึงพบรถ จยย. ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ โดยอยู่ระหว่างการเก็บหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อไล่ล่าคนร้าย (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (17 ส.ค.) ทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้รับข้อมมูลว่า สาเหตุหนึ่งที่น่ามีน้ำหนักเป็นไปได้ของการลอบยิง อาจจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นในอำเภอบ้านค่าย โดยนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ ไม่พอใจ ทนายมานพ มาก เพราะมักจะให้คำเเนะนำต่าง ๆ กับทีมของนักการเมือง ที่เป็นฝ่ายค้าน 

 

 

 นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ
 

ประเด็นที่สร้างความไม่พอใจ เเละทำให้นักการเมืองท้องถิ่นรายนี้โกรธทนายมานพ ก็คือ ทนายมานพ สนิทกับนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ที่ปัจจุบันเเพ้การเลือกตั้ง เเต่ก็ยังมีลูกน้องที่เป็นสมาชิก ทำหน้าที่ทางการเมืองท้องถิ่นอยู่ โดยมี ทนายมานพ เป็นผู้ให้คำเเนะนำ นักการเมืองที่เป็นฝ่ายค้านในสภาท้องถิ่นให้ความรู้ด้านกฎหมาย ให้ความรู้การทำหน้าที่ การตรวจสอบ การอภิปรายทำให้เวลามีการตั้งเรื่อง หรือ การเสนอของบในการทำโครงการ ต่าง ๆ ก็มักจะไม่ผ่าน เพราะเหมือนมีการตรวจสอบ ทำให้นักการเมืองที่บริหารปัจจุบันทำงานได้ยาก 

 

เเหล่งข่าว เปิดเผยด้วยว่า นักการเมืองท้องถิ่นรายนี้ ยังเคยถูกนายอำเภอบ้านค่าย เรียกไปตำหนิ ทำให้พื้นที่บ้านค่าย มีเเต่เรื่องทะเลาะกัน ทำให้ชาวบ้านทะเลาะกัน รวมถึงการโพสต์ด่ากันทางโซเชียลมีเดีย ทั้งหมดทำให้ทำให้ เกิดความไม่พอใจกับ ทนายมานพ 

 

นอกจากนี้มีรายงานว่า นัการเมืองรายนี้ ยังมีลูกน้องที่ทำงานอยู่ในหน่วยงานท้องถิ่น เเละ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จนกระทั่งถูก นายอำเภอบ้านค่ายคนเก่าเคยไล่ให้ออกจากหน่วยงานท้องถิ่น เเต่ก็ยังเป็นทีมงานของนักการเมืองท้องถิ่นในปัจจุบัน ซึ่งลูกน้องของนักการเมืองรายนี้ เคยมีประวัติติดคุก เเละเป็นคนที่ใช้ปืนเป็น มีความเป็นนักเลง 
 

 

เปิดปมใหม่สังหาร "ทนายมานพ" ขวางขั้วอำนาจการเมืองท้องถิ่น

เปิดปมใหม่สังหาร "ทนายมานพ" ขวางขั้วอำนาจการเมืองท้องถิ่น

รายงานระบุว่า ขณะนี้ ตำรวจ สภ.บ้านค่าย ได้เรียกตัวบรรดานักการเมืองท้องถิ่น รวมถึงอดีตนักการเมืองท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอบ้านค่ายมาสอบปากคำ เพื่อหาคลี่คลายข้อสงสัยในประเด็นต่าง ๆ  รวมถึงคนสนิทของนักการเมืองท้องถิ่น 

 

ข้อมูลจากเเหล่งข่าวระดับสูงระบุว่า มือปืนไม่ได้ถนัดมือซ้าย เเต่เป็นการยิงปืนจากมือซ้าย เนื่องจาก มือขวาต้องประคอง จยย. เเละเพื่อเร่งเครื่องหนี เพราะฉะนั้น การสืบสวนหาตัวคนร้ายจึงไม่ได้มุ่งไปที่คนที่ถนัดมือซ้ายเพียงอย่างเดียว

 

ขณะที่เเหล่งข่าวจากตำรวจระดับสูงรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ทนายมานพ เป็นนักกฎหมาย ทำให้ทั้งจังหวัด ทั้งอำเภอ เวลามีปัญหามีเรื่องก็จะมาขอให้ ทนายมานพ  ช่วยเหลือ โดยเฉพาะเรื่องการขุดคุ้ย จึงทำให้มองได้ว่า อาจมีศัตรูเยอะ ซึ่งเป็นประเด็นที่ต้องคลี่คลายที่ละปม ที่ละประเด็น นอกจากนี้ยังมีการเรื่องการทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างต่าง ๆ ทั้งนี้ในการติดตามคดียังได้ส่ง พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. มาเร่งคลี่คลายคดี โดยจะลงพื้นที่วันพรุ่งนี้ (18 ส.ค.) เวลา 09.00 น.  

 

 

ภาพนาที คนร้ายลั่นไกสังหารนายมานพ
 

 

ล่าสุดทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้ภาพวีดีโอ กล้องวงจรปิดอีก 2 จุด จุดเเรก คือ จุดที่คนร้ายขี่ จยย. ฮอนด้าเวฟดำเเดง กำลังจะไปก่อเหตุ เเละจอดที่ร้านขายของใกล้ปั๊ม  คนร้ายจอดดูลาดเลาตรงร้านขายของใกล้ปั๊ม จากนั้นขับเข้าไปที่ปั๊มน้ำมัน ก่อนเหตุยิง นายมานพ 3 นัด เเละได้ขี่ จยย. หนีออกไป  

 

ส่วนภาพวงจรปิดอีกจุด เป็นภาพที่คนร้ายขี่ จยย. หลบหนี นำรถไปทิ้งที่เขตเชื่อมต่อระหว่าง เทศบาลบ้านค่าย ตำบลหนองระลอก หมู่ที่ 2  ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กม. และ อยู่ห่างจากจุดทิ้ง จยย. 800 เมตร 

 

สำหรับการสืบสวนสอบสวนในวันนี้ (17 ส.ค.) ทางพนักงานสอบสวน สภ.บ้านค่าย ได้เรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ รวมถึงคดีเก่า ๆ ที่ ทนายมานพ เข้าไปรับทำคดีให้ เช่น คดีข่มขืนเด็กในพื้นที่ระยอง รวมถึงคดีที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง นายก อบต.หนองตะพาน เเละ ปมปัญหาเรื่องโรงฆ่าสัตว์ระหว่างนักการเมืองท้องถิ่น กับ ผู้ใหญ่บ้าน 

 

ขณะที่ศพของ ทนายมานพ ได้ถูกส่งกลับไปที่โรงพยาบาลบ้านค่ายแล้ว หลังจากที่ได้ทำการชันสูตรศพที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีญาติร่วมรับศพ ซึ่งญาติจะยังไม่ทำพิธิทางศาสนา หากยังจับตัวมือยิงเเละคนจ้างวานฆ่าไม่ได้ 
 

 

วงจรปิดจับภาพมือปืนขี่ จยย. นำไปทิ้ง

รถ จยย. คนร้ายที่ตำรวจสามารถยึดมาได้

logoline